Barca đại thắng: Enrique xây hệ thống siêu tấn công

Chủ nhật - 18/09/2016 11:02

Barca đại thắng: Enrique xây hệ thống siêu tấn công

Trong chiến thắng hủy diệt trước Leganes, HLV Enrique đã trình làng sơ đồ chiến thuật nhằm phát huy tối đa sức mạnh cho hàng công.

Sau khi bộ ba tấn công Neymar , Messi và Suarez kết hợp trở lại trong trận đầu tiên tại Champions League, Barca đã hủy diệt Celtic đến 7 bàn không gỡ. Chính bởi vậy, chuyến hành quân đến sân của tân binh Leganes vòng 4 La Liga dự báo chẳng khác nào một cuộc dạo chơi.

Bộ ba tấn công "MSN" tiếp tục bùng nổ

Kết quả 5-1 có thể chưa khiến NHM Barca thỏa mãn nhưng một lần nữa “tam tấu” trên hàng công lại cùng nhau tỏa sáng chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, dấu ấn đáng nhớ hơn cả chính là việc HLV Enrique cho áp dụng hệ thống chiến thuật 3-4-3.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận có đôi chút mạo hiểm khi ra sân chỉ có 3 trung vệ nhưng hàng công đã tốt vai trò của mình. “Cách thiết lập chiến thuật này luôn tiềm ẩn những rủi ro, tất nhiên chúng tôi dám đối mặt và cuối cùng đã tự hào về nó”, HLV Enrique cho biết.

Barca đã duy trì cảm hứng có được từ chiến thắng Celtic, chúng tôi đã tận dụng tốt những lợi thế về không gian mà sơ đồ này mang lại. Không thể xem nhẹ Leganes cũng như chiến thắng này bởi họ nhập cuộc với chủ trương phòng ngự số đông và chơi khá rắn”.

“Với chỉ 3 hậu vệ nguy cơ phải đối diện những cuộc phản công 3 đánh 3 là rất lớn nhưng rồi Barca vẫn chọn cách chơi này. Chúng tôi chỉ có 4 ngày chuẩn bị cho cuộc chiến với Atletico vào giữa tuần và tôi đang suy nghĩ rất nhiều về điều đó”.

Neymar có nhiều khoảnh khắc thiếu kiềm chế

Trong chiến thắng của Barca trên sân Leganes, bên cạnh màn trình diễn hiệu quả của hàng công, Neymar đã để lại vết gợn nhỏ. Do liên tiếp bị các hậu vệ đối thủ theo kèm cũng như vào bóng rát, tiền đạo người Brazil có không ít khoảnh khắc thiếu kiềm chế.

Khi có cơ hội, Neymar luôn tận dụng triệt để để phô diễn kỹ thuật nhằm “trêu ngươi” hàng thủ đối phương. Không những vậy ở tình huống va chạm phút 80, nếu như không có sự can ngăn của đồng đội Rafinha, có thể Neymar đã được trọng tài tặng thêm cho chiếc thẻ vàng thứ 2.

Xem lại chiến thắng của Barca trước Leganes: 

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây