Son Heung Min – người hùng thương hiệu của Leverkusen

Thứ ba - 18/10/2016 22:02
Ngôi sao châu Á từng giúp Leverkusen lôi kéo lượng fan Hàn Quốc đông đảo, đưa về nhiều hợp đồng giá trị. Nhưng, rất có thể đêm nay anh sẽ không được chào đón.

 

Son Heung Min được người Bayer Leverkusen nhớ đến với tư cách ngôi sao toàn cầu đích thực, một cầu thủ hay ghi bàn thắng quan trọng. Với vị thế ngôi sao châu Á thành công bậc nhất tại châu Âu trong vài năm qua, Son Heung Min là át chủ bài của Bayer Leverkusen trên mặt trận thương mại.

Đêm nay, Son sẽ trở về ngôi nhà cũ. Thật không may, ký ức về cách anh ra đi vẫn còn nóng hổi trong trí não của những người yêu mến đội bóng miền Tây nước Đức.

Ngôi sao Hàn Quốc bắt đầu mùa giải 2015/16 trên tư cách cầu thủ của Bayer. Anh ra sân thi đấu trong trận sân nhà đầu tiên, gặp Hoffenheim và trận lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Champions league, gặp Lazio. Đấy là những trận cuối của Son Heung Min.

Bởi lẽ, từ đảo Anh, Tottenham bày tỏ khát khao cháy bỏng muốn có chữ ký của Son. Họ tấn công dồn dập, quyết liệt. Và đến trước trận lượt về với Lazio, ngôi sao châu Á lăn đùng ra ốm. Anh vắng mặt trong buổi tập cuối, trước cuộc tái đấu đội bóng thủ đô Italy.

Son ghi 29 bàn trong 87 lần ra sân ở Leverkusen. Ảnh: Getty.

Trong cùng một cuộc họp báo, giám đốc thể thao Rudi Voeller có hai câu trả lời khác nhau về tình trạng của Son. Đầu tiên, huyền thoại bóng đá Đức tuyên bố cầu thủ người Hàn Quốc quả thực bị ốm. Nhưng sau đó, chính ông thừa nhận Son giả vờ bệnh tật để bí mật lên đường sang London kiểm tra y tế.

Lượt đi, Leverkusen thua 1-0. Lượt về, họ thắng lại 3-0, giành vé vào vòng bảng Champions League. Chẳng cần Son Heung Min trong đội hình. Các cầu thủ và nhân viên Bayer tỏ ra không hài lòng với cách chia tay của ngôi sao Hàn Quốc. 36 tiếng sau thắng lợi của Leverkusen, Tottenham công bố bản hợp đồng 5 năm với cầu thủ 24 tuổi. Mức giá 22 triệu bảng biến Son trở thành cầu thủ châu Á đắt giá nhất lịch sử.

Sự việc này sẽ lý giải cách Son Heung Min được khán giả Bayer chào đón đêm nay. Các bình luận viên địa phương dự đoán: không gì khác ngoài sự thờ ơ. Tuy vậy, Son chắc chắn không bị đối xử như Gonzalo Castro. Anh này lớn lên trong cái nôi của Bayer, là một biểu tượng của đội bóng. Nhưng hè qua, Castro chuyển tới Dortmund, bỏ lại sau lưng hơn 10 năm gắn bó với Leverkusen. Hồi đầu tháng, trong ngày trở lại Bay Arena, mỗi pha chạm bóng của Castro đều bị CĐV huýt sáo la ó.

Rất đáng tiếc nếu Son không được chào đón như người hùng. Dù có thể anh chỉ coi Bundesliga là bước đệm nhằm tiến tới Ngoại hạng Anh. Trong thời gian 2 năm ở Bayer, Son đã cố gắng xây dựng hình ảnh tốt đẹp để được mọi CĐV yêu mến. Son đích thị là đại sứ hình ảnh và thương hiệu của Bayer.

Đại bản doanh của Leverkusen đặt tại khu vực có cộng đồng khá đông người Hàn Quốc sinh sống. Khi Bayer chiêu mộ Son từ Hamburg với giá 10 triệu euro, trí tò mò của những người con xa xứ được khơi dậy. CĐV Hàn Quốc nô nức tìm mua vé xem các trận đấu của Leverkusen. Kết thúc trận, họ nhanh chân rời khán đài, đi tìm chỗ đẹp đứng chờ Son lái xe ra khỏi sân.

Họ xếp hàng dài vài chục mét để xin chữ ký và chụp ảnh với ngôi sao quê hương. Cha mẹ Son đi cùng anh, họ làm những việc tuy nhỏ nhưng rất ấm áp: chụp ảnh giùm các CĐV và vuốt chiếc áo đấu cho phẳng phiu để con trai ký lên.

Son Heung Min góp công đưa danh tiếng Bayer Leverkusen tới châu Á và đội bóng miền Tây nước Đức nhanh chân tận dụng hình ảnh của Son để hái ra tiền. Vài tuần sau khi Son đến sân Bay Arena, Leverkusen đã ký được hợp đồng tài trợ 3 năm với hãng điện tử lừng danh LG Electronics, biến Son trở thành đại sứ thương hiệu tại Đức.

Mùa hè 2014, Bayer ghé thăm Hàn Quốc theo lời mời của LG. Họ thi đấu giao hữu với đại gia FC Seoul – đội bóng thuở ban đầu của Son Heung Min. Trong trận, nhạc nền cho mỗi bước di chuyển của ngôi sao sinh năm 1992 là tiếng la hét của hàng nghìn cô gái. Hè qua, LG không gia hạn hợp đồng với Leverkusen, chỉ vì Son không còn chơi cho đội bóng này.

 

Cầu thủ 24 tuổi có hẳn lịch sử giúp đội bóng lôi kéo nhà tài trợ châu Á. Hồi anh còn ở Hamburg, hãng lốp xe Hàn Quốc, Kumho Tyres, đã ký hợp đồng hai năm với đội bóng này. Vào tháng bảy năm nay, Son góp công trong bản hợp đồng 2 năm giữa Kumho và Tottenham. Hãng Kumho từng tài trợ cho Manchester United trong thời gian Park Ji Sung hiện diện tại Old Trafford. 

 

Son Heung Min giờ là trụ cột của Tottenham. Ảnh: Tottenham Hotspur FC.

Xét về phong độ sân cỏ, tại Bayern Leverkusen, Son ghi 29 bàn qua 87 trận, thành tích khá tốt với một tiền đạo cánh. Trong trận đấu cuối mùa 2013/14, Son ghi bàn giúp đội nhà thắng Weder Bremen, bảo toàn vị trí thứ tư để giành vé dự play-off Champions League.

Tại trận đấu tranh vé vớt dự Champions League, Son ghi một bàn vào lưới Copenhagen. Cuối mùa 2014/15, anh lại cùng Lever giành vị trí thứ tư. Trong trọn vẹn 2 mùa có ngôi sao Hàn Quốc, đội chủ sân Bay Arena đều lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Son trở lại nước Đức hôm nay trên tư cách của một ngôi sao khó thay thế ở Tottenham. Anh đã ghi 5 bàn từ đầu mùa Ngoại hạng Anh, trong đó có bàn giúp Tottenham đả bại Man City hồi đầu tháng. Trận này, HLV Roger Schmidt của Leverkusen cũng dự khán.

Hồi cuối tháng 8, ngôi sao 24 tuổi suýt rời Tottenham, dưới hàng loạt áp lực cộng hưởng: Olympic Hàn Quốc thất bại nặng nề ở Rio, tin tức trở về quê nhà thực hiện nghĩa vụ quân sự, chấn thương khiến tương lai bất định. Nhưng thật may, Pochettino đã nói không với những lời mời từ Bundesliga và kiên quyết giữ Son Heung Min ở lại.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây