Hóa ra Alexis Sanchez không tệ như người ta nghĩ

Chủ nhật - 08/04/2018 21:15

Hóa ra Alexis Sanchez không tệ như người ta nghĩ

Thời gian trở thành cơn ác mộng với những bom tấn ở MU. Alexis Sanchez hiểu rõ điều này nhất, nhưng với ý chí mạnh mẽ, tiền đạo người Chile đã vượt qua mọi khó khăn.
Highlights Man City 2-3 Man Utd: Ngược dòng khó tin Trong trận đấu tâm điểm vòng 33 Premier League, Pogba và Sanchez là những người đóng vai người hùng trong màn lội ngược dòng khó tin của các vị khách trên sân Etihad.

Sanchez có khởi đầu chậm hơn Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic hay Romelu Lukaku. Phải cần đến trận thứ 8 đứng trong đội hình "Quỷ đỏ", chân sút người Chile mới trở lại phiên bản hay nhất. Sau khi ghi bàn trước Swansea, hôm nay anh có 2 pha kiến tạo trong cuộc ngược dòng 3-2 trước Man City.

Paul Pogba trên sân Etihad thu hút mọi sự chú ý với cú đúp. Số 6 được trang WhoScored chấm số điểm cao nhất (8,6 điểm). Điều đó cũng làm lu mờ những đóng góp to lớn của một người hùng thầm lặng chiến đấu với tinh thần chiến binh. Đó là Sanchez.

Alexis Sanchez ghi dấu ấn trong 3 bàn thắng của MU.

Từ ngày tới MU, ngôi sao Chile được báo Telegraph mô tả luôn tới sân sớm nhất và ra về muộn hơn tất cả. Anh thường phải ngồi một mình ăn trưa vì luôn rời khu tập luyện cuối cùng Trong các buổi tập, tiền đạo 29 tuổi luôn tỏ ra năng nổ. Có điều gì đó đang thôi thúc Sanchez, muốn mọi thứ diễn ra nhanh hơn.

Bốn năm chơi bóng tại Anh dạy cho Sanchez nhiều điều. Sự kiên nhẫn không có chỗ ở những đội bóng lớn. Phải tỏa sáng lập tức hoặc chọn cho mình một chỗ trên ghế dự bị, cựu sao Arsenal chỉ có hai chọn lựa. Cuối cùng, Sanchez chọn cách thể hiện giá trị của mình trong trận cầu Manucians cần anh nhất.

Bỏ qua hiệp 1 theo Chris Smalling mô tả "thật kinh khủng", tiền đạo người Chile bùng nổ sau giờ nghỉ. Sanchez có 39 pha chạm bóng, tạo ra 3 cơ hội và 2 đường kiến tạo. Lần cuối cùng cựu sao Arsenal đóng vai trò châm ngòi cho những bàn thắng hay đến vậy đã cách đây 4 năm, trận gặp Newcastle.

Sự xông xáo của Sanchez còn khiến hàng thủ Man City khốn khổ. Họ bất lực trong việc ngăn chặn những pha rê dắt và treo bóng của cầu thủ này. Thể lực nơi tiền đạo 29 tuổi cũng rất sung mãn, anh hoạt động rộng và chịu khó lui về hỗ trợ phòng ngự khi có hai tình huống Sanchez đánh chặn thành công.

Những pha rê dắt của Alexis Sanchez khiến hàng thủ Man City vất vả theo kèm.

Từ chỗ chìm trong bóng tối những màn trình diễn tệ hại, Sanchez bước ra ánh sáng và khẳng định giá trị của mình. Như phóng viên Henry Winter của báo The Times mô tả, Sanchez rốt cuộc đã chơi đúng nhịp ở MU. Bỏ qua lời dè bỉu, cây săn bàn người Chile cuối cùng đã đập tan hoài nghi.

Ngay giữa hiệp 1, Piers Morgan, một CĐV Arsenal, có dòng tweet giễu cợt: "Tôi rất hào hứng khi gia nhập CLB lớn nhất hành tinh và hy vọng màn trình diễn của mình sẽ chứng minh cho thế giới thấy vì sao đội bóng ấy lại muốn có tôi. Đáp án: A. MU không phải đội lớn nhất ở Manchester. B. Cậu cũng vậy".

Đâu đó trong suy nghĩ nhiều người tin như vậy. Man City đã trở thành gã hàng xóm rất ồn ào của MU. Chính họ mới sắm vai đội bóng số 1 ở thành Manchester với thứ bóng đá tốc độ, hiện đại và rất hiệu quả. Song, Sanchez làm thay đổi mọi khái niệm. Những gì anh thể hiện đơn giản là tuyệt vời.

Nhờ nhãn quan tốt và kỹ thuật khéo léo thể hiện qua 5 pha rê dắt và 7 đường treo bóng, Sanchez làm hồi sinh MU. Ở bàn rút ngắn tỷ số, anh di chuyển sang phải chuyền bóng chính xác cho Herrera dùng ngực kiến tạo để Pogba ghi bàn. Và 97 giây sau, cũng lại Sanchez tạt bóng để người đồng đội gỡ hòa.

Ở bàn rút ngắn tỷ số, Alexis Sanchez hoạt động rất rộng, anh di chuyển sang phải, dù được bố trí đá cánh trái.

Ngày hoàn hảo của cựu sao Arsenal khép lại bằng sự nguy hiểm ở tình huống bóng chết, với pha sút phạt thông minh đưa bóng tìm đến Smalling ấn định tỷ số 3-2. Sanchez kết thúc trận derby mà không có pha lập công nào, nhưng anh người khởi nguồn cho những bàn thắng giúp đội nhà ngược dòng.

Một lần, người đồng đội Ander Herrera từng khen ngợi, "tinh thần chiến đấu của Alexis thật đáng nể, đặc biệt nhìn cái cách anh ấy không ngừng đeo bám đối thủ để giành lại quyền kiểm soát bóng". Trong khi đó, báo Guardian cho rằng chỉ có những kẻ xuẩn ngốc mới hoài nghi vào năng lực Sanchez.

Tất cả điều đó không sai. Có điều phải đến trận thứ 8 đá cho MU ở Premier League, Alexis Sanchez mới trở lại phiên bản hay nhất.

CĐV Man City suy sụp sau trận thua thê thảm Trận thua ngược dù dẫn trước đến 2-0 trước gã hàng xóm khiến fan Man xanh bị sốc. Bất chấp đội nhà còn cách biệt 13 điểm, họ vẫn nán lại sân Etihad để gặm nhấm nỗi buồn.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây