Cảnh báo thói quen làm đẹp của nhiều phụ nữ rất dễ dẫn đến… tử vong

Chủ nhật - 15/01/2017 22:08

Cảnh báo thói quen làm đẹp của nhiều phụ nữ rất dễ dẫn đến… tử vong

Hiện nay, thói quen nhuộm tóc từ thuốc rẻ tiền, không rõ nguồn gốc của giới trẻ khá phổ biến, nhưng ít ai ngờ rằng, thói quen này cũng có thể gây tử vong.

Bạn Thùy Vân (sinh viên Đại học Thủy Lợi, Hà Nội) cho biết, vì là sinh viên, điều kiện kinh tế eo hẹp nên cô và nhiều người bạn thường mua những loại thuốc nhuộm tóc rẻ tiền về tự làm đẹp. “Thông thường, một năm mình nhuộm tóc một lần nhưng có không ít bạn thay đổi màu tóc liên tục”, Vân nói.

Theo lời Vân, nhiều bạn sinh viên còn đi làm thêm nghề mẫu tóc để kiếm thêm thu nhập. Ở những cửa hàng tóc chuyên cho sinh viên, giá nhuộm tóc chỉ 150.000 đồng trong khi tại các salon nhuộm cũng 700.000-800.000 đồng. “Mình thấy nhiều người bảo, thuốc nhuộm tại tiệm chuyên thuê “mẫu tóc” chủ yếu là thuốc rởm, không đảm bảo chất lượng”, Vân chia sẻ.

 

Không phải ai cũng có thể thoải mái nhuộm tóc (Ảnh minh họa).

Gần đây, giới trẻ còn rộ lên trào lưu nhuộm tóc bằng phấn, màu phản quang. Nhiều người thể hiện sự sành điệu của mình bằng những mái tóc “bảy sắc cầu vồng”. Đó cũng chính là nguyên nhân mà nhiều cô gái trẻ gặp “sự cố” sau khi nhuộm tóc.

Thậm chí, những người đến tận salon, nhuộm tóc bằng thuốc "chuẩn" nhưng vẫn gặp sự cố.

Mới đây, một cô giáo 47 tuổi (ở Trung Quốc) đã tử vong chỉ sau 10 ngày sau khi nhuộm tóc trước hôn lễ của con gái. Được biết, sau khi nhuộm tóc về, cô giáo này xuất hiện các biểu hiện của dị ứng nhưng lại nói dối chồng là bị cảm.

Hai ngày sau, tình trạng của người phụ nữ này không những không chuyển biến mà còn trở nên nghiêm trọng hơn, trên mặt cô bắt đầu xuất hiện nhưng vết phù màu đỏ, mắt sưng húp và được người nhà đưa đến viện. Nhưng dù được tiêm truyền suốt 4 ngày, tình trạng vẫn không được cải thiện, mắt sưng đến mức không nhìn thấy thứ gì, ngay cả việc hít thở cũng gặp khó khăn. Kết cục, người phụ nữ tử vong khi trên đường chuyển viện tuyến trên.

 

Trong thuốc nhuộm tóc có nhiều thành phần độc hại (Ảnh minh họa).

Theo các chuyên gia, thuốc nhuộm tóc có thành phần độc hại nhất định nên không phải tất cả mọi người đều có thể thoải mái nhuộm tóc. Hầu hết, trên các sản phẩm thuốc nhuộm tóc đều có cảnh báo kiểm tra xem có dị ứng không, hoặc không sử dụng khi da đầu đang tổn thương, hay bị dị ứng thuốc nhuộm tóc… nhưng phần lớn rất nhiều người lại bỏ qua những cảnh báo này.

Trước tình trạng giới trẻ nhuộm tóc bằng những sản phẩm không rõ nguồn gốc, BS.Văn Thế Trung- Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho hay, trong thuốc nhuộm tóc có nhiều thành phần hóa chất khác nhau nên khi người dùng không hợp sẽ bị dị ứng.

Cũng theo vị bác sĩ này, không ít loại thuốc nhuộm có chứa thành phần có thể gây kích ứng da đầu và đỏ mắt. Đặc biệt với những người da nhạy cảm, thuốc nhuộm có thể gây ngứa, lở loét và da đầu như bị kiến đốt khi dùng thuốc nhuộm liên tục. Trên thế giới đã có trường hợp bị biến chứng nặng do sử dụng thuốc nhuộm không đúng cách dẫn đến da đầu mưng mủ, hạch và khuôn mặt sưng to...

“Người cao tuổi, người dễ bị dị ứng như: phụ nữ có thai, đang cho con bú, người mới ốm dậy, người bị dị ứng thuốc, dị ứng thực phẩm... đều không nên nhuộm tóc”, BS. Trung tư vấn.

Tin tài trợ | Cumargold Gel 3 loại mặt nạ nghệ giúp sạch mụn, trắng da và ngăn ngừa lão hóa.
Bạn chỉ cần lựa chọn công thức phù hợp với mình và thực hiện 2-3 lần/tuần vào buổi tối, bạn sẽ không tin nổi vào mắt mình vì hiệu quả sau...
Tin tài trợ | BIGBB Plus Bỏ ngay suy nghĩ con ho, sổ mũi là phải dùng kháng sinh!.
Thời tiết miền Tây nóng ẩm suốt ngày đêm nên bé Phúc thường xuyên sổ mũi, ho đờm về đêm. Từng uống kháng sinh nhiều tới mức bác sĩ kết luận:...
Tin tài trợ | BIGBB Muốn con tăng cân, hết ốm, đừng bỏ qua cách này!.
Bé Đức vốn đã biếng ăn, từ khi đi lớp lại càng biếng ăn hơn. Chẳng những vậy, 1 tháng có 30 ngày thì 25 ngày bé ốm bệnh phải dùng thuốc.Thật...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây