Lê Nguyệt Minh lần thứ 6 thắng chặng tại giải xe đạp xuyên Việt 2018

Chủ nhật - 22/04/2018 21:24

Lê Nguyệt Minh lần thứ 6 thắng chặng tại giải xe đạp xuyên Việt 2018

Dân trí Chặng đua thứ 23 giải xe đạp xuyên Việt – cúp truyền hình TPHCM 2018 diễn ra sáng nay (22/4), từ Bình Dương đi Đồng Tháp, chứng kiến chiến thắng lần thứ 6 tại giải của tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TPHCM).

Chặng đua này diễn ra trên lộ trình bằng phẳng, nhưng thời tiết nắng nóng và cự ly dài gần 190km nên bào mòn sức lực của các tay đua.

Thế trận kèm cặp của những đội đua mạnh đang nắm giữ các danh hiệu tạo điều kiện cho nhóm 10 tay đua không tranh chấp thoát đi thành công. Đây là những tay đua thuộc đội hình 2 của TPHCM, Đồng Tháp, Đồng Nai, Quân khu 7.

Các cua-rơ liên tục đối diện với cái nắng gay gắt trên đường đua từ Bình Dương về Đồng Tháp

Khoảng 60km cuối, các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp chủ động làm máy kéo đưa tốp đông rượt đuổi tốp dẫn đầu vốn rơi rụng dần còn 5 tay đua. Động lực để các tay đua Đồng Tháp làm máy kéo bởi họ muốn đưa đồng đội Nguyễn Tấn Hoài về tranh ngôi nhất chặng tại quê nhà Cao Lãnh.

Nỗ lực này của các tay đua Đồng Tháp đã thành công, khi tốp đông bắt kịp nhóm dẫn đầu lúc còn cách đích hơn 10 km. Khi đó, cuộc cạnh tranh ngôi thắng chặng tiếp tục là cuộc chiến của 2 ông vua nước rút Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Thành Tâm.

Đoàn đua trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại Đồng Tháp sáng 22/4

Có vị trí rút thuận lợi hơn, Lê Nguyệt Minh tung nước rút thắng Nguyễn Thành Tâm, cán đích đầu tiên trong khi Nguyễn Tấn Hoài về hạng ba. Ngôi thắng chặng lần thứ 6 tại giải giúp Lê Nguyệt Minh củng cố danh hiệu áo xanh - vua nước rút.

Trong khi đó, thành tích về nhì chặng cũng giúp Nguyễn Thành Tâm giữ vững áo vàng cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất. Ngô Văn Phương (An Giang) tiếp tục giữ được áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Áo đỏ vẫn trong tay Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) và Anh văn hội Việt Mỹ TPHCM giữ vững ngôi nhất đồng đội.

Ngay sau chặng đua, BTC và đại diện nhà tài trợ Tôn Đông Á đã trao các giải thưởng và học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học tại Đồng Tháp. Ngày mai (23/4), đoàn đua được nghỉ ngơi tại Đồng Tháp, trước khi tranh tài chặng 24 từ Đồng Tháp đi Cần Thơ dài 93km vào ngày 24/4.

Kim Điền

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây