Xuân Trường: Người hùng thầm lặng của đội tuyển Việt Nam

Thứ hai - 21/11/2016 15:45

Xuân Trường: Người hùng thầm lặng của đội tuyển Việt Nam

Không ghi bàn thắng, nhưng những dấu ấn trong lối chơi của Xuân Trường đã góp công rất lớn vào trận thắng trong ngày ra quân của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trước Myanmar tối qua.

Tiền vệ người Tuyên Quang xứng đáng là ông chủ tuyến giữa của ĐTVN trong trận đấu hôm qua. Anh cầm bóng đầy chủ động, chuyền bóng chính xác và không ngại va chạm với đối thủ, dù bị các cầu thủ Myanmar chơi rắn.

Xuân Trường đang là linh hồn của đội tuyển Việt Nam

Anh chính là người tung đường chuyền cho Văn Quyết phá thế bế tắc, và cũng chính anh thực hiện pha phất dài cho Trọng Hoàng thoát xuống rồi căng ngang ở bàn ấn định chiến thắng của Công Vinh.

Như vậy, cả hai bàn thắng của ĐTVN đều có dấu giày của tiền vệ đang khoác áo Incheon. HLV Hữu Thắng đề cao triết lý chơi bóng ngắn, tính chính xác trong những tình huống phối hợp lên bóng để tiếp cận khung thành đối phương. Điều này đã được Xuân Trường tuân thủ tuyệt đối, thậm chí anh còn hoàn thành một cách xuất sắc.

Đặc biệt, khi nhắc tới Xuân Trường, giờ đây người hâm mộ luôn nhớ tới những đường chuyền đã trở thành thương hiệu của anh. Để thực hiện được những đường chuyền mang tính đột biến cao và gây bất ngờ cho đối thủ, thì ngoài khả năng chuyền bóng cũng rất cần chọn thời điểm. Điều này càng thể hiện tư duy chơi bóng ở đẳng cấp cao của Xuân Trường.

Xuân Trường đang thể hiện phong độ xuất sắc

Theo thống kê, Xuân trường đã có 5 pha kiến tạo thành bàn từ khi anh khoác áo ĐTQG, cụ thể trong các trận đấu sau: thắng Đài Loan 4-1 (kiến tạo cho Công Vinh và Văn Toàn), thắng Syria 2-0 (dọn cỗ cho Văn Quyết), thắng CHDCND Triều Tiên 5-2 (kiến tạo cho Văn Thanh). Và mới nhất là trận thắng Myanmar, Xuân Trường lại trợ giúp đàn anh Văn Quyết ghi bàn.

Sau trận đấu, Xuân Trường là một trong 3 cầu thủ Việt Nam để lại ấn tượng nhất với HLV Myanmar, cùng với Công Vinh và Thành Lương.

Với thắng lợi 2-1 trước Myanamr, tuyển Việt Nam đã có màn khởi đầu thuận lợi ở AFF Cup 2016. Với cá nhân Xuân Trường, những đóng góp của anh không được thể hiện bằng bàn thắng, nhưng lại vô cùng quan trọng.

T.Lương (từ Yangon, Myanmar)

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây