Hướng dẫn cắm hoa ngày Tết từ vỏ chai rượu cũ

Thứ năm - 05/01/2017 10:12

Hướng dẫn cắm hoa ngày Tết từ vỏ chai rượu cũ

Dưới đây là cách cắm hoa bàn ăn hoặc cho bàn phòng khách, đặc biệt rất phù hợp cho những ngày Tết đến, các bạn cùng tham khảo nhé:

Trong số các loại hoa tươi được sử dụng để trang trí nhà đón Tết không thể thiếu hoa hồng. Hoa hồng thể hiện cho sự ấm cúng, no đủ, ước mong một năm mới khởi sắc. 

Không cần nắm được quá nhiều những kỹ thuật cắm hoa cầu kỳ, chỉ từ một vài bông hoa hồng nhỏ và vỏ chai rượu, hướng dẫn cắm hoa ngày Tết dưới đây sẽ giúp bạn có một lọ hoa hồng tươi cực kỳ độc đáo. 

Nguyên liệu

Với kiểu cắm hoa đẹp ngày Tết này, bạn cần chuẩn bị:

- 1 chiếc vỏ chai rượu

- Hoa hồng để cắm: 3 cành hoa hồng đỏ, 1 nhành hoa babe, 4 lá dương xỉ

- Kéo cắt

 

Hướng dẫn cắm hoa ngày Tết cực đơn giản chỉ với chiếc vỏ chai rượu cũ
 
  • 1

    Đầu tiên bạn đổ nước vào chai, chú ý không đổ quá đầy để khi cắm hoa vào sẽ không bị tràn nhé!

    Lần lượt cắt những cành hoa hồng với kích thước chiều dài dài ngắn khác nhau, theo thứ tự cao dần, sau đó bạn cắm bông cao nhất trước tiên, rồi lần lượt đến bông thứ 2 và bông hoa thứ 3. 

    Lưu ý với cách hướng dẫn cắm hoa ngày Tết kiểu này, để lọ hoa được cân bằng, và hợp với mọi vị trí trong nhà, bạn nên cắt chiều dài bông hoa sao cho bằng 1.5 -2 lần chiều cao bình hoa nhé!

    Lần lượt cắm những bông hoa hồng đã cắt ngắn bớt chiều dài vào bên trong theo thứ tự chiều cao giảm dần
  • 2

    Cắt bỏ bớt lá hoa hồng, sau đó cắm hoa babe vào xung quanh chiếc lọ hoa, sao cho hướng cành hoa ra phía ngoài nhé! Chú ý bạn cắt ngắn cành hoa babe đi để khi cắm sẽ ở phía dưới, không cao vượt lên so với những bông hoa hồng nha!

    Cắm hoa babe xung quanh những bông hoa hồng đỏ
Thành phẩm

Cuối cùng bạn chỉ cần cắm xen kẽ một vài lá dương xỉ để tô điểm thêm cho chiếc lọ hoa này là được. Chỉ từ chiếc vỏ chai rượu cũ, 'biến hình' một chút bạn đã có ngay chiếc lọ hoa Tết cực độc đáo rồi đúng không. Với hướng dẫn cắm hoa ngày Tết này, ngay cả những chị em hậu đậu nhất, hay không có kinh nghiệm cắm hoa cũng đều làm được.

Tết Nguyên Đán sắp đến rồi, bạn đã có ý tưởng gì để trang trí cho gia đình mình chưa? Bên cạnh những lọ hoa tươi, bạn có thể tự tay làm cây tiền giấy để mang lộc vào nhà, hay cây phát lộc để cầu mong may mắn, thịnh vượng. Vừa ý nghĩa, vừa dễ làm đấy.

  • Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật đón Tết may mắn
  • Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm

Hoàn thiện xong kiểu cắm hoa hồng đơn giản cho ngày Tết sum vầy
Ngoài ra để tăng thêm sự tinh tế cho chiếc lọ hoa, bạn có thể thay đổi màu cho những bông hoa hồng này nhé!

Cách cắm hoa ngày Tết đơn giản từ vỏ chai rượu sẽ giúp không gian căn nhà bớt nhàm chán

Những điều lưu ý khi cắm hoa tươi trong nhà dịp Tết:

- Phải vứt bỏ những cành hoa héo, chỉ để lại những bông hoa thật tươi để cắm bởi theo tâm linh thì trong những ngày Tết nếu để hoa héo sẽ không may mắn, gặp xui xẻo trong năm mới. 

- Hoa không còn sống nữa đại diện cho âm khí, vì vậy trong những ngày đầu năm tuyệt đối không nên cắm hoa khô trong nhà. Nếu muốn bạn có thể cắm hoa giả, tuy không tốt lành như hoa tươi, song hoa giả cũng có tính dương, sẽ áp đi âm khí của hoa khô. 

- Khi cắm hoa ngày Tết nên bày ở phòng khách hoặc phòng bếp để tạo cảm giác sang trọng, ấm cúng, không nên bày trong phòng ngủ. Nếu muốn bạn chỉ nên để một chậu cây nhỏ bên bệ cửa sổ là được. 

- Để hoa được tươi lâu hơn trong những ngày Tết, sau khi cắm xong, bạn có thể thả 1,2 viên B1 để giữ cho hoa không bị héo nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công hướng dẫn cắm hoa ngày Tết này và đón Tết may mắn bên gia đình!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây