Bỗng nhiên thèm ăn ngọt - Dấu hiệu cảnh báo một số bệnh

Thứ ba - 16/08/2016 13:47

Bỗng nhiên thèm ăn ngọt - Dấu hiệu cảnh báo một số bệnh

Nếu một ngày bạn đột nhiên không thể cưỡng lại việc thèm ăn đồ ngọt, rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang gặp vài vấn đề về sức khỏe.
  • 1

    Suy tuyến giáp

    Khi tuyến giáp hoạt động kém, sự cân bằng hormone trong cơ thể bạn có thể bị đảo lộn. Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi, mất hết năng lượng. Và khi nguồn năng lượng trong cơ thể bị "cạn" đi thì cũng là lúc bạn cảm thấy mình thèm ăn ngọt hơn bao giờ hết. Cảm giác thèm ăn đồ ngọt tăng lên nhanh chóng.



    Giải pháp: Hãy uống nhiều nước, nước giúp cơ thể đào thải độc tố có hại. Cắt giảm các loại thức uống như cà phê, các thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn nhanh. Thay vào đó, bạn nên uống trà thảo mộc và ăn nhiều rau củ. 

    Các loại thực phẩm như bánh mì, gạo và mì ống làm từ ngủ cốc nguyên hạt giúp cho lượng đường trong máu ổn định. 
  • 2

    Nhiễm nấm

    Bạn không thể làm việc được nếu một ngày không nạp năng lượng từ các thực phẩm ngọt? Thói quen xấu này khiến nấm men ở vùng kín có nguy cơ phát triển mạnh. Đồ ăn ngọt có thể làm mất cân bằng, làm giảm sự sinh sôi và phát triển của các vi khuẩn có lợi cho cơ thể, trong đó có các vi khuẩn ở “vùng kín”.

    Và như một sự cộng hưởng qua lại, khi bạn bị nhiễm nấm, vi khuẩn có hại tăng lên thì cơ thể bạn lại càng có xu hướng thèm ăn ngọt nhiều hơn. 

    Theo các nhà khoa học, việc nạp quá nhiều đường do đòi hỏi của nấm men khiến bạn căng thẳng, làm tăng bài tiết cortisol, gây tích mỡ bụng, làm giảm khả năng miễn dịch. 

    Giải pháp: Hạn chế tất cả các dạng đườngcũng như cà phê, và chuyển sang một chế độ ăn ít đường bột. Hãy bổ sung probiotic hoặc sữa chua liên tục trong ít nhất 2 tháng.

  • 3

    Thừa andrenaline

    Nếu bạn thường cảm thấy căng thẳng hoặc chóng mặt khi đứng hoặc thường xuyên mắc chứng đau cổ họng, khát và phải đi tiểu thường xuyên thì chính là dấu hiệu cơ thể bị thừa andrenaline. Adrenaline là hormone của tuyến thượng thận do tuyến thượng thận tạo ra và có nhiệm vụ điều hòa sự hoạt động của thần kinh. Tuyến thượng thận tiết hormone adrenaline và cortisol khi chúng ta chịu nhiều áp lực. 

    Khi chịu áp lực liên tục, các tuyến này có thể trở nên chậm chạp trong phản ứng và đó là lý do cơ thể tự động thèm ăn ngọt nhằm cung cấp thêm năng lượng. 

    Giải pháp: Trong trường hợp này, bạn nên dùng các bữa ăn giàu protein, chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày và quan trọng nhất là cố gắng giảm lượng đường nạp vào cơ thể hàng ngày.
  • 4

    Thiếu hụt nội tiết tố

    Đối với nhiều phụ nữ, vấn đề thèm ngọt đặc biệt có liên quan chặt chẽ đến estradiol, một trong những dạng của nội tiết tố nữ estrogen. 

    Những phụ nữ có mức độ estradiol cao thường có nhiều vấn đề đi kèm với nội tiết tố này bao gồm: đau bụng kinh, giữ nước, chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau đầu trong kỳ kinh nguyệt, đau nửa đầu và vấn đề cân nặng. 

    Giải pháp: Estradiol có thể được giảm xuống  nhờ một chế độ ăn uống lành mạnh. Cụ thể là bạn nên ăn nhiều thị gà, cá và các thực phẩm chế biến từ đậu nành...


  • 5

    Ăn kiêng không đúng cách

    Nhiều khảo sát đã cho thấy cảm giác thèm ăn ngọt sẽ tăng lên khi cơ thể bạn đang mệt mỏi. Những chị em ăn kiêng quá mức bằng cách kiêng khem nhiều loại thực phẩm sẽ có cảm giác thèm ngọt dữ dội hơn do cơ thể đang bị thiếu hụt năng lượng cần thiết để duy trì các hoạt động cơ bản. 

    Khi cơ thể mệt mỏi hoặc đang chịu căng thẳng trong một thời gian dài, nó sẽ tự động phát tín hiệu thèm ngọt nhằm tìm nguồn năng lượng tức thời. 

    Giải pháp: Trong trường hợp này, để hạn chế cảm giác thèm ngọt thì một chế độ ăn uống đúng đắn, hợp lý và cách chống chọi với căng thẳng, ngủ đủ giấc là rất cần thiết. 
  • 6

    Căng thẳng

    Ngoài những lý do kể trên thì căng thẳng chính là một nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng thèm ngọt. Khi cơ thể có dấu hiệu stress, ngay lập tức nó sẽ sản xuất nhiều cortisol hơn, đi kèm với hormone này là sự mất kiểm soát đường huyết. 

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan cho biết khi chúng ta bị căng thẳng, chúng ta có xu hướng nạp đường vào cơ thể nhiều hơn gấp 3 lần mức thông thường. Và đây cũng là lý do, khi căng thẳng bạn dễ bị tăng cân hơn. 

    Giải pháp: Giải tỏa tâm trạng để tránh căng thẳng là cách tốt nhất để bạn giảm cảm giác thèm ngọt.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây