Khủng hoảng "số 9": Không ai muốn đến Barca

Thứ sáu - 12/08/2016 19:00
Barca rất giàu. Họ có danh tiếng nữa. Sân Nou Camp trở thành điểm đến mơ ước của nhiều cầu thủ. Thế nhưng, nghịch lý lại xảy ra ở mùa giải năm nay.

"Không ai muốn đến Barca hè này cả". Câu than vãn đó được giám đốc kỹ thuật Robert Fernandez của Barcelona thốt lên cách đây vài ngày như một thứ gì đó cay đắng dành cho các cules. Điều này thoạt đầu nghe thật điên rồ. Vậy mà Barca lại đang trải qua nghịch lý đó ngay ở thời điểm này. Họ như gã nhà giàu đang khóc trên đống tiền và cả danh tiếng lẫy lừng.

Tất cả chỉ vì ba cái tên, Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar. Họ là những tiền đạo xuất chúng của làng túc cầu. Messi được tất cả CLB trên thế giới thèm muốn. Suarez và Neymar cũng vậy. Nhưng chính vì tam tấu "MSN" quá xuất sắc, không ai muốn trở thành cái bóng của họ. Điều này dẫn đến một cuộc khủng hoảng chuyển nhượng ở Barca.

Từ Ben Arfa tới Vietto và Nolito, tất cả đều quay mặt với Barca. Ảnh: Sports.es

Barca muốn mang về Nou Camp những tiền đạo để tạo ra hàng công có chiều sâu đủ sức chinh chiến trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, mọi thứ toàn kết thúc trong vô vọng. Từ Nolito đến Hatem Ben Arfa rồi Luciano Vietto, ai nấy cũng đều ngoảnh mặt với Barca. Nolito đã sang Manchester City, Ben Arfa chọn PSG, còn Vietto tiến gần đến cánh cửa Sevilla.

Kỳ chuyển nhượng hè còn hơn 1 tháng nữa mới khép lại, nhưng khái niệm thời gian là phù phiếm với Barca. Như giám đốc kỹ thuật Robert Fernandez than vãn, "những cầu thủ không đến Barca vì họ không muốn". Thật vậy, không ai chấp nhận gia nhập đội bóng xứ Catalan để rồi ngồi đũng quần trên ghế dự bị. Tương lai gần như bị giết chết bởi nghịch lý “MSN”.

Theo thời gian, Barca dần trở thành đội bóng thiếu chiều sâu nơi hàng công. Bộ ba "MSN" hóa những cái tên cũ kỹ. Chỉ với tài năng của Messi, Suarez và Neymar là không đủ giúp đội nhà chinh phục mọi đấu trường đầy hiểm nguy. Với chặng đường dài hơi trong một mùa giải, Barca rất cần những mảnh ghép thay thế trong bối cảnh chấn thương xảy đến.

Xavi: 'Không CLB nào ở đẳng cấp của Barca'

Đã gần 1 năm kể từ khi Xavi Hernandez rời bóng đá đỉnh cao. Anh đang có chuyến tập huấn tại Áo cùng câu lạc bộ Al-Sadd để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Có thể Barca vẫn còn niềm kiêu hãnh và sự tự tin với lò La Masia danh tiếng, nơi ươm mầm những "viên ngọc thô". Song, đế chế La Masia đang suy thoái và đó là sự thật hiển nhiên. Từ sau thời Messi, Xavi, Iniesta, học viện của Barca không sản sinh ra những nhân tố triển vọng nào nữa. Việc CLB phải mua Neymar và Suarez trở thành minh chứng cụ thể.

Rồi gần nhất, báo Sport cho biết tiền đạo 19 tuổi Gabriel Jesus của Palmeiras nằm trong tầm ngắm nhà đương kim vô địch La Liga. Ngoài ra, Gabriel Barbosa khoác áo Santos cũng được để mắt tới. Chân sút này sẽ tốn của Barca 18 triệu euro. Và khi tới Nou Camp, chân sút tuổi teen liệu có thể phát triển chỉ nhờ ngồi theo dõi Messi, Suarez và Neymar thi đấu?

Từ thực tế đó, báo Sport đúc kết hiện trạng ở đại diện xứ Catalan bằng cái tít đầy thi vị, “Khủng hoảng số 9: Không ai muốn đến Barca”.

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây