Cách chữa cận thị bằng phương pháp tự nhiên

Thứ hai - 15/08/2016 22:51

Cách chữa cận thị bằng phương pháp tự nhiên

Cận thị là căn bệnh khá phổ biến trong thời đại hiện nay. Cùng tìm hiểu các cách chữa cận thị bằng phương pháp tự nhiên theo hướng dẫn dưới đây của Lamsao.com.

Một khi đã mắc chứng cận thị thì bạn nên duy trì thói quen luyên tập và thư giãn - đây chính là cách chữa cận thị bằng phương pháp tự nhiên tốt nhất giúp bạn thoát khỏi sự phiền nhiễu khi đeo kính mà không cần phải phẫu thuật. Cùng tham khảo các cách chữa cận thị tự nhiên theo hướng dẫn dưới đây để tìm ra phương pháp phù hợp nhất với bạn.

Cách chữa cận thị nhẹ   

Cách chữa cận thị bằng phương pháp tự nhiên 

  • 1

    Duy trì các bài tập cho mắt cận thị

    Giống như các bộ phận khác trên cơ thể con người thì sau khi hoạt động trong một thời gian dài, mắt cần được nghỉ ngơi và tập luyện để tránh bị mệt mỏi và giúp duy trì khả năng làm việc trong lần tới. Ngoài ra, chúng ta cũng cần có ý thức bảo vệ mắt, chỉ sử dụng mắt làm việc hay bắt mắt phải điều tiết khi thực sự cần thiết.

    Nhìn theo chuyển động xa gần của ngón tay: Bạn đặt ngón tay ngay trước mũi, di chuyển ra xa rồi lại chuyển về trước mũi. Trong khi di chuyển ngón tay thì luôn giữ cho mắt nhìn theo ngón tay, bài tập này giúp tăng khả năng nhìn xa, gần và tăng khả năng tập trung, làm khỏe cơ vận nhãn. Thực hiện khoảng 5 lần như vậy.

    Bài tập nhìn xa, gần cho mắt

    Nhắm - mở mắt: Nhắm mắt lại và mở to mắt ra, làm 5 lần liên tiếp như vậy.

    Nhìn theo hướng hình vuông: Hãy tưởng tượng có một hình vuông vô hình ở trước mặt, bạn đánh mắt lần lượt từ đỉnh này của hình vuông sang đỉnh kia. Thực hiện 5 lần như vậy.

    Chớp mắt nhanh: Khi xem ti vi, máy tính hay điện thoại, chúng ta thường tập trung vào màn hình mà quên mất việc chớp mắt. Chớp mắt chính là bài tập đơn giản nhất cho mắt nhằm giúp mắt thư giãn và tăng khả năng tập trung. Cách thực hiện như sau: trong 2 phút, cứ 3-4 giây, bạn lại chớp mắt một lần; trong 2 phút tiếp theo, cứ 30 giây, bạn lại chớp mắt một lần. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận đôi mắt mình tươi tỉnh hơn, khỏe mạnh hơn và sẵn sàng đón nhận thông tin mới hơn đấy.

    Nhìn theo hướng hình tròn: Làm ấm hai tay và đặt tay lên mắt: Bạn hãy hít thật sâu và chậm trước khi thực hiện bài tập cho mắt này. Sau đó, dùng hai bàn tay xoa mạnh vào nhau để làm ấm tay và áp lòng bàn tay lên mắt, các ngón tay phủ lên trán và mu bàn tay áp sát gò má. Chú ý, chỉ nên áp tay vừa phải sao cho mắt vẫn thoải mái chớp được.

    Nhìn theo hình số 8: Hãy tưởng tượng có một số 8 nằm ngang ở cách bạn khoảng 3 mét. Bạn đảo mắt theo đường viền của số 8, thực hiện 5 lần như vậy, nghỉ một lát và tiếp tục đảo mắt theo ngược lại. Bài tập này giúp mắt chúng ta trở nên linh hoạt hơn.

    Nhìn theo hình số 8

    Đây là bài tập không những giúp thư giãn, giảm căng vùng mắt mà còn giúp trí óc được thư giãn. Cách luyện tập thì rất đơn giản nhưng hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

  • 2

    Massage mắt là cách chữa cận thị tự nhiên rất tốt

    Massage mắt sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông tới các cơ quan của mắt giúp mắt hoạt động hiệu quả hơn. Kỹ thuật massage mắt khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng các đầu ngón tay xoa quanh hốc mắt để máu được lưu thông đến các cơ quan của mắt. Khi thực hiện, hạn chế đè tay trực tiếp vào mắt gây ảnh hưởng không tốt cho mắt. Hãy thực hiện nhiều lần trong ngày nếu có thể.

  • 3

    Dùng khăn ấm và khăn lạnh ủ lên mắt

    Bạn lấy một chiếc khăn sạch, nhúng vào nước ấm và vắt khô, ủ lên mắt trong khoảng 10 phút. Sau khi ủ bằng khăn ấm xong, bạn lập tức đặt khăn lạnh lên thay thế.

    Cách chữa cận thị bằng phương pháp tự nhiên
  • 4

    Tập nhìn cho mắt

    Hãy đầu tư một bảng chữ tiêu chuẩn để tập nhìn. Treo bảng chữ ở nơi đủ ánh sáng và tầm cao bảng chữ vừa với tầm cao của mắt. Bạn bắt đầu bằng cách nhìn vào từng chữ khoảng một lúc rồi chuyển sang nhìn chữ khác. Nhìn từ gần tới xa. Nếu mắt bị căng thẳng thì có thể chuyển sang chữ khác hoặc nghỉ ngơi. Nếu nhìn rõ một chữ ở khoảng cách 5 mét thì mắt bạn đạt 10/10.

  • 5

    Tắm nắng cho mắt

    Vào buổi sáng, khi ánh mặt trời còn dịu nhẹ, bạn nhắm mắt hướng về phía mặt trời và nghĩ đến những điều tích cực để bản thân được thấy vui vẻ.

    Chữa mắt cận thị bằng cách tắm nắng cho mắt
  • 6

    Hạn chế dùng kính

    Hãy luyện tập cho mắt có thể nhìn mà không dùng đến kính. Nếu như khi làm việc bắt buộc cần sự hỗ trợ của kính thì bạn nên dùng kính có độ nhỏ hơn so với mức cận của mắt là 3 điốp. Như vậy sẽ giúp mắt bạn tập thích nghi dần với việc không sử dụng kính.

Cuối cùng, hãy ăn chuối mỗi ngày để "bồi bổ" cho mắt. Trong chuối có hàm lượng lớn kali và vitamin B rất totos cho mắt. Chỉ cần 1 quả chuỗi mỗi ngày kết hợp với các cách chữa cận thị bằng phương pháp tự nhiên trên đây, chắc chắn bạn sẽ có được một đôi mắt khỏe đẹp.

>  Xoa bóp giúp cải thiện cận thị

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây