Iheanacho - trò cưng mới của Pep Guardiola

Chủ nhật - 18/09/2016 18:03
Nếu Pep Guardiola nói rằng De Bruyne chỉ sau Messi thì Kelechi Iheanacho chắc chắn là tiền đạo thú vị nhất ông từng có. Anh ta cứ vào sân là ghi bàn, dễ như lấy đồ trong túi vậy.

Trong một pha phản công phút 25, Sterling có bóng bên cánh phải và thu hút toàn bộ hàng thủ Bournemouth. Anh ta chuyền ngang để Kelechi Iheanacho đệm bóng vào lưới trống. Nếu chỉ qua những dòng ngắn ngủi đó, nhiều người cho rằng tiền đạo 19 tuổi đã ghi một bàn thắng dễ. Nhưng không phải.

Lựa chọn tuyệt vời

Chính Iheanacho là người khởi xướng đợt phản công. Anh có bóng từ sân nhà và đưa bóng cho Nolito trước khi chạy rất nhanh lên phía trước. Chìa khóa ở đây là sự thông minh. Khi bóng ở chân De Bruyne, Iheanacho gần như biết trước cầu thủ người Bỉ sẽ làm gì để di chuyển sang không gian bên trái, nơi sẽ bị các hậu vệ Bournemouth bỏ lại để chạy theo Sterling.

Iheanacho ghi một bàn và kiến tạo bàn khác trước Bournemouth.

 

Pha kết thúc của Iheanacho cũng rất đặc biệt. Thay vì sử dụng chân không thuận (anh chưa sút bằng chân phải lần nào trong mùa này), anh quyết định dứt điểm bằng chân trái, khi ấy đang làm trụ. Bàn thắng này gần như lột tả hết các phẩm chất của Iheanacho, từ tốc độ, cảm giác về không gian, đầu óc nhạy bén, kỹ thuật khéo léo và bản năng săn bàn.

Như vậy, sau 6 trận đã ra sân mùa này, tiền đạo người Nigeria đã có 3 bàn thắng và 3 kiến tạo. Điều đáng chú ý, gặp Bournemouth là lần đầu tiên Iheanacho chơi trọn vẹn 90 phút. Tổng cộng, anh mới ra sân 243 phút nhưng trung bình 40,5 phút lại tham gia vào một bàn thắng và 81 phút để sút tung lưới đối phương.

Sẽ là thiếu tôn trọng nếu nói Man City không cần Aguero vì Iheanacho, nhưng sự lo lắng khi ngôi sao người Argentina vắng mặt đã không còn. Chân sút 19 tuổi đang làm quá tốt nhiệm vụ của một trung phong. Anh ta không chỉ ghi bàn mà còn tương tác tốt với các đồng đội và ảnh hưởng lớn tới việc xây dựng lối chơi.

Bây giờ, Iheanacho là trò cưng của Pep.

Tại Barca, Guardiola đã mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để tìm kiếm một tiền đạo mũi nhọn. Đến Man City, Iheanacho là lựa chọn tuyệt vời, cho hôm nay và tương lai.

Thực dụng nhưng đúng đắn

Điều thú vị là, mặc dù trong quá khứ, HLV người Tây Ban Nha luôn có trong tay danh sách dài các tiền đạo, ngôi sao hay chỉ ở dạng tiềm năng, nhưng Iheanacho quả thực rất xa lạ. Chỉ hơn một năm trước thôi, ngay cả các CĐV Man City cũng không biết anh ta. Và nếu là 10 năm trước, thậm chí Iheanacho cũng không biết gì về Man City.

Cách đây vài tháng, cầu thủ 19 tuổi nói với Daily Mail, anh hiếm khi được xem Premier League khi còn là một đứa trẻ. Gia đình anh quá nghèo và không có nổi chiếc TV. Bố anh chỉ buôn bán lặt vặt còn bà mẹ là giáo viên trường làng. Thu nhập của họ chỉ đủ để cả nhà không bị đói vào mỗi bữa ăn.

Cách duy nhất để xem bóng đá là trả tiền. Một số gia đình có điều kiện biến các trận đấu thành cơ hội kinh doanh. Khoảng 30 naira (khoảng 300 naira - tiền Nigeria - đổi được 1 USD) để xem La Liga và 50 naira cho các trận Premier League. Nếu dành đủ tiền, Iheanacho chủ yếu xem bóng đá Tây Ban Nha, vì nó rẻ hơn và ở đó có đội bóng yêu thích Barca cùng thần tượng Yaya Toure.

Ban đầu là vì tiền, bây giờ Iheanacho chơi cho Man City vì tình yêu.

Mẹ của Iheanacho mất khi anh 17 tuổi. Gánh nặng đổ dồn lên đôi vai ông bố. Làm thế nào để nuôi 4 đứa con là vấn đề lớn. May thay, đúng lúc ấy, Iheanacho được tham gia World Cup U17 cùng tuyển Nigeria và lọt vào mắt xanh của các đội bóng lớn.

Anh đã gần như hoàn tất các thủ tục để đến Porto, nơi tốt hơn đối với một cầu thủ trẻ. Man City là đội bóng lớn nhưng thật khó để nhìn thấy cơ hội ra sân. Ông bố James lại có suy tính khác. Cái mà ông quan tâm là The Citizens hào phóng để đưa ra lời đề nghị tốt hơn. Ông cần tiền. Vậy là Iheanacho tới Anh.

Có vẻ như hơi thực dụng, nhưng không sao. Cho đến nay, quyết định này hoàn toàn đúng đắn.   

Iheanacho mới chỉ ra sân tổng cộng 841 phút tại Premier League. Với 10 bàn thắng đã ghi được, trung bình anh chỉ mất 84,1 phút để có một pha lập công. Đây là hiệu suất tốt nhất so với bất kỳ ai khác ở giải đấu này, kể từ đầu mùa 2015/16 tới nay.   

Iheanacho là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trước Bournemouth.

 



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây