Cách vệ sinh lưỡi cho hơi thở luôn thơm tho

Thứ ba - 13/09/2016 14:01

Cách vệ sinh lưỡi cho hơi thở luôn thơm tho

Bạn luôn đánh răng sạch sẽ ngày 2 lần và sau bữa ăn, nhưng hơi thở vẫn có mùi? Đó là vì bạn đã bỏ quên nguyên tắc cơ bản, chính là vệ sinh lưỡi đúng cách. Bởi cũng như răng, lưỡi là nơi các mảng vụn thức ăn bám vào, gây ra mùi hôi khó chịu.

Tại sao hơi thở thường có mùi, bạn biết hay không? Đó là do trong miệng của mỗi người thường có đến 40.000 vi khuẩn sinh sống, những loại vi khuẩn có hại thường ẩn nấp ở các kẽ rắng, bám vào lợi và sống trên mặt lưỡi. Vì vậy, để có được hơi thở thơm tho, việc đầu tiên bạn cần làm chính là tiêu diệt lũ vi khuẩn này.

Đánh răng đã đủ loại bỏ vi khuẩn chưa?

Nhiều người có thói quen đánh răng mà không hề nhớ tới việc vệ sinh lưỡi. Đó là một sai lầm hết sức tệ hại, và cũng lí giải vì sao bạn dễ có hơi thở có mùi, bởi mảnh vụn thức ăn đọng lại trên lưỡi chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi trong khoang miệng của bạn. Để giải quyết vấn đề này, chỉ đánh răng không thôi thì chưa đủ. Bạn cần đánh sạch lưỡi bằng dụng cụ chuyên dụng, hoặc tham khảo một số cách vệ sinh lưỡi đơn giản chúng tôi giới thiệu dưới đây!

Cách vệ sinh lưỡi cho hơi thở luôn thơm tho

Cách vệ sinh lưỡi cho hơi thở luôn thơm tho

  • 1

    Cạo lưỡi bằng dụng cụ cạo lưỡi chuyên dụng

    Dụng cụ đánh lưỡi có hình dáng hơi tròn, lông tơ ngắn và mềm hơn bàn chải đánh răng. Khi dùng, bạn cần gel chống vi khuẩn, dùng như bạn dùng kem đánh răng vậy. Trước khi đánh lưỡi, bạn cần súc miệng để loại bỏ những mảng bám lớn rồi dùng dụng cụ loại bỏ các lớp mảng bám trên lưỡi. Lưu khi thực hiện nhẹ nhàng, tránh hấp tấp vội vàng hay quá mạnh tay, dễ gây tổn thương cho lưỡi. Bạn nên thực hiện điều này sau bữa ăn khoảng 10 phút.

    Cạo lưỡi bằng dụng cụ chuyên dụng.
  • 2

    Dùng bàn chải đánh răng

    Để làm điều này, bạn cần chọn loại bàn chải tốt có đầu bàn chải mềm, hình dáng vừa vặn khuôn miệng. Sau khi đánh răng, bạn có thể dùng bàn chải đánh một vòng xung quanh lưỡi để loại bỏ mảng bám đi.

    Bạn cũng có thể dùng kem đánh răng đánh lưỡi, nhưng lưu ý chỉ thực hiện trong một khoảng thời gian cực ngắn.

    Có thể dùng bàn chải phù hợp để chải lưỡi.
  • 3

    Dùng thìa inox

    Ngoài việc dùng dụng cụ chuyên dụng hay bàn chải, bạn còn có thể dùng thìa inox để làm sạch lưỡi cũng vô cùng hiệu quả.

    Bạn có thể mua loại thìa này ở các nhà thuốc, hoặc dùng thìa cà phê thông thường ở nhà. Tiến hành cạo nhẹ theo chiều gốc tới đầu lưỡi một cách nhẹ nhàng.

  • 4

    Làm sạch lưỡi bằng chanh tươi

    Chanh có các chất axit diệt trùng, giúp làm sạch lưỡi và trị rơ lưỡi ở trẻ sơ sinh cực kì hiệu quả. Bạn có thể lấy bàn chải hoặc khăn xô thấm nước chanh rồi chà nhẹ lên lưỡi, các mảng bám sẽ bị đánh bật và lưỡi của bạn sẽ sạch sẽ hơn.

    Ngoài ra, bạn có thể trộn bột baking soda và nước cốt chanh, khuấy đều rồi chà nhẹ lên lưỡi, sau đó đánh răng rồi súc miệng sạch sẽ.

    Dùng chanh rơ lưỡi là cách làm hiệu quả để vệ sinh lưỡi.
  • 5

    Sử dụng nước súc miệng

    Không những giúp tích tụ cao răng, bảo vệ răng khỏi bị sâu thì nước súc miệng còn giúp vệ sinh miệng hiệu quả. Bạn có thể tìm mua nước súc miệng ở các siêu thị, nhà thuốc hoặc tự làm, súc miệng hằng ngày để làm sạch phần cuống họng và hạch amidan cũng như góc khuất mà bàn chải đánh răng không thể vệ sinh tới.

  • 6

    Làm sạch lưỡi bằng nghệ

    Nghệ có tác dụng sát khuẩn rất hiệu quả, vì vậy nghệ cũng có thể làm sạch khoang miệng dễ dàng. Dùng nước nghệ hoặc bột nghệ, trộn với ít nước và muối tinh dùng để rửa lưỡi hằng ngày là cách vệ sinh lưỡi khá hiệu quả.

    Nghệ có tác dụng sát khuẩn hiệu quả nên thích hợp để vệ sinh lưỡi.
  • 7

    Một vài lưu ý cần nhớ

    Ngoài việc áp dụng những cách vệ sinh lưỡi Lamsao giới thiệu ở trên, bạn cần lưu ý một vài điều dưới đây:

    • Uống một cốc nước đầy sau khi ngủ dậy
    • Kiểm tra răng miệng hằng ngày, nếu lưỡi có hiện tượng phủ bột trắng, nhất là phần gốc lưỡi thì đang có hàng ngàn vi khuẩn đang sinh sống ở đó, vệ sinh nó ngay đi nhé!
    • Nên đánh lưỡi ít nhất mỗi ngày 1 lần. Nếu siêng năng hơn, bạn cần làm sạch lưỡi vào buổi sáng, tối và sau những bữa ăn.
    • Có một vài nước thảo mộc rất tốt cho răng miệng, kể cả khi đã làm sạch lưỡi bạn có thể uống như mâm xôi, bồ công anh, mã đề,… hay các loại nước bắp cải, chanh và cà rốt ép.

Việc vệ sinh lưỡi là rất quan trọng, bởi nếu chỉ đánh răng thôi thì chưa đủ loại bỏ sạch các mảnh vụn thức ăn trong khoang miệng. Dù vậy, dường như có rất nhiều bỏ qua bước này thì thiếu am hiểu khoa học. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã biết tầm quan trọng và cách vệ sinh lưỡi đúng cách cho hơi thở luôn thơm tho và giúp phòng tránh được các bệnh về răng miệng .

>  Làm sao để vệ sinh lưỡi cho bé nhanh và sạch

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây