Đối thủ định đoạt số phận của futsal Việt Nam tại World Cup mạnh tới cỡ nào?

Thứ bảy - 17/09/2016 14:01

Đối thủ định đoạt số phận của futsal Việt Nam tại World Cup mạnh tới cỡ nào?

Sau thất bại 1-7 trước Paraguay, futsal Việt Nam sẽ đối đầu với Italia ở lượt đấu cuối với hy vọng giành vé đi tiếp. Vậy đội futsal Italia mạnh tới cỡ nào?

Ở lượt trận thứ 2, futsal Việt Nam đã “trở về mặt đất” sau thất bại 1-7 trước futsal Paraguay. Với kết quả này, chúng ta đang xếp thứ 3 bảng C với 3 điểm (hiệu số -4). Thành tích này giúp futsal Việt Nam vẫn lọt vào top 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất.

Futsal Italia ở đẳng cấp rất cao

Mặc dù vậy, ở lượt đấu cuối cùng, futsal Việt Nam sẽ phải đối diện với “ông kẹ” thực sự, đó là futsal Italia vào lúc 6h ngày 18/9. Nếu muốn đi tiếp, chúng ta cần phải giành kết quả hòa, hoặc ít nhất thua với tỷ số “rất hạn chế” trước đội bóng ở đất nước hình chiếc ủng.

Nhưng rõ ràng, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Bởi lẽ, sức mạnh của futsal Italia vô cùng khủng khiếp. Theo bảng xếp hạng FIFA, Italia đang đứng ở vị trí thứ 4. Thậm chí, họ ở tầm cao hơn nhiều so với Paraguay, đối thủ vừa đánh bại futsal Việt Nam.

Thứ hạng của futsal Việt Nam ở nhóm xếp hạng 3

Trong quá khứ, đội tuyển futsal Italia từng tham dự 7/8 kỳ World Cup futsal. Trong đó, 2 kỳ gần nhất (2008 và 2012), họ đều xếp thứ 3 chung cuộc. Còn tại giải đấu năm 2004, futsal Italia xếp ở vị trí thứ 2.

Tại giải vô địch châu Âu, Italia có 2 lần lên ngôi vô địch vào các năm 2003 và 2014 (chỉ kém Tây Ban Nha). Chính họ đã lật đổ được sự thống trị của Tây Ban Nha ở giải châu Âu khi giành chức vô địch năm 2014.

Trong đội hình Italia tham dự World Cup futsal năm 2016 có 10 cầu thủ từng sang Việt Nam tham dự giải đấu giao hữu ở Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2012. Khi ấy, dù chưa bung hết sức nhưng họ vẫn đánh bại chúng ta với tỷ số 9-0.

Cả 14 gương mặt của đội futsal Italia đều thi đấu ở giải VĐQG quốc nội. Trong đó, gương mặt đáng chú ý nhất là Andre Lima, cầu thủ gốc Brazil. Ngoài ra, những cầu thủ khác như Rodolfo Fortino, Sergio Romano và Alessandro Patias đều rất nguy hiểm.

Có thể thấy được trình độ chênh lệch quá lớn của futsal Italia nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn chờ đợi màn trình diễn quật khởi của đội nhà khi lâm vào thế cùng đường. Trước trận đấu, HLV Bruno Formoso tự tin: “Mặc dù chúng tôi vừa thua với tỷ số 1-7 trước Paraguay nhưng hành trình của futsal Việt Nam vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để giành 1 điểm trước Italia”.

Trận đấu giữa futsal Việt Nam và futsal Italia được tổ chức vào lúc 06h00 ngày 18/9 (theo giờ Việt Nam).

Chiến thắng của futsal Italia trước Guatemala

H.Long

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây