Những lầm tưởng sai lệch về đau lưng

Thứ ba - 16/08/2016 06:34

Những lầm tưởng sai lệch về đau lưng

Đau lưng là bệnh khá phổ biến, đứng thứ 2 sau bệnh đau đầu. Cứ 10 người thì có 8 người mắc bệnh đau lưng.

Đau lưng có nhiều nguyên nhân như thoát vị đĩa đệm, loãng xương, căng cơ… Tuy nhiên, có những lầm tưởng về bệnh đau lưng khiến cho bệnh càng trầm trọng hơn.

Những lầm tưởng

  • 1

    Luôn ngồi thẳng lưng

    Giữ lưng luôn thẳng trong khi làm việc là một việc làm sai lầm, việc này sẽ không tốt cho lưng của bạn. Ngồi thẳng lưng trong thời gian dài sẽ gây thêm áp lực cho cột sống của bạn, từ đó dẫn đến đau lưng và một số bệnh liên quan đến xương khớp. Vì vậy, nếu ngồi nhiều, hãy thường xuyên thay đổi tư thế, ngồi ngay ngắn trên ghế, chân để xuống sàn nhà, lưng hơi cong. Ngoài ra, khoảng 1 tiếng bạn phải đứng lên đi lại để tránh gây áp lực cho lưng.

  • 2

    Không nâng vật nặng

    Bạn không nên nâng bất cứ thứ gì quá nặng đối với mình. Khi nâng, bạn nên ngồi xổm gần với đối tượng, lưng thẳng, sau đó từ từ đứng lên. Không xoắn hoặc uốn cong cơ thể khi nâng vật nặng, điều đó sẽ khiến lưng của bạn bị tổn thương.

  • 3

    Giường là nơi điều trị tốt nhất

    Nghỉ ngơi có thể giúp chấn thương hoặc những căng thẳng do đau lưng trở nên tốt hơn. Nhưng nếu bạn nằm trên giường trong một khoảng thời gian dài, nó không những giúp giảm đau lưng mà còn có thể khiến cho bệnh đau lưng của bạn ngày một tồi tệ hơn.

  • 4

    Đau lưng do tai nạn, thương tích

    Thực tế, tai nạn, thương tích không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra đau lưng. Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, thương tích, bệnh tật, nhiễm trùng,  thậm chí những yếu tố di truyền có thể gây ra đau lưng.

  • 5

    Chỉ những người gầy mới đau lưng

    Bất cứ ai cũng có thể đau lưng, nhưng trong thực tế, những người quá gầy chẳng hạn những người mắc bệnh chán ăn, rối loạn ăn uống có thể dẫn tới tình trạng yếu xương, còi xương, từ đó gây ra bệnh đau lưng.

  • 6

    Tập thể dục không tốt cho lưng

    Đó là một sai lầm! Thực tế, việc tập thể dục thường xuyên giúp ngăn ngừa đau lưng. Và tốt cho những người đau lưng dưới do chấn thương. Bác sĩ sẽ có một chương trình tập luyện riêng cho những người này, bắt đầu từ các bài tập nhẹ nhàng sau đó tăng dần cường độ. Sau khi cơn đau giảm xuống, một chế độ tập luyện có thể giúp ngăn ngừa bệnh đau lưng tái phát trong tương lai.

  • 7

    Nệm cứng tốt hơn

    Một nghiên cứu về các nguyên nhân đau lưng không rõ ràng cho thấy, những người ngủ trên một tấm nệm mềm ít bị các cơn đau lưng hành hạ hơn những người ngủ trên một tấm nệm cứng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thói quen ngủ của họ và nguyên nhân gây ra đau lưng mà cần những tấm nệm khác nhau.

Những điều đúng đắn

  • 1

    Tác động cột sống có thể giúp giảm đau lưng

    Giảm áp lực cột sống là một phương pháp điều trị không phẫu thuật tiên tiến nhất, giúp bệnh nhân giảm đau bằng cách làm giảm lực tác động lên các dây thần kinh cột sống. Trong suốt quá trình điều trị, các đĩa đệm được tách biệt và chịu một lực âm, bằng việc tạo ra một “tác động chân không” từ bên trong đĩa đệm. Các áp lực lên cột sống sẽ được giảm một cách ngắt quãng và theo chu kỳ.

    Phương pháp giảm áp lực cột sống không chỉ giảm đến mức tối thiểu lực ép lên đĩa đệm, đưa đĩa đệm trở lại vị trí bình thường, mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho đĩa đệm. Song song đó, oxy, nước và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cũng được đưa đi khắp đĩa đệm, giúp đĩa đệm phục hồi và hoạt động trở lại bình thường.

  • 2

    Châm cứu có thể giảm đau

    Một nghiên cứu được tiến hành tại trường Đại học Sheffield ở Vương quốc Anh cho rằng: châm cứu có khả năng giảm được chứng đau lưng dai dẳng, và có lợi ích kinh tế hơn. Đa số bệnh nhân cũng chọn châm cứu là biện pháp tối ưu để điều trị đau lưng. Yoga, thư giãn, và liệu pháp nhận thức hành vi cũng có thể được dùng trong quá trình trị liệu này.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây