Những dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm HIV (Phần 2)

Thứ ba - 16/08/2016 11:32

Những dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm HIV (Phần 2)

Hiv là dấu hiệu của bệnh AIDS, một bệnh không thể chữa khỏi. Việc làm các xét nghiệm để kiểm tra là rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn có hoạt động tình dục không an toàn với nhiều hơn một bạn tình hay sử dụng các loại thuốc tiêm tĩnh mạch.
  • 1

    Buồn nôn, nôn, tiêu chảy

    Khoảng 30 - 60% người có dấu hiệu buồn nôn, nôn hoặc tiêu chảy ngắn hạn trong giai đoạn sớm của HIV. Tiêu chảy không ngưng và không thể điều trị theo các cách thông thường thì đó là dấu hiệu rất rõ cho thấy đã bị nhiễm HIV.

  • 2

    Ho khan

    Ho khan làm nhiều người lầm tưởng là bị dị ứng. Tuy nhiên, nếu ho kéo dài nhiều tuần mà kháng sinh, thuốc chống dị ứng, thuốc xông... đều không thể chữa khỏi thì đó là do HIV. Ho khan ở mức độ này cho thấy bệnh nhân HIV đã ở giai đoạn rất nặng.

  • 3

    Đổ mồ hôi đêm

    Khoảng một nửa số bệnh nhân có dấu hiệu đổ mồ hôi trộm vào ban đêm trong giai đoạn đầu nhiễm HIV. Tình trạng này thậm chí còn phổ biến hơn vào giai đoạn sau mà không có liên quan đến việc tập thể dục hay nhiệt độ trong phòng.

    Tương tự như những cơn bốc hỏa ở phụ nữ thời mãn kinh, những cơn đổ mồ hôi trộm này cũng khó kiểm soát và có thể gây ướt ga trải giường của bạn.

  • 4

    Giảm cân

    Giảm cân là dấu hiệu cho thấy bệnh đã trở nặng và có thể đi kèm với tiêu chảy nghiêm trọng. Nếu bạn đang giảm cân có nghĩa là hệ thống miễn dịch đang bị suy kiệt. Ngay cả khi ăn rất nhiều, cân nặng vẫn liên tục giảm xuống. Hiện nay, nhờ liệu pháp kháng virus, tình trạng này đã giảm dần.

    Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Sức khỏe của Mỹ, một người bị coi là đã ở giai đoạn nặng nếu giảm cân hơn 10% trọng lượng cơ thể và có tiêu chảy, mệt mỏi, sốt kéo dài hơn 30 ngày.

  • 5

    Thay đổi ở móng

    Một dấu hiệu khác ở giai đoạn muộn nhiễm HIV là thay đổi ở móng tay, chân. Chẳng hạn móng dày lên, cong queo, móng bị chẻ hoặc biến màu (có các sọc đen, nâu nằm dọc móng

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây