4 bí quyết loại bỏ chứng ợ nóng khó chịu

Thứ hai - 15/08/2016 18:26

4 bí quyết loại bỏ chứng ợ nóng khó chịu

Phòng tránh, loại bỏ chứng ợ nóng sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn nhiều. Hãy học theo những bí quyết sau đây nhé.
  • 1
     Chú ý đến thức ăn
     
    Hầu hết mọi người mắc chứng ợ nóng đều xuất phát từ thực phẩm họ ăn. Thức ăn cay, thức ăn chiên và đồ uống có ga là những loại thực phẩm thường gây ra ợ nóng vì nó khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu. Ngăn chặn chứng ợ nóng không khó, nhưng bạn có thể mất nhiều thời gian và công sức. Để ngăn ngừa chứng ợ nóng, bạn nên ăn nhiều trái cây và rau quả. Thực phẩm từ sữa như sữa, bánh ngọt tráng miệng, và sữa chua cũng là những thực phẩm tốt không gây ợ nóng. 
     
    Ngoài việc ăn thực phẩm lành mạnh, bạn cũng nên cắt giảm khẩu phần ăn. Ăn khẩu phần nhỏ hơn sẽ giúp ngăn ngừa chứng trào ngược. Tốt hơn hết bạn nên chia thành 5-6 bữa ăn nhỏ/ngày. Điều này cũng sẽ giúp cải thiện vấn đề cân nặng, bởi những người béo phì thường bị ợ nóng, trào ngược nhiều hơn so với những người không thừa cân.
     
  • 2
    Ngồi dậy hoặc kê cao gối khi hiện tượng trào ngược xuất hiện
     
    Ợ nóng có nhiều khả năng tấn công bạn vào ban đêm khi bạn đang chuẩn bị ngủ. Nếu bạn từng trải qua các cơn trào ngược khó chịu vào ban đêm thì hãy ghi nhớ mẹo nhỏ này để đối phó khi cơn trào ngược xuất hiện trở lại: Khi thấy có hiện tượng trào ngược xuất hiện thì xếp một vài chiếc gối phía sau đầu và cổ, sau đó ngồi tựa vào chúng. Khi bạn ở trong tư thế ngồi các axit trong dạ dày sẽ ít có cơ hội trào lên cổ họng.
     
    Tránh ăn quá nhiều trước khi đi ngủ và nên gối cao đầu 15-18cm trong khi ngủ cũng là một cách để bạn tránh được chứng trào ngược. Tư thế này có thể giúp giải phóng axit ở dạ dày một cách nhanh chóng nên hạn chế sự trào ngược, ợ nóng xảy ra.
  • 3
    Giảm stress
     
    Căng thẳng và lo âu thường là hai điều góp phần gây ra chứng ợ nóng nghiêm trọng. Dạ dày tạo ra axit nhiều hơn khi bạn đang căng thẳng, dẫn đến việc axit tràn vào thực quản, gây ra ợ nóng. Nếu bạn có thể thư giãn và giảm lo lắng, thì số  lần ợ nóng cũng sẽ tự động giảm theo.
     
  • 4
    Sử dụng thuốc kháng axit
     
    Điều trị chứng ợ nóng hay trào ngược dạ dày - thực quản, các loại thuốc được dùng thường là một số thuốc kết hợp, trong đó chủ yếu là  thuốc chống tiết axit (thuốc kháng axit). 
     
    Thuốc kháng axit có nhiều loại khác nhau nhưng có chung tác dụng là hạn chế lượng axit tiết ra quá nhiều ở dạ dày, từ đó giảm thiểu chứng ợ nóng. Tuy nhiên, để biết loại nào phù hợp nhất với mình thì bạn nên đi khám bác sĩ để được kê đơn thuốc thích hợp.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây