9 dấu hiệu bất thường của âm đạo nên biết

Thứ hai - 15/08/2016 19:20

9 dấu hiệu bất thường của âm đạo nên biết

Chị em phụ nữ thường rất ngại đến gặp bác sĩ để tư vấn về các bệnh phụ khoa. Dưới đây là 9 dấu hiệu bất thường của âm đạo chị em nên biết để phòng tránh

Hiện nay có khá nhiều chị em ngại ngùng khi phải đi khám về các bệnh phụ khoa và khi gặp những dấu hiệu bất thường không quan tâm vì coi nó là nhỏ. Nhưng 9 dấu hiệu bất thường của âm đạo ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà bạn cần nên biết để phòng tránh và cần đi khám vì có thể liên quan tới vô sinh hay bệnh ung thư đấy

  • 1

    Âm đạo có mùi khó chịu

    Có khá nhiều nguyên nhân gây ra mùi khó chịu này. Tốt nhất chị em nên hỏi ý kiến của bác sĩ để tìm ra các nguyên nhân để có phương pháp điều trị tốt nhất. Nếu khí hư có mùi, rất có thể bạn bị viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc do nhiễm Trichomonas. Trong trường hợp này nên hỏi ý kiến bác sĩ để dùng kháng sinh điều trị tránh để lâu ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

  • 2

    Mụn bất thường

    Mụn thịt này có thể có rất nhiều dạng và nguyên nhân nhưng nhìn chung chúng không nghiêm trọng. Nó có thể là bất cứ thứ gì, từ nang lông mọc ngầm dưới da cho đến một u nang bã nhờn (một dạng tổn thương dưới da). Đầu tiên, bạn nên rửa bằng nước ấm. Nếu có dấu hiệu sưng đau bạn nên bôi một ít thuốc có chứa hydrocortisone để tránh bị nhiễm trùng. Nếu vẫn không hiệu quả bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn tốt hơn.

  • 3

    Ngứa

    Ngứa ngáy đi kèm với khí hư có thể là dấu hiệu của nhiễm nấm hoặc viêm âm đạo mà nhiều chị em có thể mắc phải. Nếu bạn đã tìm mọi cách để chữa trị những bệnh trên nhưng vẫn không thuyên giảm, hãy kiểm tra lại sữa tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ và các chất tẩy rửa âm đạo khác để chắc chắn rằng bạn không phải bị dị ứng với chúng.

  • 4

    Chảy máu âm đạo

    Nếu có khí hư lốm đốm vết máu có thể đây là dấu hiệu của việc mất cân bằng nội tiết tố do ngưng sử dụng thuốc tránh thai. Nếu máu ra thường xuyên, chị em nên đến bác sĩ chuyên môn để trợ giúp vì có thể đây là dấu hiệu của nhiễm trùng, mang thai, hoặc u tử cung. Nếu chảy máu sau khi quan hệ tình dục và đi kèm với khí hư, có thể bạn bị nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục.

  • 5

    Khí hư lạ

    Khí hư hầu như đến đều đặn hàng tháng vì đó là một trong những cơ chế sinh lý của phụ nữ. Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của khí hư về màu sắc đỏ, độ trong, khí hư có mùi lạ, độ đặc…

  • 6

    Đau tê

    Điều này rất hiểm xảy ra. Nếu có thì cũng do bạn phải ngồi quá lâu hoặc do cọ xát với vật cứng trong thời gian dài như đi xe máy hoặc xe đạp nhiều. Tốt hơn hết bạn nên thay chất liệu ghế hoặc yên xe để có thể giảm thiểu cơn đau tê này.

  • 7

    Đau khi đi tiểu hoặc quan hệ

    Âm đạo đau có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bạn nên đến bác sĩ kiểm tra nếu tình trạng này kéo dài hơn hai ngày. Nếu cơn đau chỉ xảy ra một hoặc hai lần sau khi quan hệ tình dục rất có thể bạn bị khô âm đạo. Các chất bôi trơn sẽ hữu hiệu với bạn trong trường hợp này.

  • 8

    Khô âm đạo

    Khô âm đạo không chỉ xảy ra ở phụ nữ lớn tuổi mà còn có thể do tác dụng phụ của một số thuốc chống trầm cảm hoặc sau khi mang thai. Bạn nên dùng một ít chất bôi trơn. Nếu không khả quan bạn nên đến bác sĩ để được điều trị đứng cách.

  • 9

    Đau sâu trong âm đạo

    Đau sâu trong âm đạo đặc biệt là trong quan hệ tình dục, có thể là dấu hiệu của viêm màng dạ con hoặc u nang buồng trứng. Bạn nên khám phụ khoa hoặc siêu âm để tìm ra nguyên nhân chính xác hơn để có phương pháp điều trị tốt nhất.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây