Nghệ An: Cắt bỏ khối u nặng 2,5kg từ tử cung một phụ nữ bị dị tật

Thứ hai - 09/01/2017 16:13

Nghệ An: Cắt bỏ khối u nặng 2,5kg từ tử cung một phụ nữ bị dị tật

Sau ca mổ khoảng 2 giờ đồng hồ, các bác sỹ của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã cắt bỏ thành công một khối u có kích thước “khủng” trên người của một phụ nữ mang trong mình dị tật bẩm sinh từ nhỏ.

Ngày 7/1, thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật thành công và cắt bỏ khối u có kích thước lớn từ tử cung của một bệnh nhân nữ.

Trước đó, chị Hồ Thị Tâm (SN 1976, trú tại xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đến thăm khám Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trong tình trạng đau thắt ở vùng bụng dưới.

Theo người nhà chị Tâm cho biết từ khi sinh ra đã bị dị tật, cơ thể không bình thường, các khớp xương thường co cứng, đi lại vận động rất khó khăn.

 

Các bác sỹ đã cắt bỏ thành công khối u nặng khoảng 2,5 kg trên người bệnh nhân dị tật.

Cách đây 3 năm, chị Tâm không thể đi lại được, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vào sự chăm sóc của người thân trong gia đình. Thời gian gần đây, chị Tâm thường xuyên lên cơn đau ở bụng dưới.

Sau khi nhập viện, các bác sỹ tiến hành xét nghiệm và chụp cộng hưởng từ…. và xác định bệnh nhân Tâm có một khối u lớn ở vùng tiểu khung.

Ngày 6/1, sau khoảng 2 giờ tiến hành ca phẫu thuật, các bác sỹ đã cắt bỏ thành công khối u khỏi người bệnh nhân. Kích thước khối u 23 x 20cm, nặng khoảng 2,5 kg.

Cho đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của chị Hồ Thị Tâm đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tích cực tại bệnh viện.

Tin tài trợ | KEM EM BÉ Cách chăm sóc da bé chuẩn không cần chỉnh vào đông này.
Không khí hanh khô kết hợp mùa đông khiến làn da nhạy cảm của trẻ dễ bị tổn thương. Mẹ cần có những biện pháp chăm sóc thích hợp để da con...
Tin tài trợ | LOHHA TRÍ NÃO Người bị tai biến hối hận cả đời vì không biết tin này sớm.
“Tám mươi bảy tuổi chẳng phải già, Vẫn ham đọc báo vẫn thích ca, Rảnh rỗi làm thơ, chăm vườn tược, Vui cháu vui con, ấm cửa nhà…” Đọc những...
Tin tài trợ | BIGBB Mẹ 9x chỉ cách giúp con hết ho đờm, sổ mũi không kháng sinh.
Bé Rock từng tháng nào cũng ho đờm, sổ mũi, sốt cao phải nằm viện, uống kháng sinh “như cơm bữa” từ nhỏ đến tận 2 tuổi. May mắn, chị Nga –...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây