Hướng dẫn cách trị bệnh sổ mũi nước

Thứ bảy - 10/09/2016 03:20

Hướng dẫn cách trị bệnh sổ mũi nước

Khi thời tiết trở mùa lạnh hoặc khi tới những mùa cúm, cơ thể chúng ta dễ dàng nhạy cảm và chịu sự ảnh hưởng của sự thay đổi đột ngột với nhiệt độ môi trường. Nếu sức đề kháng của bạn yếu, bạn sẽ dễ dàng bị cảm và chảy nước mũi. Nếu bạn dễ bị dị ứng, bạn sẽ mang theo mình một căn bệnh viêm mũi lâu dài. Dù bệnh của bạn xuất phát từ nguyên nhân nào cũng đều có cách chữa trị. Hầu hết các phương pháp chữa trị tại nhà là giải pháp tạm thời.

1. Mua thuốc cảm lạnh nếu chảy nước mũi là do cảm lạnh hoặc do sự xâm nhập của virus vào cơ thể.

Thuốc sẽ có tác dụng làm khô chất nhờn, loại bỏ chảy nước mũi của bạn. Nhưng phải nhớ là đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ đấy nhé! Không là thuốc sẽ có tác dụng phụ.

2. Sử dụng thuốc xịt mũi.

Loại thuốc này có sẵn trong bất kỳ cửa hàng thuốc. Khi bạn mắc bệnh sổ mũi, các mô bên trong mũi của bạn sưng lên. Thuốc xịt mũi giúp giảm các vấn đề về sưng mô, qua đó cải thiện mũi của bạn để nó hoạt động tốt hơn. Bạn chỉ nên sử dụng thuốc xịt mũi cho một vài ngày. Nếu sử dụng lâu hơn, chúng có thể làm căn bệnh của bạn trầm trọng thêm.

3. Ngủ với một độ ẩm trong phòng.

Nếu bạn ngủ trong phòng có nhiều độ ẩm, sẽ giúp cho chất nhầy trong mũi của bạn mỏng đi và bạn thở dễ dàng hơn.

4. Trộn 1 muỗng cà phê muối với 1 chén nước ấm, cho chúng vào một chay nước nhỏ mắt.

Nghiêng đầu của bạn và nhỏ vài giọt vào mũi của bạn. Khi bạn hít thở sâu, giải pháp này sẽ giúp làn sạch mũi của bạn. Lặp lại quá trình nhiều lần để hoàn toàn làm sạch mũi của bạn. Bạn cũng có thể mua một bình này tại một cửa hàng thuốc.

5. Lấy một mảnh nhỏ của rễ gừng, vắt và uống nước được trích xuất từ gốc.

Khắc phục bằng cách này có thể làm tăng lưu thông mũi và giảm chất nhầy. Lặp lại quá trình 3-4 lần một ngày để ngăn chặn chảy nước mũi của bạn.

6. Nếu bạn bị dị ứng với bất cứ thứ gì trong nhà, thì hãy đem nó đi ngay, đặt chổ khác nơi mà bạn không thường xuyên tiếp xúc với nó.

7. Hãy giữ cho mũi của bạn tránh thời tiết lạnh, bằng cách uống trà thảo dược thiên nhiên, điều này có thể giúp ngăn chặn bệnh sổ mũi.

Sự ấm áp của trà có thể ấm lên các cơ quan của cơ thể bạn, bao gồm các phần của cổ họng và mũi của bạn.

 

>> Cách chữa hắt hơi sổ mũi bằng các biện pháp tự nhiên an toàn

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây