Những dấu hiệu ung thư mà nam giới thường bỏ qua

Thứ hai - 15/08/2016 23:18

Những dấu hiệu ung thư mà nam giới thường bỏ qua

Nam giới thường chủ quan với vấn đề sức khỏe, vì thế nhiều dấu hiệu bệnh tật thường bị bỏ qua, trong đó có bệnh ung thư. Dưới đây là những dấu hiệu ung thư mà nam giới ít quan tâm đến.
  • 1

    Tinh hoàn biến dạng

    Tinh hoàn biến dạng là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư tinh hoàn. Biểu hiện của bệnh là tinh hoàn bị sưng, nổi u hoặc biến dạng thường xuyên. Khi có những dấu hiệu này, nam giới thường ngại đi khám hoặc nghĩ rằng có thể tự phục hồi theo thời gian nên thường bỏ qua. Bệnh ung thư tinh hoàn phát triển rất nhanh. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo nam giới nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe và khám tinh hoàn ngay khi có dấu hiệu bất thường.

  • 2

    Khối u ở ngực

    Ung thư vú không phải là căn bệnh phổ biến ở nam giới nhưng vẫn có khoảng 1/100 ca ung thư vú ở nam. Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh là xuất hiện khối u ở ngực, da ngực bị trũng hoặc nhăn, núm vú có thể bị thụt vào hoặc mẩn đỏ. Hầu hết nam giới ít khi để ý đến ngực của mình, hoặc nếu có phát hiện những dấu hiệu lạ thường cũng bỏ qua. Đến khi bệnh tiến triển nặng mới đi khám khiến việc điều trị khó khăn. Do đó, bạn nên tập thói quen kiểm tra sức khỏe thường xuyên để phát hiện bệnh sớm nhằm điều trị kịp thời.

  • 3

    Hạch bạch huyết phồng lớn

    Hạch bạch huyết phồng lớn có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư hoặc các bệnh khác. Do đó, bạn nên đi khám khi có dấu hiệu này để xác định chính xác nguyên nhân.

  • 4

    Giảm cân

    Giảm cân không rõ nguyên nhân là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau như viêm nhiễm hoặc bệnh mãn tính, trong đó có bệnh ung thư. Nam giới thường chủ quan với vấn đề này, nhưng thực tế nó lại là dấu hiệu rõ ràng của bệnh tật.

    Giảm cân không rõ nguyên nhân là dấu hiệu cơ thể bạn đang có vấn đề

  • 5

    Sốt

    Sốt là một trong những triệu chứng thường gặp nhất của cơ thể. Dù chỉ cảm cúm hoặc ho cũng có thể khiến bạn bị sốt. Tuy nhiên, nếu bạn sốt kéo dài mà không rõ nguyên nhân thì nên đi khám sớm để xác định rõ bệnh và điều trị kịp thời. Bởi một số bệnh ung thư, như ung thư máu có thể gây ra tình trạng sốt liên tục.

  • 6

    Ho dai dẳng

    Ho cũng là phản ứng tự nhiên của cơ thể để loại bỏ các dị vật ở họng hoặc do các chứng bệnh về hô hấp, dị ứng. Nhưng nếu bạn ho dai dẳng và không thể ngừng được cơn ho thì đó có thể là biểu hiện của bệnh ung thư phổi hoặc cổ họng.

  • 7

    Khó khăn khi nuốt

    Khó khăn hoặc đau khi nuốt thức ăn có thể do bạn bị đau họng, sưng họng hoặc dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày, ruột hoặc ung thư thực quản . Vì thế, nếu tình trạng này kéo dài thì bạn nên đến gặp bác sĩ để xác định đúng nguyên nhân.

  • 8

    Chảy máu

    Khi bị chảy máu bất ngờ, như ho ra máu hoặc đi tiêu, tiểu ra máu, hãy đi kiểm tra ngay. Nó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư hoặc căn bệnh nguy hiểm khác.

    Ung thư và một số bệnh nguy hiểm khác có thể gây chảy máu bất ngờ

  • 9

    Đốm trắng ở miệng

    Bệnh bạch sản miệng làm nổi đốm trắng ở trong miệng hoặc ở lưỡi. Đặc biệt phổ biến ở những người hút thuốc lá không khói. Những đốm trắng có thể tiến triển thành bệnh ung thư miệng. Do đó, nam giới không nên xem thường khi xuất hiện dấu hiệu này.

  • 10

    Mệt mỏi

    Mệt mỏi là dấu hiệu rất khó xác định nguyên nhân. Bởi quá nhiều thứ có thể khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu tình trạng mệt mỏi kéo dài và ngày càng nghiêm trọng hơn mà không rõ nguyên nhân thì bạn nên đi khám sớm.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây