Tháng 8, công tắc chiến thắng của MU lại bật lên

Thứ hai - 15/08/2016 06:57
Jose Mourinho đã tái xuất ở Premier League bằng chiến thắng 3-1 trước Bournemouth. Zlatan Ibrahimovic ghi bàn. Tất cả kết hợp với nhau để tạo ra một dòng điện làm hồi sinh MU.

 

Video

Highlights Bournemouth 1-3 Manchester United

Mata, Rooney, Ibrahimovic cùng nhau tỏa sáng giúp Manchester United có chiến thắng 3-1 ngay trong ngày ra quân Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/17.

Bournemouth từng gieo rắc kinh hoàng lên MU và Mourinho. Ngày 5/12, đội bóng tý hon này tới Stamford Bridge và đả bại Chelsea trong cơn khủng hoảng của "Người đặc biệt". Tới ngày 17/12, Mourinho bị sa thải. Trước đó vài ngày, người tiền nhiệm của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ở MU, Louis van Gaal cũng bại trận dưới tay Bournemouth

Tiếng nói lịch có quyền khiến người yêu mến MU lo lắng. 8 tháng trước, Mourinho bại trước Bournemouth vì học thuyết âm mưu cầu thủ Chelsea không còn mặn mà với vị thuyền trưởng, trong khi MU của Louis van Gaal như cỗ máy rập khuôn với lối chơi buồn tẻ. Đẳng cấp trở thành điều xa xỉ với "Quỷ đỏ trong tháng 12 năm ngoái.

Juan Mata là điểm sáng nhất trong chiến thắng của MU. 

Nhưng nay, những điều đó thuộc về dĩ vãng. Sân Vitality, người ta nhìn thấy khát khao mãnh liệt trong từng thành viên đội bóng của Mourinho. Nổi bật nhất là Juan Mata, người bắt đầu chinh phục ông thầy từng đẩy bản thân khỏi Chelsea 3 năm trước. Mourinho đã mang đến bất ngờ trong cách bố trí đội hình bằng cách xếp tiền vệ người Tây Ban Nha đá chính.

Mourinho giữ lời hứa, và phủ nhận khái niệm "trù dập" cựu sao Valencia. Trong sân, Mata đáp lại niềm tin từ ông thầy, dù không biết kéo dài bao lâu, bởi lẽ Paul Pogba đã cập bến và Jesse Lingard ngày càng trưởng thành. Trong vai trò tiền vệ phải, Mata chịu khó di chuyển, tham gia vào các đợt xây dựng tấn công. Anh chơi thể như người đi tìm sự sống.

Bàn thắng mở tỷ số trận đấu của Mata rất may mắn, nhưng ghi nhận thành quả của cầu thủ. Mata vẫn muốn cống hiến cho MU và màn trình diễn trước Bournemouth cho thấy anh vẫn nung nấu ý định thể hiện mình. Từ khu vực chỉ đạo, Mourinho hẳn đang suy nghĩ về một bài toán nhân sự, nếu Mata còn tiếp tục tỏa sáng, ông phải làm sao đây?

So với trận thắng Leicester tuần rồi, Mourinho tiếp tục ẩn mình trong cái gọi là định hình lối chơi "Quỷ đỏ". 90 phút tại Vitality, không có dấu ấn nào về chiến thuật của "Người đặc biệt". Điểm nhấn Mourinho tạo ra trong trận đầu tiên dẫn dắt MU tại Premier League đơn giản như bật công tắc mùa hè sau thời gian dài đội bóng nghỉ đông và đóng băng.

Jose Mourinho đã bật công tắc chiến thắng của MU.

Nhìn “Quỷ đỏ” chơi bóng, đó như một kiểu thử thách sự kiên nhẫn của NHM. Họ không tấn công ào ạt, rượt đuổi đầy kịch tính. Mourinho chưa bao giờ là tín đồ của phong cách đó. Ông luôn ưu tiên một nền tảng phòng ngự chắc chắn. Gặp Bournemouth, điều này được thể hiện khi hàng thủ MU chơi khá tốt và kiểm soát mọi thứ chắc chắn.

MU của Mourinho là như vậy, và sẽ như vậy. Quan trọng, chiến thắng chung cuộc luôn thuộc về đội bóng sau 90 phút. Khi cần bàn thắng, họ sẽ có điều mình muốn. Với Ibrahimovic đầy tài năng trong đội hình, không ai có thể hoài nghi về những thắng lợi xù xì như hôm nay. Như đã nói, Ibrahimovic mang đến cho MU khái niệm đẳng cấp.

Ibrahimovic dắt bóng dũng mãnh, rồi tung cú sút hiểm hóc để đánh dấu ngày ra mắt Premier League bằng một bàn thắng. Đừng gọi đó là sự may mắn. Hãy thán phục tiền đạo người Thụy Điển với pha lập công đó. Đã từ bao giờ NHM được nhìn thấy một tiền đạo cầm bóng rồi tự tin dứt điểm đẳng cấp như vậy? Hẳn là rất lâu rồi.

Và trong những ngày giữa tháng 8, Mourinho đã bật công tắc chiến thắng cho MU.

Đội hình thi đấu hai đội.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây