Những lợi ích sức khỏe khiến cô nàng da đen tự hào

Thứ ba - 16/08/2016 10:08

Những lợi ích sức khỏe khiến cô nàng da đen tự hào

Nhiều người chỉ mong muốn sở hữu một làn da trắng, đẹp mỏng manh. Tuy nhiên, làn da đen ngăm đen tự nhiên mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn bạn tưởng.
  • 1

    Khỏe mạnh

    Làn da có những sắc tố tối màu thường chứa nhiều melanin, có tác dụng tuyệt đối trong việc ngăn chặn sự ảnh hưởng không tốt từ tia cực tím. Như vậy, cơ chế hoạt động của eumelanin được đánh giá như một loại kem chống nắng tự nhiên mà tạo hóa đã ban cho những người có làn da ngăm.

    Do đó, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những người có làn da “đen tự nhiên” thường ít gặp các vấn đề về da hơn người da trắng. Da của họ lành hơn, ít xuất hiện mụn và nám hoặc nếu gặp các vấn đề về da, da họ cũng ít đỏ và mau lành hơn đồng thời  các dấu hiệu lão hóa cũng xuất hiện cực kỳ “kín đáo”. Nhìn chung, làn da ngăm thường khỏe mạnh và “trẻ” lâu hơn.

  • 2

    Giảm nguy cơ mắc ung thư da

    Tin vui cho những người sở hữu làn da ngăm là họ có nguy cơ ung thư da thấp hơn người da trắng. Bởi ung thư da có liên quan đến tia cực tím (UV) bức xạ từ mặt trời, và người da ngăm ít nhạy cảm hơn với tia UV gây hại nhờ có lượng lớn melanin (sắc tố bảo vệ giúp hình thành màu da và mắt).

    Chất melanin tự nhiên trong cơ thể sẽ giúp bảo vệ những người sở hữu làn da “đen tự nhiên”. Nhờ đó, họ ít nguy cơ mắc bệnh ung thư và các điều kiện liên quan đến sự thiếu hụt chất folate, chẳng hạn như các khuyết tật ống thần kinh da rất nguy hiểm. 

  • 3

    Cách nhận diện làn da bệnh

    Làn da ngăm thường mang lại cảm giác khỏe mạnh, tràn trề sinh lưc nhưng trong một số trường hợp, da quá đen có thể là dấu hiệu của bệnh tật. Bạn có thể tham khảo  Dấu hiệu giúp bạn nhận biết làn da đang có vấn đề . Nếu làn da của bạn đột nhiên chuyển màu đồng không rõ lý do thì đó có thể là cảnh báo sớm của một rối loạn di truyền. Đó được  gọi là hiện tượng thừa sắt trong cơ thể.

    Ngoài ra, làn da bất ngờ trở nên xám xịt, sầm tối lại so với bình thường có thể do một số lý do như cơ thể không nhận đủ oxy - một dấu hiệu của bệnh khí thũng. Hoặc đó cũng có thể là cảnh báo nguy cơ đau tim, đột quỵ, hay các vấn đề khác như lao phổi, viêm phổi và một số bệnh ung thư.

    Đặc biệt, một lý do ít được biết đến khi làn da màu xám là bệnh viêm phúc mạc - viêm một lớp mô mỏng bên trong ổ bụng - gây ra bởi vi khuẩn hoặc nấm. Để bảo vệ da, bạn nên chú ý  Những bước chăm sóc da cơ bản nhất bạn phải biết .

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây