Real Madrid tan hoang hàng thủ

Chủ nhật - 25/09/2016 14:04

Real Madrid tan hoang hàng thủ

Trước chuyến làm khách tới sân của Las Palmas vào đêm nay (24/09), Real Madrid nhận nhiều tin dữ về tình hình lực lượng.

Cả ba trụ cột quan trọng gồm tiền vệ thủ Casemiro, hai hậu vệ Marcelo và Pepe đều sẽ không thể ra sân trong trận đấu tối nay. Nếu cả Marcelo và Casemiro cùng dính chấn thương trước và trong trận hòa 1-1 với Villarreal hồi giữa tuần, thì Pepe bị một vết thâm tím ở đầu gối, và đã vắng mặt từ đầu tuần.

Trung vệ người Bồ Đào Nha nhiều khả năng chỉ có thể trở lại trong trận đấu với Borussia Dortmund vào thứ ba tuần tới (28/09) trên đất Đức. Trong khi đó, các kết quả chẩn đoán của bác sĩ vào thứ sáu (23/09) cho thấy chấn thương của Casemiro và Marcelo nặng hơn dự kiến, và chưa hẹn ngày trở lại.

Pepe khó ra sân trong trận đấu tối nay. Ảnh: Getty Images.

Marcelo gặp vấn đề ở bắp chân phải, và chỉ có thể trở lại trong 1 hay 2 tuần tới. Còn tiền vệ phòng ngự người Brazil, Casemiro dính chấn thương xương mác và nghiêm trọng hơn, anh có thể phải nghỉ từ một đến hai tháng.

Rõ ràng, hai chấn thương của Marcelo và Pepe (có thể trở lại trong thời gian ngắn) không làm huấn luyện viên Zinedine Zidane lo lắng bằng Casemiro. Tiền vệ phòng ngự 24 tuổi là một trong những mắc xích cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Real Madrid thời gian qua.

Các con số thống kê chỉ ra, với Casemiro trong đội hình, Real Madrid đã thắng tất cả trận đấu tại La Liga. Không có anh, tỷ lệ này tụt xuống chỉ còn 63%.

Tại Champions League, tỷ lệ thắng của “Los Blancos” khi có chốt chặn quan trọng ở hàng tiền vệ cũng lên tới 90%, ấn tượng không kém. Tỷ lệ này cũng giảm xuống chỉ còn 66% khi Casemiro vắng mặt.

Trong bối cảnh đại diện thủ đô Madrid phải làm khách tới sân của Borussia Dortmund giữa tuần tới, việc mất Casemiro khiến huấn luyện viên Zidane phải đau đầu.

Casemiro (áo trắng) phải xa sân cỏ trong thời gian dài. Ảnh: Getty Images.

Đáng chú ý ở Real Madrid lúc này, ngoài Casemiro họ không còn một tiền vệ phòng ngự thực thụ nào. Cả Kovacic hay Toni Kroos đều không được đánh giá cao trong vai trò đánh chặn.

Nơi hàng thủ, Zidane buộc phải tiếp tục sử dụng bộ đôi Sergio Ramos - Raphael Varane. Vị trí hậu vệ cánh trái nhiều khả năng sẽ do Daniel Carvajal hoặc Nacho đảm nhận.

Real Madrid sẽ có trận đấu với Las Palmas trên sân khách vào lúc 1h45 ngày 25/9 (theo giờ Việt Nam). Lúc này, trên bảng xếp hạng La Liga, họ vẫn hơn đội xếp thứ hai Sevilla 2 điểm và hơn đại kình địch Barcelona – sẽ có trận đấu sớm với Sporting Gijon vào lúc 21h15 (ngày 24/09) 3 điểm. 



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây