5 cách giúp bạn giảm mùi hôi cho vùng kín

Thứ ba - 16/08/2016 06:27

5 cách giúp bạn giảm mùi hôi cho vùng kín

Vùng kín của bạn bắt đầu xuất hiện mùi khó chịu chính điều này có thể dẫn tới một số bệnh phụ khoa. Làm sao để bạn có thể loại bỏ mùi hôi cho vùng kín của bạn nhanh nhất.

 Vùng kín có mùi là vấn đề thường gặp và khá phổ biến của nhiều chị em hiện nay. Nếu vùng kín của bạn có mùi nhẹ nhàng thì cách giải quyết đơn giản bạn chỉ cần vệ sinh hàng ngày và cũng không phải quá lo lắng. Nếu trường hợp nặng mùi, mùi lâu biến mất thì có thể do nhiễm vi khuẩn, nấm...Trường hợp có thể bạn không bị nhiễm trùng nhưng vùng kín vẫn xuất hiện mùi hôi không mấy dễ chịu thì bạn hãy thực hiện một số biện pháp khắc phục đơn giản dưới dưới đây. 

  • 1

    Chọn quần chip bằng cotton, thoáng khí

     Với những loại đồ lót bằng lụa và satin có thể đẹp nhưng nó cũng làm tăng sự xuất hiện của mùi "vùng kín" vì làm tăng mồ hôi và không thoáng khí ở vùng này.  Do vậy bạn nên chọn đồ lót bằng vải cotton có sự hấp thụ độ ẩm tốt. Nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa mồ hôi đọng lại ở "vùng kín" nên có thể hạn chế được mùi hôi. Bạn cũng nên chọn đúng kích cỡ của mình, tránh mặc quần quá chật sẽ gây bí ở vùng này.
  • 2

    Tránh thụt rửa âm đạo

    Thụt rửa âm đạo có thể đẩy các vi khuẩn trong âm đạo vào tử cung dẫn đến bệnh viêm vùng chậu hoặc PID. Một sự thay thế hiệu quả cho việc thụt rửa mà chị em có thể áp dụng là tắm với muối, dấm. Thêm vào bồn tắm nước ấm với một chút muối biển, một ly hoặc một chén diấm trắng, 1,5 tách dấm táo. Tắm với hỗn hợp pha này trong 15-20 phút, sau đó tắm lại với nước sạch
  • 3

    Không dùng băng vệ sinh có mùi thơm

    Sản phẩm băng vệ sinh có mùi thơm thường chứa các hóa chất độc hại như benzen, este... nên sẽ làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn một cách nhanh chóng, gây hăm da, kích ứng da và mẩn đỏ... Một khi vi khuẩn sinh sôi nó sẽ khiến cho "vùng kín" của bạn có mùi không dễ chịu. Do vậy bạn không nên sử dụng các loại băng vệ sinh này vì nó có thể ảnh hưởng tới vùng kín của bạn.
  • 4

    Vệ sinh âm đạo với dung dịch tinh dầu hoa oải hương

    Bạn có thể pha 2 thìa tinh dầu hoa oải hương với 200ml nước sau đó dùng dung dịch này để vệ sinh vùng âm đạo. Hương thơm nhẹ của dầu hoa oải hương sẽ giúp bạn xử lý vấn đề của mùi âm đạo. Bạn có thể sử dụng tinh dầu cây trà thay cho tinh dầu hoa oải hương nếu bạn nghi ngờ mùi "vùng kín" là do nhiễm trùng âm đạo gây ra.
  • 5

    Làm khô "vùng kín" sau khi vệ sinh

    Sau mỗi lần vệ sinh thì bạn nên dùng khăn bông mềm, sạch để lau thật khô "vùng kín", hoặc bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm khô nhanh hơn. Nếu để "vùng kín" ẩm ướt sẽ là tác nhân khiến các vi khuẩn sẽ càng có cơ hôi sinh sôi nhiều hơn và làm cho mùi khó chịu càng tăng. 
     
    Nếu dùng máy sấy tóc làm khô thì bạn nên để chế độ mát để tránh làm khô da vùng này. Da ẩm hay da khô đều là điều kiện tốt để các vi khuẩn gây nhiễm trùng sinh sản. 
  • 6

    Ngâm quần chip với nước nóng để loại bỏ vi khuẩn trên vải

    Bạn có thể ngâm quần chip của bạn trong nước nóng khoảng 15 phút trước khi giặt với xà phòng. Sau đó giặt lại thật sạch với nước sạch là cách tốt nhất là hạn chế vi khuẩn sinh sôi ở "vùng kín" khi bạn mặc những chiếc quần này.
     
    Những phương pháp điều trị mùi âm đạo nên chỉ có hiệu quả sau khi bạn điều trị khỏi các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm ở âm đạo.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây