5 cách đơn giản phòng và trị viêm họng

Thứ ba - 16/08/2016 05:59

5 cách đơn giản phòng và trị viêm họng

Viêm họng là một căn bệnh phổ biến trong giai đoạn chuyển mùa. Bệnh không nghiêm trọng nhưng cũng đủ khiến bạn ăn không ngon, ngủ không yên.

Dưới đây là một số biện pháp điều trị hữu hiệu viêm họng có thể áp dụng tại gia

  • 1

    Súc miệng bằng nước muối ấm

    Súc miệng bằng nước muối ấm 3-4 lần mỗi ngày sẽ giúp tăng cường lưu thông máu đến vùng hầu, rửa sạch chỗ viêm đồng thời giảm phù nề quanh khu vực bị viêm. Theo đó, các chất nhầy sẽ bị loãng ra và không bị tắc cổ họng.

  • 2

    Uống nhiều nước ấm

    Trà, trà chanh, trà chanh gừng, trà quế, cam ép ấm pha với chanh, hoặc nước chanh ép hòa với mật ong và nước gừng ấm… là những công thức phổ biến rất hữu ích trong việc điều trị viêm họng.

  • 3

    Ăn thực phẩm mềm

    Khi viêm họng, bạn sẽ cảm thấy khó ăn các loại thực phẩm cứng. Do vậy, để đỡ đau họng, bạn nên chọn thực phẩm mềm như món táo hấp/nướng ngâm mật ong, nó vừa giúp giảm viêm vừa dễ nuốt.

  • 4

    Làm dịu đau họng

    Viên ngậm ho, viên ngậm bạc hà hoặc chanh mật ong là những cách dễ nhất giúp dịu cơn đau họng. Đặc biệt, tinh dầu bạc hà có thể gây tê tạm thời ở vùng họng bị viêm. Ngoài ra, chúng còn làm tăng tiết nước bọt để ngăn ngừa khô họng.

  • 5

    Giữ ấm cổ họng

    Khi tiết trời chuyển sang se lạnh, bạn nên chuẩn bị sẵn khăn quàng cổ mỏng để giữ ấm vùng cổ họng. Trong trường hợp họng bị viêm, bạn có thể dùng miếng chườm nóng tại chỗ để giảm đau và giữ ấm họng.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây