Trang trí nhà đón Tết theo hướng dẫn cách cắm hoa đẹp sau

Thứ tư - 04/01/2017 23:20

Trang trí nhà đón Tết theo hướng dẫn cách cắm hoa đẹp sau

Với 2 hướng dẫn cách cắm hoa đẹp này, bạn có thể yên tâm chuẩn bị trang trí ngôi nhà trang hoàng đón Tết. Không chỉ đẹp mà với hướng dẫn cách cắm hoa đẹp này còn giúp bạn thư thái hơn đấy!

Trang trí nhà ngày Tết thì cắm hoa là một trong những việc khá quan trọng bạn cần làm. Nếu bạn không phải là người khéo tay thì hướng dẫn cách cắm hoa đẹp dưới đây đảm bảo sẽ giúp ích rất nhiều. 

Tết đến trong nhà không thể có hoa, không chỉ là những cành đào, cành mai mà bạn còn cần cắm những bình hoa với nhiều loại cùng sắc màu thơm ngát. 

Cắm hoa ngày Tết còn cần chia thành các loại như cắm bình hoa to để trưng phòng khách, cắm hoa để bàn để phòng ăn,...Vì vậy, nếu muốn trang trí phong phú hơn, bạn cần tham khảo nhiều kiểu cắm hoa đẹp với những nguyên liệu cũng như cách cắm khác nhau. 

Và trong bài viết này giới thiệu bạn 2 cách chi tiết theo hướng dẫn cách cắm hoa đẹp đảm bảo bạn có thể cắm thật đẹp đấy!

Nguyên liệu

Cắm giỏ hoa

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để học theo hướng dẫn cách cắm hoa đẹp này:

- Hoa để cắm: hoa hồng vàng, hoa cát tường trắng, hoa cúc vạn thọ trắng, hoa mao lương màu vàng nhạt, hoa cẩm chướng cam nhạt (bạn có thể chọn loại hoa bạn yêu thích)

- Cành lá: chọn cành có lá nhỏ cắm giỏ hoa đẹp hơn

- Giỏ hoa mây nhỏ vuông

- Dụng cụ: xốp cắm hoa, tấm nilon, kéo

 
  • 1

    Đầu tiên, theo hướng dẫn cách cắm hoa đẹp bạn cắt tấm nilon lót bên trong giỏ mây, tấm nilon giúp giữ nước không thấm ra ngoài giỏ đồng thời làm giỏ hoa đẹp hơn.

    Tiếp theo, cắt khối xốp đặt bên trong tấm nilon, khối xốp cao hơn miệng giỏ 1-1,5cm, dùng dao cắt gọt các mép cạnh khối xốp tăng diện tích cắm hoa. Bạn nhớ ngâm xốp ngấm đều nước trước khi cắm.

    Theo hướng dẫn cách cắm hoa đẹp, bạn cắt tấm nilon lót bên trong giỏ mây, tấm nilon giúp giữ nước không thấm ra ngoài giỏ đồng thời làm giỏ hoa đẹp hơn
  • 2

    Cắt các cành lá xanh nhỏ, cắm 1 cành thẳng giữa mặt xốp, chiều cao cành lá bằng ½ chiều cao của quai giỏ. Bạn cắm 4 cành lá nằm ngang sát miệng giỏ, cành lá hơi hướng lên trên theo 4 hướng của chiếc giỏ.

    Cắt các cành lá xanh nhỏ, cắm 1 cành thẳng giữa mặt xốp, chiều cao cành lá bằng ½ chiều cao của quai giỏ. Bạn cắm 4 cành lá nằm ngang sát miệng giỏ, cành lá hơi hướng lên trên theo 4 hướng của chiếc giỏ
  • 3

    Bạn cắt cành hoa hồng vàng cắm sát bên cạnh cành lá giữa mặt khối xốp, chiều cao cành hoa bằng với chiều cao của cành lá cắm giữa.

    Sau đó, bạn cắt và cắm các cành hoa cát tường trắng, hoa mao lương màu vàng, hoa cẩm chướng cam nhạt, hoa cúc vạn thọ trắng, xen giữa các cành lá. Chiều cao của các cành hoa bằng hoặc cao hơn ½ chiều cao của quai giỏ. Khi cắm bạn chú ý cắm phối màu giữa các cành hoa hài hoa thêm đẹp.

    Các cành hoa sau khi cắm có chiều cao bằng với chiều cao thân giỏ, chiều rộng gấp 1, 5 lần chiều rộng của miệng giỏ hoa.

    Bạn cắt cành hoa hồng vàng cắm sát bên cạnh cành lá giữa mặt khối xốp, chiều cao cành hoa bằng với chiều cao của cành lá cắm giữa
Thành phẩm

Chiếc giỏ hoa nhỏ xinh với những gam màu dịu nhẹ làm dịu ánh nhìn. Đặt chiếc giỏ hoa nhỏ xinh trang trí cho góc bàn, góc phòng thêm yêu.

Đồng thời bạn cũng có thể làm quà tặng cho người thân trong các dịp lễ, tết, mừng năm mới, sinh nhật… Hướng dẫn cách cắm hoa đẹp này cho bạn giỏ hoa tươi mang cảm xúc căng tràn sức sống mang làn không khí tươi mát cho ngôi nhà của bạn!

>>  Cách cắm hoa ngày Tết trang trí nhà cực đẹp đón năm mới

Chiếc giỏ hoa nhỏ xinh với những gam màu dịu nhẹ làm dịu ánh nhìn. Đặt chiếc giỏ hoa nhỏ xinh trang trí cho góc bàn, góc phòng thêm yêu
Nguyên liệu

Cắm hoa đẹp trong bể cá

Những thứ bạn cần chuẩn bị theo hướng dẫn cách cắm hoa đẹp trong bể cá:

- Hoa để cắm: hoa hồng, hoa cúc tím, hoa cát tường trắng, hoa stock màu trắng, cành quả nhỏ màu tím

- Cành lá nhỏ

- Bể cá tròn có hình dạng thấp, miệng bể rộng để cắm hoa đẹp hơn.

- Dụng cụ: xốp cắm hoa, kéo

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn cắt khối xốp hình vuông nhỏ đặt vào trong đáy bình, dùng dao cắt gọt 4 mép cạnh trên mặt xốp. Tiếp theo, bạn cắm các cành lá nhỏ, cắm 4 cành trên mặt xốp theo 4 hướng, 4 cành xung quanh ở 4 mặt của khối xốp, sao cho các cành lá vừa đủ che một phần khối xốp, những chỗ trống còn lại để cắm hoa.

    Bạn nhớ ngâm khối xốp ngấm đều nước trước khi cắm, giúp hoa tươi lâu hơn.

    Bạn cắt khối xốp hình vuông nhỏ đặt vào trong đáy bình, dùng dao cắt gọt 4 mép cạnh trên mặt xốp. Tiếp theo, bạn cắm các cành lá nhỏ, cắm 4 cành trên mặt xốp theo 4 hướng, 4 cành xung quanh ở 4 mặt của khối xốp, sao cho các cành lá vừa đủ che một phần khối xốp, những chỗ trống còn lại để cắm hoa
  • 2

    Bạn cắt ngắn các cành hoa hồng, hoa cát tường trắng, hoa stock trắng, hoa cúc tím cắm xen giữa các cành là trên mặt xốp và 4 mặt quanh khối xốp.

    >> Chú ý: Theo hướng dẫn cách cắm hoa đẹp thì chiều cao của các cành hoa ở giữa cao hơn miệng bình một chút, các cành hoa còn lại nằm bên trong không chạm vào thành bình, giữ khoảng cách cho bình hoa đẹp hơn. Khi cắm, bạn chú ý phối màu giữa cành hoa thêm xinh.

    Bạn cắt ngắn các cành hoa hồng, hoa cát tường trắng, hoa stock trắng, hoa cúc tím cắm xen giữa các cành là trên mặt xốp và 4 mặt quanh khối xốp
Thành phẩm

Thay vì cắm hoa trong bình, lọ, giỏ, bạn thử cắm hoa trong bể cá mang lại cái nhìn mới, lạ đẹp mắt cho không gian ngôi nhà thêm xinh. Cách cắm hoa này không chỉ đẹp mà còn mang thêm sự mới lạ cho ngôi nhà của bạn.

Với 2 hướng dẫn cách cắm hoa đẹp mà đơn giản, mang lại cho bạn 3 mẫu bình hoa khác nhau trang trí cho ngôi nhà thêm sức sống, làm đẹp thêm cho ngôi nhà trong dịp đầu năm mới.

 

Thay vì cắm hoa trong bình, lọ, giỏ, bạn thử cắm hoa trong bể cá mang lại cái nhìn mới, lạ đẹp mắt cho không gian ngôi nhà thêm xinh

Chúc các bạn thành công với 2 cách cắm hoa đẹp trang trí nhà đón Tết này!

Hy vọng với hướng dẫn cách cắm hoa đẹp này sẽ giúp bạn không còn băn khoăn trong việc trang trí nhà ngày Tết bằng hoa như thế nào cho phong phú. Mà hơn thế còn giúp bạn thư thái hơn sau những giờ làm việc căng thẳng.

>>  5 cách cắm hoa thủy tiên vàng đẹp để bày trong ngày Tết

>>  Cách cắm hoa ngày Tết với cát màu làm quà tặng dịp Tết

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây