Neymar giống Messi, xuất sắc hơn Rô “béo”, chỉ kém Pele

Thứ hai - 10/10/2016 20:37

Neymar giống Messi, xuất sắc hơn Rô “béo”, chỉ kém Pele

Pele được xem là cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Brazil và một người đồng đội của ông nói rằng Neymar sẽ là số 2.

Bóng đá Brazil kể từ khi trở nên nổi tiếng bởi những chiến công anh hùng của Pele đã lấy “Vua bóng đá” làm tiêu chuẩn để đánh giá những danh thủ của thế hệ đi sau. Sau thế hệ của Pele, Zico và Socrates làm nức lòng bóng đá quốc gia này nhưng không vô địch World Cup, điều mà bộ đôi nổi tiếng Ronaldo và Romario đã làm được.

Neymar

Nay thế hệ tuyển thủ Brazil mới có nhân vật nổi bật nhất là Neymar và một cựu danh thủ cùng thời với Pele đã không ngần ngại nói rằng Neymar sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại thứ hai trong lịch sử bóng đá Brazil chỉ sau Pele. Tostao, hộ công nổi tiếng của ĐT Brazil vô địch thế giới năm 1970, trong cuộc phỏng vấn cho tờ El Pais đã đưa ra bình luận như vậy.

“Không nghi ngờ gì, Neymar là một hiện tượng hiếm có của bóng đá”, Tostao nói. “Một tiền đạo sở hữu mọi phẩm chất cần có, có thể dứt điểm, có thể đột phá, có thể câu lỗi và sở hữu tốc độ rất cao. Neymar vẫn còn trẻ, nhưng cậu ấy sẽ là cầu thủ vĩ đại thứ hai của bóng đá Brazil chỉ sau Pele”.

Thậm chí Tostao còn cho rằng Neymar xuất sắc hơn cả Ronaldo lẫn Romario. “Theo tôi, Ronaldo và Romario là hai cầu thủ chuyên biệt, họ thuộc một dạng tiền đạo cụ thể. Còn Neymar giống như Lionel Messi, cậu ta có thể làm mọi thứ trong một trận đấu. Khó có thể nói cậu ta là cầu thủ số 1 thế giới lúc này khi vẫn còn có Messi và Cristiano Ronaldo, và Neymar vẫn có những điểm yếu cá nhân như cái đầu nóng, đôi lúc gây sự với đối phương”.

“Trong quá khứ những Rivaldo, Figo hay Kaka đều là những cầu thủ hàng đầu thế giới, nhưng Neymar theo tôi đã đạt tới tầm cỡ của những cầu thủ đó, dù còn trẻ nhưng con số của anh ta đã rất ấn tượng. Cho Neymar vài năm và anh ta sẽ là cầu thủ số 1 hành tinh”.

Neymar rê dắt thua Nani ở La Liga

Tờ Sport (TBN) mới đây đưa ra một thống kê trong mùa giải này về những cầu thủ có những pha rê dắt qua người nhiều nhất ở La Liga. Neymar của Barcelona nằm trong top 3, nhưng lại không phải là cầu thủ rê dắt nhiều nhất so với Nani. Cầu thủ của Valencia có 53 lần qua người thành công, bằng với Juanpi của Malaga, trong khi Neymar có 49 lần.

Trong top 10 thống kê của Sport ngoài Neymar và Nani thì không xuất hiện thêm một tên tuổi tấn công hàng đầu nào như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Nhân vật đáng chú ý nhất của phần còn lại top 10 là hậu vệ trái Filipe Luis của Atletico Madrid , xếp ở vị trí thứ 6. 

1. Nani (Valencia) – 53 lần

2. Juanpi (Málaga) - 53

3. Neymar (Barcelona) - 49

4. Gabriel Pires (Leganés) - 45

5. Samu Castillejo (Villarreal) - 44

6. Filipe Luis (Athletic) - 44

7. Carcela-Gonzales (Granada) - 43

8. Andreas Pereira (Granada) - 43

9. T. Bongonda ​​(Celta) - 40

10. Edgar (Alaves) - 38

Nhìn lại trận đấu Brazil - Bolivia

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây