Tuyển Việt Nam hơn hẳn Myanmar về kinh nghiệm, bản lĩnh

Chủ nhật - 20/11/2016 17:15

Tuyển Việt Nam hơn hẳn Myanmar về kinh nghiệm, bản lĩnh

Myanmar là đối thủ khó chơi, nhất là khi họ được đá trên sân nhà. Thế nhưng, nếu ĐTVN chơi với đúng 100% phong độ, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ vượt qua được chướng ngại vật đầu tiên trong hành trình chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2016.

Trong vài tháng gần đây, ĐTQG nước này đã có dấu hiệu đi xuống về phong độ. Trong năm 2016, đội tuyển Myanmar thi đấu 7 trận, thua 3, hòa 3, thắng duy nhất Hong Kong Trung Quốc với tỷ số 3-0 trong trận giao hữu vào giữa tháng 6 và mới đây nhất họ thất bại 0-3 trước Oman ngay trên sân nhà.

Myanmar có thể chưa phải là đội bóng mạnh tại AFF Cup năm nay, bởi họ đang có sự trẻ hóa quyết liệt. Myanmar có lẽ là đội bóng sở hữu độ tuổi trung bình trẻ nhất tại AFF Cup 2016. Trong danh sách sơ bộ 23 cái tên sẽ tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á, Myanmar chỉ có đúng hậu vệ kỳ cựu Win Min Htut đã ở độ tuổi ngoài 30.

Thành phần của Myanmar ở AFF Cup sắp đến là tập hợp của 2 đội bóng trẻ của họ trong năm 2015, gồm đội tuyển U20 dự World Cup U20 tại New Zealand và đội tuyển U23 dự SEA Games cùng năm ở Singapore.

Dù có lợi thế về sân nhà, nhưng đây cũng là sức ép không nhỏ với Myanmar. Dự kiến sẽ có khoảng 30.000 CĐV Myanmar tới sân Thuwunna ở thủ đô Yangon. Đó sẽ là một áp lực ngược khủng khiếp đặt lên vai thầy trò huấn luyện viên Zeise. Ông Zeise thừa nhận: “Chúng tôi là đội chủ nhà nên áp lực lên tôi và các cầu thủ là rất lớn. Tuy nhiên, áp lực trong bóng đá là chuyện bình thường, ở đâu cũng vậy thôi. Chúng tôi buộc phải nỗ lực để chiến đấu”.

Nói về Việt Nam, huấn luyện viên Gerd Zeise ca ngợi: “Tôi đánh giá Việt Nam đang là đội bóng số 1 ở bảng B. Các bạn có lực lượng mạnh, gồm nhiều cầu thủ có trình độ tốt. Trong khi đó, tuyển Myanmar có lực lượng rất trẻ. Chuyến tập huấn tại châu Âu vừa rồi giúp các cầu thủ của tôi có thêm nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, trận gặp Việt Nam sẽ vẫn rất khó khăn”.

Về phần mình, ĐTVN cũng như các đội bóng khác trong khu vực, tất cả đến AFF Cup với những nỗi lo khác nhau. Vì thế, điều quan trọng là chúng ta giải quyết những khó khăn đó như thế nào, để có một tập thể mạnh về mọi mặt, hướng tới giải đấu thành công. Về điều này thì người hâm mộ đang đặt rất nhiều niềm tin vào thầy trò HLV Hữu Thắng.

Trong đội hình tuyển Việt Nam lúc này, có khá nhiều cầu thủ có thể thi đấu đa năng. Ngọc Hải có thể đá tốt trung vệ và tiền vệ, khi cần Văn Quyết cũng chơi được ở vị trí trung phong hoặc Văn Thắng, Minh Tuấn có thể đảm nhận nhiều vị trí trên hàng công. Chính sự đa dạng trong lối chơi của từng con người cụ thể, mà ĐTVN sẽ trở nên rất khó lường với các đối thủ.

Điều này thì chưa cần phải chờ đến khí AFF Cup diễn ra, mà chính các đội bóng trong khu vực như Indonesia, Malaysia, Singapore… đều phải thừa nhận và họ cũng cho thấy sự tôn trọng rất cao với ĐTVN.

Việt Long
Từ Yangon, Myanmar

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Từ khóa: HLV Hữu thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây