4 dấu hiệu ung thư vú chị em nhất định phải biết...

Thứ bảy - 14/01/2017 11:18

4 dấu hiệu ung thư vú chị em nhất định phải biết...

Số lượng người ung thư vú chiếm tỉ lệ cao thứ 2 trong các loại ung thư, chỉ xếp sau ung thư phổi.

Mỗi năm, hàng ngàn phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Số lượng người ung thư vú chiếm tỉ lệ cao thứ 2 trong các loại ung thư, chỉ xếp sau ung thư phổi. Vậy nên trang bị những kiến thức cần thiết về ung thư vú luôn là điều quan trọng mà bất cứ ai cũng cần chú ý.

Xuất hiện chỗ trũng và bong tróc trên da

Nếu trên cơ thể bỗng dưng xuất hiện những vùng da có chỗ trũng (tương tự như lúm đồng tiền) và rơi ra nhiều mảng bong tróc thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư vú. Với một số bệnh nhân ung thư vú, vùng da của họ còn chuyển thành màu cam.

Kích thước ngực tăng lên

Đây là một trong những dấu hiệu khó nhận biết nhất ở các bệnh nhân ung thư vú. Những khối u được “ngụy trang” khéo léo đến nỗi tất cả những gì chúng ta có thể thấy chỉ là qua kích cỡ ngực lớn hơn và hình dáng khác với bình thường. Qua một vài nghiên cứu, chỉ có 6% số phụ nữ được hỏi có để ý đến kích cỡ ngực mình thường xuyên, 94% còn lại thì cho rằng kích thước ngực dễ dàng thay đổi khi họ béo lên, gầy đi hay thay đổi chuyện chăn gối nên rất khó để phát hiện điều gì bất thường.

 

Bạn có thể cảm nhận được những thay đổi nhất định ở khu vực nhạy cảm này như núm vú có xu hướng thụt vào trong. (ảnh minh họa)

Sự thay đổi ở núm vú

Bạn có thể cảm nhận được những thay đổi nhất định ở khu vực nhạy cảm này như núm vú có xu hướng thụt vào trong. Đây là do sự phát triển của khối u bên trong ảnh hưởng đến hình dáng vốn có của núm vú.

Núm vú tiết ra dịch bất thường

Ngay cả khi bạn không tác động gì tới núm vú hay không phải đang trong quá trình mang thai mà núm vú vẫn tiết ra dịch thì cần phải đi khám ngay lập tức. Trường hợp xấu nhất là khi trong dịch tiết ra có lẫn cả máu.

Tin tài trợ | BIGBB Mẹ đã tin điều kỳ diệu: Con tăng 5kg, thoát 6 tháng ốm bệnh.
8 ngày tuổi, bé My đã mắc viêm phế quản. 14 ngày tuổi, tiến triển thành viêm phổi cấp tính kèm theo hen suyễn. Liên tục suốt 6 tháng tiếp...
Tin tài trợ | MAXXHAIR Bà mẹ Sài gòn chỉ cách để tóc mọc "tua tủa" với thời gian ngắn.
Một trong những ám ảnh lớn nhất của các bà mẹ sau khi sinh con có lẽ là chứng rụng tóc kéo dài. Với nhiều người có thể sau 6 tháng – 1 năm...
Tin tài trợ | Cumargold Gel Sau sinh, khỏe đẹp từ trong ra ngoài với tinh nghệ vàng.
Được làm mẹ là điều tuyệt vời đối với bất kỳ người phụ nữ nào. Tuy nhiên, sau những giây phút hạnh phúc khi biết mình sắp làm mẹ là cả 1...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây