Man Utd - Arsenal: Thời thế đã thay đổi

Chủ nhật - 29/04/2018 04:32

Man Utd - Arsenal: Thời thế đã thay đổi

Dân trí Rất nhiều năm Arsenal và MU là đối thủ chính ở cuộc đua vô địch Premier League, bởi thế những trận cầu giữa hai đội luôn nóng. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi, có thể trận chiến tại Old Trafford đêm nay sẽ "mềm nhất" trong lịch sử đối đầu hai bên.

Nguyên nhân bởi Arsenal giờ đây cũng không còn mục tiêu phấn đấu ở Premier League. Đội bóng của Wenger không thể với tới vị trí thứ tư, cho nên xếp ở vị trí thứ năm hay sáu không quan trọng. Ngoài ra vào thứ năm tới đây Arsenal sẽ đá lượt về Europa League trên sân Atletico và Wenger sẽ phải dành sức cho đấu trường châu Âu.

Ở lượt đi Europa League vào rạng sáng thứ sáu vừa qua, Arsenal đã để Atletico cầm hòa 1-1 trong thế được chơi hơn người tới hơn 80 phút. "Pháo thủ" đã chơi quá tệ, dứt điểm gần 30 lần mà chỉ ghi được có một bàn thắng. Cũng không phải lần đầu Arsenal dứt điểm rất nhiều nhưng hiệu quả lại rất kém, ở trận tiếp MU tại Emirates cuối năm ngoái, Arsenal dứt điểm 33 lần song chỉ trúng đích một lần.

Wenger đầy chán nản khi học trò hòa Atletico trên sân nhà ở bán kết Europa League

Đại chiến giữa MU và Arsenal trước đây còn nóng bởi xung đột giữa Wenger và Mourinho. Thời gian dẫn dắt Chelsea, Mourinho thường xuyên va chạm với Wenger. Hai người không ít lần khẩu chiến, ném về phía nhau những lời lẽ chẳng lọt tai. Khi Mourinho dẫn dắt MU, ông và Wenger vẫn còn mặt nặng mày nhẹ. Tuy nhiên, năm nay tính cách của Mourinho thay đổi khá nhiều, theo hướng thân thiện hơn.

Khi nhận thông tin Wenger sẽ chia tay Arsenal vào cuối mùa giải năm nay, Mourinho đã dành những lời tốt đẹp cho Wenger. Huấn luyện viên của MU nói rằng dù bản thân ông và đồng nghiệp người Pháp có mâu thuẫn, song đó chỉ là công việc, về con người họ vẫn dành cho nhau nhiều sự tôn trọng. Vì thế, chắc chắn bên ngoài đường biên Old Trafford sẽ không phải đối nghịch, giận dữ mà là sự thân thiện.

Việc Liverpool đang buông xuôi ở Premier League khiến Mourinho bớt lo lắng. "Quỷ đỏ" vẫn đang hơn Liverpool hai điểm trong khi đá ít hơn đối thủ tới hai trận nên họ sẽ thảnh thơi trong việc chiếm lĩnh ngôi nhì bảng (Liverpool chỉ còn hai trận nữa để kết thúc mùa giải). Vì thế khả năng cao MU sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí á quân.

Mourinho từng đặt mục tiêu 7 điểm ở bốn trận đấu còn lại, ông muốn MU kết thúc mùa giải với 81 điểm, nhưng có lẽ chẳng cân nhiều vậy. Chỉ cần năm điểm nữa, MU chắc chắn sẽ về nhì. Điều đó đồng nghĩa MU chỉ cần thắng 2/4 trận còn lại là thừa đạt mục tiêu.

Wenger (trái) và Mourinho (phải) từng nhiều lần va chạm với nhau

Trong các đối thủ còn lại của MU, chỉ có Arsenal "là rắn mặt". Với phong cách của Mourinho sẽ chẳng có chuyện đội bóng của ông bung sức chơi tấn công trước Arsenal, thực tế MU cũng đang không giỏi duy trì khả năng áp đảo đối thủ nên càng chẳng lí do gì để MU chơi với "sở đoản". Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chắc chắn vẫn ưu tiên cho hàng thủ và chờ thời cơ tung đòn kết liễu đối phương.

MU đang có lợi thế hơn Arsenal khá nhiều, trước tiên họ được nghỉ ngơi trọn một tuần, cũng không phải dành sức cho trận đấu giữa tuần như Arsenal. Điều đó ảnh hưởng tới khát vọng chiến thắng của hai bên, đương nhiên đoàn quân của Mourinho sẽ có mục tiêu giành chiến thắng cao hơn đối thủ ở trận cầu đêm nay.

Old Trafford cũng là một địa điểm đến rất ghét của Arsenal, trước đây Wenger từng tiết lộ rằng đội bóng của ông khá sợ khi phải làm khách ở Old Trafford. Việc Arsenal sợ Old Trafford thể hiện bằng chính thành tích của đội bóng thành London ở "Nhà hát", lần gần nhất họ thắng cũng cách đây 12 năm. Trong 10 chuyến làm khách gần đây, Arsenal thua tới bảy và chỉ ba trận hòa.

Đây là lần cuối cùng Wenger làm khách ở Old Trafford và chắc chắn đây là lần ông ít phải lo nghĩ nhất. Arsenal thắng thua không quan trọng, nên dù kết quả ra sao, Wenger cũng vẫn có thể mỉm cười ra về.

Phù Sa

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây