Sốc: Ro "vẩu" có kế khích tướng vi diệu như Khổng Minh

Thứ hai - 05/09/2016 19:15

Sốc: Ro "vẩu" có kế khích tướng vi diệu như Khổng Minh

Cuốn tự truyện của Andres Iniesta tiết lộ về một lần Ronaldinho có ý định "bỏ" Barca để gia nhập Real.

Andres Iniesta gần đây đã quảng cáo cho sự ra mắt của cuốn tự truyện của anh và trong cuốn sách này anh đã tiết lộ nhiều chi tiết thú vị, trong đó có việc anh nói rằng thời gian học tập ở La Masia là quãng thời gian tồi tệ nhất trong đời anh. Nhưng câu chuyện dưới đây về Ronaldinho càng thú vị hơn.

Ronaldinho năm 2006

Ronaldinho được xem là một cầu thủ đang lên của bóng đá châu Âu giai đoạn 2002-2003 khi anh tỏa sáng ở Paris Saint-Germain lẫn ĐT Brazil. Real Madrid đã có cơ hội để mua anh nhưng từ chối vì lý do gương mặt của Ro “vẩu” quá xấu trai, thay vào đó họ tuyển mộ David Beckham từ MU.

1 năm sau Ronaldinho gia nhập Barcelona và lập tức cùng Samuel Eto’o đưa Barca tới ngôi vô địch La Liga ở mùa giải đầu tiên. Anh trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất của CLB, một cái gai trong mắt Real Madrid. Trận El Clasico giữa hai đội vào tháng 11/2005 tại Santiago Bernabeu được chờ đợi hơn lúc nào hết.

Iniesta tiết lộ rằng Ronaldinho vài ngày trước trận El Clasico đã có một động thái bất ngờ. Trong cuốn tự truyện, Iniesta viết về một lần Ronaldinho có ý định muốn “phản” Barca.

“Một vài ngày trước Clasico, Dinho gọi điện cho tôi vào lúc nửa đêm. Anh ấy nói: ‘Andres, tôi biết lúc này là 3 giờ sáng nhưng tôi có điều này muốn nói với cậu. Vào tháng 6 tới tôi sẽ rời Barcelona, anh trai tôi đã đạt thỏa thuận với Real Madrid và đó là một số tiền lớn tôi không thể từ chối’.

‘Cậu còn trẻ nên cậu sẽ hiểu. Nhưng làm ơn đừng nói cho ai trong phòng thay đồ hay ở câu lạc bộ biết chuyện này. Đừng phản bội tôi, tôi tin tưởng cậu hơn bất kỳ ai. Chúc ngủ ngon’.

Tôi còn nhớ anh ấy không để tôi nói lại điều gì. Ngày hôm sau, chúng tôi cùng đến sân tập và tôi cảm nhận một bầu không khí trĩu nặng bao trùm. Cả đội đều lặng im và đều đón chào Ronaldinho như chưa từng đón chào anh ấy trước đây.

Ronaldinho ăn mừng thắng lợi cùng Iniesta tại Bernabeu, tháng 11/2005

Thế rồi khi ngày diễn ra Clasico đến, trong phòng thay đồ ở sân Bernabeu, Dinho đứng lên nói: ‘Các cậu, ngày hôm nay là một trận đấu quan trọng, đối thủ rất mạnh, nhưng những ngày qua tôi đã phát hiện ra rằng chúng ta như một gia đình."

"Tôi đã gọi điện cho từng người các cậu lúc nửa đêm để nói mình sẽ ra đi trong tháng 6, nhưng không một ai trong số các cậu tiết lộ ra ngoài. Tôi đã hiểu ra rằng chúng ta thà chịu đau đớn trong im lặng còn hơn là phản bội nhau. Mình sẽ ở lại đây một thời gian dài nữa. Giờ là lúc ra sân và dạy cho lũ cầu thủ Madrid kia một bài học!’.

Barca ngày hôm đó đã thắng 3-0, Dinho ghi một cú đúp và cậu ấy nhận được sự đứng dậy vỗ tay tán thưởng từ các CĐV Madrid”.

Nhìn lại trận đấu Real Madrid - Barcelona ngày 19/11/2005

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây