“Vua phá lưới” La Liga 2016/17: Lục long tranh bá

Thứ sáu - 19/08/2016 12:42

“Vua phá lưới” La Liga 2016/17: Lục long tranh bá

Trước tình hình chuyển biến khó lường ở La Liga năm nay, chắc chắn cuộc đua giành danh hiệu Pichichi sẽ rất khốc liệt khi có tới 6 ứng viên nặng ký tham gia bao gồm Luis Suarez, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gareth Bale, Neymar và Griezmann.

Ở mùa giải trước, Luis Suarez đã gây sốc khi vượt qua cả Messi và Ronaldo để về nhất trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga với 40 bàn thắng.

Trong những năm qua, danh hiệu Pichichi luôn là điểm nhấn song hành với cuộc đua tại La Liga khi mà Barca, Real, Atletico Madrid luôn là những đội bóng có các cầu thủ xuất sắc và ghi được rất nhiều bàn thắng sau mỗi vòng đấu. Vì vậy danh hiệu Pichichi thường thuộc về một cầu thủ trong đội có khả năng lên ngôi vô địch ở mùa bóng đó.

Dưới đây là những ứng viên tiềm năng trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới 2016/17:

Luis Suarez

Tiền đạo người Uruguay đã ghi dấu giày trong hơn 30% số bàn thắng của Barca và góp phần không nhỏ vào chiến dịch chinh phục thành công danh hiệu La Liga ở mùa giải trước.

Nếu tiếp tục thi đấu hết sức mình khi sát cánh cùng hai người đồng đội Messi và Neymar trên hàng công, nhiều khả năng Suarez sẽ tiếp tục có thêm vô số bàn thắng ở mùa giải mới.

Cristiano Ronaldo

Sau khi lên ngôi tại Euro 2016, Ronaldo vẫn đang tiếp tục phải điều trị chấn thương, dự đoán trong một vài tuần đầu tiên của mùa giải, CR7 sẽ không được tham chiến cùng Real.

Tuy nhiên nếu như chính thức trở lại, Cristiano Ronaldo sẽ lập tức tham gia vào cuộc đua “Vua phá lưới” tại La Liga, mùa trước Ronaldo đã ghi được 35 bàn và sau một mùa hè thành công rực rỡ cùng ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo đang rất muốn ra sân thi đấu để cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng với các đối thủ khác.

Lionel Messi

Siêu sao người Argentina sau khi nhuộm mái tóc vàng bạch kim đã rất khác so với trước đây, đó là một dấu hiệu mà Messi muốn chứng minh rằng anh đã thực sự “biến hình” và mạnh mẽ hơn xưa rất nhiều.

Xét về danh hiệu Pichichi, trong 7 mùa bóng trở lại đây Messi luôn có mặt trong top 3 cầu thủ dẫn đầu và hứa hẹn trong mùa giải năm nay, anh sẽ trả lời với NHM bằng phong độ tốt nhất của mình sau cú vấp ngã tại Copa America.

Antoine Griezmann

“Vua phá lưới” Euro 2016 sẽ là một cái tên đáng gờm ở mùa giải năm nay, dù chỉ ghi được 22 bàn sau hai mùa bóng liên tiếp gần đây nhưng có thể thấy tiền đạo người Pháp đang có sự tiến bộ vượt bậc.

Ở tuổi 25, Griezman có lẽ sẽ không dừng lại, ưu điểm vượt trội của cầu thủ này đó là việc có thể tự mình tạo ra những cơ hội và ghi bàn, đó là điều giúp anh có thể cạnh tranh với Ronaldo hay Suarez.

Gareth Bale

Tiền vệ người xứ Wales sau khi có một mùa hè tương đối thành công tại Euro 2016 sẽ trở về Real Madrid để đi tìm những mục tiêu mới cho mình, chắc chắn ngôi sao của Real không muốn mãi đứng sau Ronaldo và tiền vệ này sẽ cụ thể hóa nó bằng hành động.

Mùa trước Gareth Bale ghi được 19 bàn thắng sau khi phải nghỉ gần nửa mùa giải vì chấn thương, nếu như giữ được tần suất như cũ, Gareth Bale hoàn toàn có thể đề ra tham vọng 40 bàn ở mùa giải mới.

Neymar

Tuy không được đánh giá cao như các đồng đội khác ở Barca, nhưng Neymar vẫn sẽ góp tiếng nói quan trọng ở trong lối chơi của “gã khổng lồ xứ Catalan”.

Giống như Ronaldo, Neymar sẽ mất một đến hai tuần trước khi có thể thi đấu trong màu áo Barca do bận phục vụ Olympic Brazil, mùa trước Neymar ghi được 24 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo thành bàn.

Video giới thiệu mùa giải mới La Liga chuẩn bị khởi tranh:

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây