Messi bị loại khỏi giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu

Thứ hai - 15/08/2016 07:44

Messi bị loại khỏi giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu

Danh sách rút gọn ba ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu của UEFA đã không có tên siêu sao Lionel Messi.

Theo đó, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Antoine Griezmann trở thành ba ứng viên cuối cùng chạy đua cho giải thưởng. Thậm chí, Messi còn bị đánh bật xuống vị trí thứ năm trong tốp 10, sau cả Toni Kroos.

Việc Messi bị loại khỏi danh sách rút gọn 3 ứng viên cuối cùng giúp Cristiano Ronaldo sáng cửa bỏ túi danh hiệu từng thuộc về chính siêu sao người Argentina vào năm ngoái.

Messi không có tên trong danh sách rút gọn cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu. Ảnh: Getty Images.

Ở mùa 2015-16, Ronaldo đưa Real Madrid tới danh hiệu vô địch Champions League, và cùng Bồ Đào Nha lên ngôi tại Euro 2016. Trong khi đó, Gareth Bale là đồng đội Ronaldo tại Real Madrid. Anh cũng góp công lớn giúp tuyển Xứ Wales vào đến bán kết của Euro 2016, và gục ngã trước Bồ Đào Nha của Ronaldo.

Nếu xét về danh hiệu và số bàn thắng, Ronaldo trội hơn Bale. Còn Griezmann, anh chỉ có được danh hiệu Vua phá lưới Euro 2016 với 6 bàn thắng ghi được trong màu áo tuyển Pháp, đội vào đến chung kết Euro và cũng thất bại trước Bồ Đào Nha.

Về phần Messi, việc số 10 không có tên trong danh sách rút gọn Cầu thủ hay nhất châu Âu khá bất ngờ. Tiền đạo 29 tuổi mùa vừa qua đã giành chức vô địch La Liga và cúp Nhà vua cùng Barcelona. Anh bỏ túi 41 bàn thắng trên mọi đấu trường. Hè 2016, M10 đưa Argentina vào chung kết Copa America 2016, tuy nhiên, đã thất bại trước Chile trên chấm 11 mét.

Giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu của UEFA do các nhà báo thuộc 55 nước thành viên thuộc  UEFA tiến hành bình chọn. Ở vòng đầu tiên, mỗi nhà báo sẽ chọn ra 5 cầu thủ hay nhất theo nguyên tắc: Cầu thủ hay nhất nhận 5 điểm, các vị trí tiếp theo hơn kém nhau 1 điểm.

Danh sách 10 cầu thủ nhận được nhiều số điểm nhất sẽ tiến vào cuộc bình chọn thứ hai, theo đó, các nhà báo tiếp tục chọn ra 3 ứng viên cuối cùng tranh giải vào ngày 5/8. Danh tính cầu thủ chiến thắng sẽ được xướng tên vào ngày 25/8 tại Monaco trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa 2016/17.

Năm ngoái, Lionel Messi là người giành được chiến thắng và đó cũng là lần thứ hai siêu sao người Argentina được tôn vinh. Vào các năm 2012, 2013 và 2014 thì giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu của UEFA thuộc về Andres Iniesta, Franck Ribery và Cristiano Ronaldo.

Chiều 5/8, lễ bốc thăm vòng play-off Champions League đã diễn ra với các kết quả như sau:

Ludogorets vs Viktoria Plzen

Celtic vs Hapoel Be'er-Sheva

FC Copenhagen vs APOEL

Dundalk vs Legia Warsaw

Dinamo Zagreb vs Salzburg

Steaua Bucharest vs Manchester City

Porto vs Roma

Ajax vs Rostov

Young Boys vs Borussia Monchengladbach

Villarreal vs Monaco

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây