Ngược dòng hạ Tottenham, MU vào chung kết FA Cup

Chủ nhật - 22/04/2018 08:54

Ngược dòng hạ Tottenham, MU vào chung kết FA Cup

Dân trí Tottenham mở tỉ số trận đấu, tuy nhiên MU đã ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 qua đó giành tấm vé đầu tiên vào chung kết FA Cup. Sanchez và Herrerra là những người ghi bàn thắng cho đội bóng thành Manchester.

MU làm khách trên sân Wembley với sự thử thách lớn khi mang danh thi đấu trên sân trung lập nhưng thực tế đoàn quân của Mourinho lại chơi trên sân nhà của Tottenham. Đoàn quân của Pochettino vẫn khởi đầu nhanh, giống như trận đấu gần nhất giữa hai đội ở Wembley hồi đầu năm.

Mặc dù không xuyên thủng lưới của MU chỉ vài chục giây sau khi trận đấu bắt đầu, nhưng Tottenham cũng vượt lên dẫn trước chỉ sau 11 phút với pha lập công của Alli. Khác với trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, MU đã trình diễn một bộ mặt thi đấu khác hẳn. Chỉ cần tới phút 24, "Quỷ đỏ" đã có bàn quân bình tỉ số của Sanchez.

Alli giúp Tottenham mở tỉ số ngay từ phút 11

Tottenham có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn hẳn (64% -36%), nhưng lại tấn công không chính xác bằng MU dù hai đội có số lần dứt điểm tương. Sự khác biệt trong khâu dứt điểm đã cũng đem về sự khác biệt về tỉ số, phút 64 Herrera ghi bàn đưa MU vượt lên dẫn trước.

Pochettino đã cho Tottenham gia tăng sức công trong phần còn lại của trận đấu, song các học trò của ông thi đấu khá tệ. Không thể xuyên thủng mành lưới của MU lần thứ hai, Tottenham ngậm ngùi chia tay với FA Cup và chắc chắn trắng tay ở mùa giải năm nay.

MU đã giành tấm vé đầu tiên vào chơi chung kết FA Cup, họ sẽ gặp đội thắng giữa Chelsea và Southampton vào tối nay. Thất bại là điều khá đáng buồn cho Tottenham, đội bóng này đang nắm giữ một kỷ lục khá tồi tệ ở FA Cup, đó là thứ 8 liên tiếp bị loại ở bán kết.

Herrera (phải) ghi bàn thắng thứ hai giúp MU hạ gục Tottenham

Mặc dù phải đối đầu với MU, nhưng Pochettino vẫn quyết định sử dụng thủ thành Vorm thay vì thủ môn số một Lloris. Bên phía MU do thủ thành Romero đang gặp chấn thương nên Mourinho đã sử dụng De Gea ngay từ đầu. Đội bóng thành Manchester vẫn sử dụng chiến thuật 4-3-3 với sự trở lại của Sanchez, Lukaku, Pogba trong đội hình xuất phát.

Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc với những tình huống lên bóng tấn công uy hiếp khung thành đối phương của cả hai đội. Phút 9, Lukaku đứng cách khung thành chừng sáu mét để đón quả tạt của đồng đội, anh không cần giậm nhảy để đánh đầu, bóng đi vọt xà.

Tottenham nhanh chóng đáp trả, phút 11 Eriksen lên bóng ở bên cánh phải rồi căng ngang cắt mặt khung thành. Alli thoải mái băng vào đệm bóng ở gần phía cột dọc trái tung lưới MU mở tỉ số. Một tình huống sai lầm của Valencia và Smalling, cả hai đều không chú ý tới tiền vệ của Tottenham và để cầu thủ này thoải mái ghi bàn.

Sức ép nặng nề lên MU sau khi bị thủng lưới. Suýt chút nữa đội bóng này bị thủng lưới bàn thứ hai ngay ở phút 13, đón quả tạt của đồng đội Kane băng vào đệm định bóng ở sát cột dọc phải mà không bị ai theo kèm. Đáng tiếc tiền đạo người Anh chỉ chậm đúng một giây nên bóng cắt mặt khung thành ra ngoài.

Kane (phải) mờ nhạt trước hàng thủ của MU

Tottenham vây hãm MU mạnh mẽ trong khoảng chục phút sau khi mở tỉ số, đáng tiếc đội bóng của Pochettino không thể gia tăng cách biệt, họ để MU dần "bật lại". Phút 24, Pogba cướp được bóng ở bên sân đối thủ, anh tạt bóng chính xác vào cho Sanchez đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa. Bóng đi chéo vào góc trái khiến Vorm chôn chân đứng nhìn.

Bàn gỡ của MU khiến Tottenham bối rối, đội bóng của Pochettino chơi kém dần. Trong giai đoạn đầu hiệp hai, MU tấn công nhỉnh hơn hẳn so với Tottenham và trái ngọt cuối cùng cũng tới. Phút 64, Herrera lao lên dứt điểm ở ngay đầu vòng cấm địa từ quả căng ngang của đồng đội. Bóng đi chìm thẳng vào giữa cầu môn, Vorm bị khuất tầm nhìn nên không kịp đổ người cản phá.

Bị dẫn bàn, Pochettino gia tăng sức công cho Tottenham bằng cách điều chỉnh nhân sự, Wanyama, Lamela, Lucas được tung vào sân nhưng đều thi đấu mờ nhạt. Cơ hội đáng kể duy nhất trong những phút còn lại của Tottenham là pha dứt điểm di chệch cột dọc trong gang tấc của Eriksen ở phút 74.

MU vẫn có những pha tấn công tốt sau khi bị dẫn bàn, họ không còn thi đấu thụ động trong phòng thủ. Vì thế, Tottenham cũng không thể dồn ép được MU, nhờ đó đoàn quân của Mourinho khá thoải mái tiến tới chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Man Utd (4-2-3-1): De Gea 6; Valencia 6.5 (Darmian 80), Smalling 8, Jones 8, Young 6.5; Herrera 7.5, Matic 7; Pogba 7, Lingard 6.5 (Rashford 83), Sanchez 8.5; Lukaku 8

Tottenham (4-2-3-1): Vorm 6; Trippier 6, Sanchez 7, Vertonghen 7, Davies 6.5 (Moura 68); Dier 6.5, Dembele 6 (Wanyama 78); Eriksen 7.5, Alli 7, Son Heung-min 6 (Lamela 86); Kane 6.5

Phù Sa

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây