Cách uống rượu bia không say hiệu quả dành cho quý ông

Thứ ba - 16/08/2016 09:19

Cách uống rượu bia không say hiệu quả dành cho quý ông

Mỗi lần có dịp hội họp, tụ tập, ngoài đồ ăn thì rượu bia cũng là thứ không thể thiếu. Và để ngăn ngừa tình trạng say rượu cũng như tác hại của rượu đối với sức khoẻ, các chàng hãy ghi nhớ 3 bí quyết uống rượu bia không say sau đây.

Rượu bia là các loại đồ uống có cồn không hề có lợi cho sức khỏe, nhưng trong văn hóa ẩm thực của người Việt, trong mỗi dịp mà bạn bè anh em gặp mặt nhau không thể thiếu được hai loại đồ uống này. Và cách uống rượu bia không say vẫn là "bí mật" mà không nhiều người biết.

Trong cuộc vui, nếu chỉ uống 1 vài chén vui thì không sao, nhưng lại có rất nhiều người lại uống nhiệt tình, quá chén, dẫn đến tình trạng say xỉn gây hại cho sức khỏe và mất kiểm soát hành vi.

Nếu không thể từ chối những lời mời đó, chi bằng hãy tìm hiểu những cách uống rượu bia không say dưới đây, sẽ có ích cho bạn lắm đấy.

  • 1

    Cách uống rượu bia không say đơn giản nhất là bạn cần uống chậm

    Để học cách uống rượu không say, bạn phải cần hiểu rõ quá trình rượu bia thẩm thấu vào cơ thể: 5 phút sau khi uống, chất ethanol trong rượu bắt đầu xâm nhập vào các mạch máu. 30 – 120 phút tiếp theo là khoảng thời gian ethanol tiếp tục lan truyền đến các bộ phận khác trong cơ thể. Và đây cũng là lúc chất cồn “ngấm” vào não và bạn sẽ có cảm giác bị say rượu. 

    >>> Xem ngay:  3 sai lầm mù quáng khi uống rượu bia

    Cách uống rượu bia không say đơn giản nhất là bạn cần uống chậm lại.

    Vì vậy, mỗi cơ thể các chàng cần phải có thời gian để đốt cháy hết lượng chất cồn vừa ngấm vào cơ thể. Bình thường, cơ thể bạn cần khoảng 1 tiếng đồng hồ để đốt cháy hết 30ml đồ uống có cồn. Vì vậy, trong một cuộc nhậu nhẹt, mà bạn cứ càng uống nhanh rượu bia, cốc này nối tiếp cốc kia thì bạn rất dễ bị say. Cách uống rượu bia không say ở đây là bạn nên biết uống từ từ, chậm rãi, điều độ để cơ thể của bạn thích nghi và có thời gian "làm quen" với loại đồ uống "chứa cồn" thì chắc chắn bạn sẽ rất ít bị say khi uống rượu bia đấy!

    Uống rượu bia chậm chạp để giúp cơ thể bạn có khả năng thích nghi với các loại đồ uống chứa cồn.
  • 2

    Ăn trước khi uống rượu sẽ giúp bạn không bị say

    Trước khi uống rượu nên ăn một chút thức ăn. Đây chính là cách uống rượu bi không say hiệu quả nhất. Với một chiếc dạ dày trống trơn, đang đói sẽ tạo điều kiện cho ethanol dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, không có  gì tiếp xúc làm vật cản thì ethanol sẽ tiếp xúc trực tiếp đến màng dạ dày, khiến bạn không những bị say bia rượu ngay lập tức mà còn nhanh chóng bị các bệnh về viên loét dạ dày. Vậy ăn gì trước khi uống bia rượu để không say?

    >>> Xem thêm:  Cách từ chối uống rượu bia khi tiệc tùng

    Muốn uống rượu bia không bị say, tốt nhất trước khi uống nên ăn một chút, tránh để dạ dày trống trơn.

    Loại thức ăn thích hợp nhất trước mỗi bữa nhậu là sữa và gan lợn. Gan lợn không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn nâng cao khả năng đề kháng lại các chất cồn của cơ thể. Các thành phần prôtit và chất béo của sữa khi uống sẽ đọng lại ở thành dạ dày, làm hạn chế khả năng thẩm thấu chất cồn của thành dạ dày. Ngoài ra, những người thường xuyên uống rượu sẽ bị thiếu hụt vitamin B, và gan lợn là nguồn bổ sung vitamin B dồi dào nhất.

    Loại thức ăn thích hợp nhất trước mỗi bữa nhậu là sữa và gan lợn. 
  • 3

    Ăn hoa quả ngay sau khi uống rượu bia

    Một chút đồ ăn có vị ngọt hoặc một vài lát hoa quả sẽ giúp cho bạn không bị say bia rượu và duy trì được trạng thái tỉnh táo. Theo một kinh nghiệm cổ xưa, sau khi uống rượu, hãy ăn một vài quả hồng chín, hồng chín có thể át được mùi rượu, khiến bạn không bị say. Các loại hoa quả như quả hồng không chỉ có nhiều đường fructoza, không những có khả năng “tiêu hóa”, mà còn đẩy nhanh quá trình đào thải chất ethanol ra khỏi cơ thể.

    Hồng chín có thể giúp bạn át được mùi rượu bia.

    Hi vọng 3 bí quyết trên đây giúp các quý ông sẽ vượt  qua được những bữa nhậu và những cuộc liên hoan không thể từ chối được nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài cách uống rượu bia không say hoặc những loại đồ uống giải rượu bia hiệu quả tại đây:

    *  9 loại đồ uống giúp giải rượu bia

    *  Bí quyết vàng chống say rượu bia dịp nghỉ lễ

    *  Những cách giải rượu đơn giản mà hiệu quả tức thì

>> Cách mở bia bằng tay chỉ với một chai bia khác (Video)

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây