Góc chiến thuật Arsenal – Liverpool: Công sắc cứu thủ cùn

Thứ bảy - 23/12/2017 05:58

Góc chiến thuật Arsenal – Liverpool: Công sắc cứu thủ cùn

Arsenal và Liverpool đều có cơ hội chiến thắng nhờ tận dụng những sai lầm hàng phòng ngự của đối thủ nhưng nếu không có những phút xuất thần của hàng tấn công, có lẽ một trong hai đội đã trắng tay sau đại chiến ở Emirates.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video những lỗi lớn của Koscielny ở 2 trong 3 bàn thua mà Arsenal phải nhận khi gặp Liverpool:

Nước cờ sai lầm của Wenger và Klopp

Bước vào đại chiến quyết định việc Arsenal có thể soán ngôi của Liverpool để chen chân vào top 4 khi kết thúc lượt đi giải Ngoại hạng hay không, HLV Arsene Wenger đã chơi một nước cờ mạo hiểm.

Coutinho có bàn thắng bằng đầu lần đầu tiên cho Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh

Dù Shkodran Mustafi đã bình phục chấn thương nhưng “Giáo sư” không để trung vệ người Đức đá chính ngay từ đầu. Thay vào đó, ông kéo Nacho Monreal vào đá thay Mustafi song hành cùng Laurent Koscielny tạo thành bộ đôi trung vệ “bất đắc dĩ”, trong khi giao cánh trái cho hậu vệ trẻ Maitland-Niles.

Dù đã trở về với sơ đồ 4 hậu vệ thay vì 3 như trước nhưng Arsenal vẫn cho thấy sự lỏng lẻo khi hàng thủ chắp vá của họ để Liverpool đánh vỗ mặt phần lớn hiệp 1 khi cả 2 đội cùng lựa chọn chơi pressing.

2 cú đánh đầu không thành bàn của Firmino liên tiếp ở các phút 23 và 24 là đòn cảnh cáo của Liverpool nhưng Arsenal “điếc không sợ súng” và đã phải lĩnh hậu quả khi bị đối thủ cũng dùng đòn “không chiến” mở tỉ số phút 26 nhờ công của Coutinho.

Phải nói rằng, dù làm khách nhưng Liverpool đã chơi tuyệt hay ở phần lớn hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2 dù sớm mất đội trưởng Jordan Henderson vì chấn thương đầu trận.

Klopp vẫn chơi tấn công với sơ đồ 4-2-1-3, trong đó Coutinho chơi hộ công ngay phía sau Mane – Firmino – Salah tạo nên tứ giác tấn công đặc biệt đáng sợ của đội bóng áo cam đến từ Merseyside.

Cả hai tình huống mở tỉ số và dẫn 2-0 của Liverpool, bóng đều chạm chân của những hậu vệ đối thủ như Koscielny hay Mustafi (vào sân đầu hiệp 2) nhưng đó đều là những thành quả sức đáng xuất phát từ chân của “ngòi nổ” nguy hiểm nhất của “The Kop”: Mohamed Salah.

Dẫu vậy, Klopp lại thêm một lần nữa thiếu tỉnh táo khi để thứ bóng đá “giàu tình cảm, nghèo lí trí” của mình chi phối lối chơi các học trò.

Liverpool mải mê tấn công tìm bàn thắng thứ 3 không cần thiết và họ để lộ những khoảng trống “chết người” và lập tức bị Arsenal trừng phạt với 3 bàn liên tiếp từ những sai lầm của hàng thủ chỉ trong 5 phút (từ phút 53 đến phút 58).

Joe Gomez tỏ ra non nớt trong việc chọn vị trí theo kèm đối phương và 2 lần mắc lỗi để Sanchez rồi Ozil ghi bàn, xen giữa là bàn thua từ lỗi của thủ thành Mignolet phán đoán tình huống sút xa của Xhaka.

Từ chỗ dẫn 2 bàn khá an toàn, Liverpool lại để Arsenal ghi liền một mạch 3 bàn chỉ trong 5 phút và bị dẫn lại y như cách họ hòa Sevilla 3-3 dù đã dẫn trước 3-0 ở vòng bảng Champions League lần này.

Wenger cũng mắc phải sai lầm chiến thuật và để tuột lợi thế chiến thắng tương tự Klopp. Khi Arsenal đã dẫn 3-2, “Giáo sư” không chỉ đạo các học trò đá chậm, chắc để giảm nhịp độ trận đấu mà vẫn “tình nguyện” đá đôi công cuốn theo nhịp chơi của đối thủ và hệ quả là Koscielny tiếp tục mắc lỗi vị trí để Firmino gỡ hòa 3 đều cho Liverpool phút 71.

Arsenal lẽ ra nên gia cố hàng thủ sau khi Ozil đưa họ dẫn 3-2 trước Liverpool

Công hay sửa lỗi cho thủ tồi

Xét toàn diện trận đại chiến ở Emirates, Liverpool đã chơi tấn công hay trong 1 ngày mà cả Coutinho, Salah và Firmino đều “nổ súng” nhưng tiếc là hàng thủ của họ với sự thiếu chắc chắn của thủ thành Simon Mignolet và hậu vệ phải Joe Gomez vẫn mắc lỗi không nhỏ.

Khi Henderson sớm rời sân, James Milner được tung vào thế chỗ và đã có lúc Liverpool chuyển từ sơ đồ 4-3-1-2 sang 5-4-1 với Milner được kéo xuống đá hậu vệ phải thay vì tiền vệ trung tâm nhưng hàng thủ đội khách vẫn quá tệ. Thành công duy nhất của hàng thủ Liverpool có lẽ chỉ là khóa chặt được trung phong Alexandre Lacazette khi tân binh của Arsenal thường xuyên nhận bóng trong thế quay lưng khung thanh "The Kop" và đã tịt ngòi trong cả trận,

Còn đội trưởng Koscielny bên phía "Pháo thủ" cũng có một trận đấu đáng quên khiến đội nhà hụt thắng sau lỗi "quên" theo kèm Firmino ở phút 71.

Firmino trừng phạt sai lầm của Koscielny

Petr Cech nhiều lần cứu nguy cho “Pháo thủ” trong hiệp 1 nhưng rồi sai lầm của đồng đội Koscielny cũng chẳng thể giúp được thủ thành người CH Séc vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Liverpool tránh bị soán ngôi trong cuộc chiến top 4 ở vòng 19 nhưng họ đã có một bài học nhớ đời khi “chết hụt” ở Emirates.

MU lóe lên hi vọng bám đuổi Man City: HLV Pep nguy cơ bị bỏ tù

HLV Pep Guardiola của Man City chính thức bị cảnh sát Tây Ban Nha điều tra.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây