"Lá chắn" mới của 5 ông lớn NHA: Đắt có xắt ra miếng

Thứ ba - 06/09/2016 12:24

"Lá chắn" mới của 5 ông lớn NHA: Đắt có xắt ra miếng

Bailly, Mustafi, Stones, Luiz và Matip đều là những trung vệ có tài năng đã được khẳng định và được các đội bóng hàng đầu ngoại hạng Anh mua lại với giá không hề rẻ trong hè này. Vậy ai trong số họ xứng đáng với giá trị của mình nhất?

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây có thể là kỳ mua sắm có ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng chuyên môn của các đội bóng Premier League trong nhiều năm trở lại đây. Trong đó chắc chắn có cả sự tươi mới từ các trung vệ tân binh kể trên.

Bailly đã hoà nhập cực nhanh với đội bóng của Mourinho. Anh cho thấy sự xông xáo, dũng cảm và điềm tĩnh trong mỗi pha tranh chấp.

Stones lại chứng tỏ một khả năng khác nhưng đáp ứng đúng những gì mà Pep yêu cầu. Cầu thủ người Anh đắt giá nhất đã cho thấy kỹ năng kiểm soát bóng, kỹ năng chuyền, di chuyển và tư duy đọc trận đấu rất thông minh.

Top 5 trung vệ được các đại gia Anh tậu trong hè 2016

Matip chính xác là mẫu hậu vệ mà Liverpool chưa có. Anh chơi bóng bổng tốt, tranh chấp tốt nhờ thể hình lý tưởng đồng thời tư duy chơi bóng Bundesliga cũng giúp anh có được cái đầu thông thái ở trên sân.

Mustafi và Luiz thì chưa ra sân cho CLB mới nhưng có thể thấy được phong cách của họ hoàn toàn phù hợp với Arsenal và Chelsea . Mustafi có lối chơi rất giống với trung vệ trụ cột của Arsenal hiện tại là Koscielny. Còn Luiz thì đã quá quen thuộc với Premier League trước đây.

Một phần của sự chậm trễ từ cả 2 ông lớn của London là do những yếu tố chuyên môn. Conte ban đầu nhắm đến Bonucci và Koulibaly vốn là những cái tên ưa thích của ông. Nhưng mọi chuyện không dễ dàng cho Chelsea buộc họ phải quay sang David Luiz.

Còn Wenger thậm chí đã hài lòng với cái tên trẻ Rob Holding nếu Mertersacker và Gabriel không dính chấn thương. Sự việc ra khỏi tầm kiểm soát buộc “Giáo sư” phải đem thêm người về. Nhưng có thể đây lại là một may mắn cho họ.

Giờ hãy đặt cả 5 lên bàn cân để chúng ta có một cái nhìn tổng quan xem ai có những điểm mạnh và điểm yếu nào so với đối thủ, trên các khía cạnh: Kỹ năng phòng ngự, khả năng kiểm soát bóng, cách họ đối đầu 1-1 với các tiền đạo và tần suất mắc lỗi.

Kỹ năng phòng ngự

Interception: cắt bóng. Block: phá bóng. Clearance: giải vây. Defence score: Tổng điểm phòng ngự.

Mustafi có được số liệu tích cực nhất ở khả năng cắt bóng và khả năng giải vây. Stones phá bóng hiệu quả nhất. 3 người còn lại khá đồng đều các kỹ năng này nhưng tổng thể thì Matip có được tần suất phòng ngự tốt nhất, nhỉnh hơn Mustafi một chút.

Kỹ năng kiểm soát bóng

Total Pass: tổng số đường chuyền. Pass Complete: chuyền chuẩn xác. Avg pass Length: độ dài đường chuyền trung bình. Total Duel: tổng tranh chấp bóng.

David Luiz xem ra nổi bật nhất ở mặt này. Luiz chơi cho đội bóng "độc cô cầu bại" tại Pháp là PSG nên việc chuyền bóng và giữ bóng diễn ra thường xuyên hơn công tác phòng ngự.

Anh cũng là người chuyền bóng ngắn nhiều nhất. Người chuyền dài nhiều nhất là Mustafi, một con số thú vị cho Arsenal. Stones là người tranh chấp tốt nhất.

1 đấu 1

Tackle won: xoạc bóng chuẩn. Tackle lost: xoạc trượt. Success Take Over: kiểm soát bóng giữa áp lực, Ariel Duel: bóng bổng.

Đây là kỹ năng rất quan trọng. Ở đây Mustafi xoạc bóng nhiều nhất, cả trúng lẫn trượt đều nhiều nhất. Anh chơi bóng bổng rất tốt và chỉ xếp sau Matip.

Còn Stones thì lại chơi điểm tĩnh hơn, ít xoạc bóng hơn nhưng có khả năng xử lí bóng trước áp lực rất tốt, trên một chút so với David Luiz và Bailly, 2 hậu vệ cũng có được lối chơi kỹ thuật của các tiền vệ.

Bailly dung hòa rất tốt tất cả các kỹ năng này và quả thực đã thể hiện được nó ở trên sân cỏ nước Anh. Luiz thì có vẻ ngày càng nhàn hạ ở Ligue 1 và cần một cú hích để bắt nhịp trở lại với Premier League .

Tần suất phạm lỗi

Foul suffer: Bị phạm lỗi. Foul Commit: phạm lỗi. Defensive Error: lỗi phòng ngự. Error lead to Goal: lỗi trực tiếp đến bàn thua.

Bailly bị phạm lỗi nhiều nhất, phản ánh cách che chắn bóng và lối chơi áp sát hiệu quả gây nhiều khó chịu cho các tiền đạo đối phương của Bailly.

Stones ít phạm lỗi nhất, Bailly thì lại thường xuyên nhất. Matip ít mắc lỗi phòng ngự nhất, Luiz có vẻ lại là người bất cẩn nhất. Đặc biệt, chỉ Mustafi và Matip chưa bao giờ mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà, còn Stones thì đã làm hại động đội nhiều nhất ở khoản này.

Kết luận

Mọi so sánh ở trên đều được lấy ra từ thống kê của mùa giải trước, tính trên cả 4 đấu trường quốc nội khác nhau của bọn họ. Vậy nên, bức tranh này sẽ chắc chắn thay đổi trong mùa giải khó khăn trước mắt của cả 5 ở CLB mới tại nước Anh.

Bailly có vẻ đang có được khởi đầu tốt nhất. Nhưng thử thách còn rất nhiều ở phía trước. Chỉ có một điều chắc chắn, họ đã được chọn bởi các đội bóng lớn nhất của Premier League, và đều là những cái tên sẽ đá chính, vì thế họ sẽ vô cùng quan trọng và mang nhiều kỳ vọng.

Đây sẽ là những nhân tố X cho đội bóng của mình trong bức tranh đầy tươi mới của Premier League 2016-17.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây