Moses giúp Chelsea nuôi hi vọng chen chân vào tốp 4

Thứ bảy - 21/04/2018 23:02
Dân trí Với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của Moses, Chelsea đã thắng 2-1 trên sân của Burnley trong trận đấu sớm của vòng 35 Premier League. Như vậy sau 34 trận đã đấu, đoàn quân của Conte đang chỉ còn kém đội xếp thứ tư Tottenham có năm điểm.

Burnley có phong độ rất tốt với năm chiến thắng gần nhất và đang nuôi hi vọng chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu. Điều đó khiến cho chuyến làm khách của Chelsea được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, thực tế Chelsea cũng không dễ giành chiến thắng, có những giây phút tưởng như đội bóng này đã phải chia điểm.

Bàn phản lưới nhà của Kevin Long giúp Chelsea mở tỉ số ở phút 20. Trong khoảng thời gian khá dài dù Chelsea chiếm lĩnh được thế trận, dứt điểm nhiều song đội bóng này không có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Bất ngờ nổ ra ở phút 64, khi Barnes tận dụng cơ hội hiếm hoi của đội chủ nhà để hạ gục Courtois quân bình tỉ số.

Conte chỉ đạo học trò thi đấu ở trận đấu trên sân của Burnley

Ở trận đấu này, Conte tung ra sân cả Morata và Giroud từ đầu nhưng cả hai đều thi đấu mờ nhạt. Rất may một cầu thủ không thường xuyên ghi bàn là Moses đã tỏa sáng ở phút 69 để giúp đội khách lại vượt lên dẫn trước. Bị Chelsea vượt lên lần thứ hai, Burnley không thể gỡ hòa nên đành thúc thủ trên sân nhà.

Tuy chưa thể có được một chiến thắng đẹp như kỳ vọng, nhưng dẫu sao các học trò của Conte cũng hoàn thành mục tiêu ba điểm. Với Chelsea mọi chiến thắng giờ đây đều rất quan trọng, bởi họ cần điểm để phục vụ mục tiêu đua tranh tốp bốn. Ngoài ra việc hai ngày tới Chelsea phải thi đấu bán kết với Southampton nên một chiến thắng vừa đủ tránh mất sức nhiều cũng là phù hợp.

Như vậy sau 34 trận đã đấu ở mùa giải năm nay, Chelsea đang có 63 điểm họ còn kém đội xếp trên Tottenham năm điểm. Bốn vòng đấu còn lại của Chelsea còn một trận rất khó khăn là tiếp Liverpool trên sân nhà, nhưng dù sao với khoảng cách đã được rút ngắn lại thì Chelsea đang làm gia tăng mạnh mẽ hi vọng có thể chen chân vào tốp 4.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng của Moses

Conte bất ngờ để Morata và Giroud ra sân trong đội hình xuất phát của Chelsea, trong đó Morata thi đấu thấp hơn một chút, thay thế vị trí của Hazard. Cả tiền vệ người Bỉ lẫn Willian, Fabregas đều không có tên trong đội hình xuất phát của Chelsea.

Chelsea sớm thể hiện sự vượt trội ở khả năng kiểm soát bóng. Phút 11, Giroud chuyền bóng thuận lợi cho Morata băng xuống phía phải trung lộ. Tiền đạo người Tây Ban Nha đi bóng sâu vào trong vòng cấm địa và dứt điểm từ góc hẹp, bóng chạm chân thủ thành Pope rồi đi cắt mặt khung thành khá nguy hiểm.

Người hâm mộ Chelsea cũng không phải đợi quá lâu để chứng kiến bàn mở tỉ số. Phút 20, Moses thoát xuống bên phải nhận bóng. Cú bấm bóng vào trong của cầu thủ này khiến Pope đẩy bóng trúng người Long bật vào lưới. Thủ thành và hậu vệ của Burnley phối hợp không ăn ý ở tình huống này dẫn tới bàn thua.

Sau khi có được bàn thắng Chelsea chủ động chơi phòng thủ phản công. Đội khách phong tỏa đường vào khung thành của Courtois rất kín khiến cho Burnley gặp bế tắc, ở mặt trận phản công, Chelsea vẫn thỉnh thoảng tạo được cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng.

Morata (trái) vô duyên đến kỳ lạ trong chiến thắng của Chelsea

Phút 55, sau khi cắt được bóng ở đầu vòng cấm địa, Chelsea tạo phản công nhanh. Kante chuyền bóng thuận lợi cho Morata băng xuống một mình thoải mái đối mặt với Pope, thật đáng tiếc khi tiền đạo người Tây Ban Nha lại dứt điểm ra ngoài cầu môn.

Bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt, Chelsea phải trả giá. Phút 64, bất chấp cầu thủ đối phương nằm sân bị đau, Burnley vẫn lên bóng tấn công. Gudmundsson tung chân dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đập chân của Barnes đổi hướng đi vào góc trái khung thành, khá bất ngờ nên Courtois không thể cản phá.

Niềm vui của Burnley chỉ tồn tại năm phút, tới phút 69 Moses nhận được bóng trong vòng cấm địa. Cầu thủ người Nigeria bình tĩnh dứt điểm chìm vào góc gần hạ gục thủ thành của đội chủ nhà nâng tỉ số lên 2-1. Lần thứ hai vượt lên dẫn trước, Chelsea đã bảo toàn được tỉ số cho tới hết giờ.

Đội hình thi đấu

Burnley: Pope, Lowton, Long, Tarkowski, Ward, Lennon (Wells 87), Cork, Westwood, Gudmundsson, Barnes, Wood (Vokes 72).

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Cahill, Rudiger, Moses, Bakayoko, Kante, Emerson (Zappacosta 84), Pedro, Morata (Hazard 71), Giroud.

Phù Sa

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây