4 thay đổi ở da bất thường cảnh báo dấu hiệu bệnh tật

Thứ ba - 16/08/2016 10:12

4 thay đổi ở da bất thường cảnh báo dấu hiệu bệnh tật

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể đây là phần thể hiện rõ nhất cho sức khỏ của bạn. Đôi khi dấu hiệu trên da cho thấy sự suy yếu của những bộ phận khác.
  • 1
    Trên da xuất hiện mụn, khối u
     
    Với những khối u trong cơ thể luôn cần được theo dõi và kiểm tra xem đây có phải là dấu hiệu của bệnh ung thư da....hay không. Đối với chị em việc xuất hiện mụn trứng cá trên mặt đôi khi đi kèm với việc giảm cân không rõ lý do, tóc mỏng...có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ.
     
  • 2
    Da sạm thành màu như đồng hoặc đổi màu
     
    Với những ai bị bệnh tiểu đường nếu màu da chuyển thành màu đồng thì có khả năng người đó có vấn đề sự trao đổi chất sắt. Còn hiện tượng da cùng với đó là lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng thì là dấu hiệu của chứng suy gan.
     
    Trong trường hợp thấy da mình bị sạm lại chủ yếu ở những vùng da có sẹo, các nếp gấp da, các khớp khuỷu tay và đầu gối, điều bạn nên làm nhất là đi gặp bác sĩ vì có thể bạn đang mắc một chứng bệnh nội tiết.
  • 3
    Da thay đổi độ ẩm và độ mềm
     
    Sự thay đổi về độ mềm và độ ẩm của da có liên hệ mật thiết với các bệnh trong cơ thể như bệnh huyết áp, thận. Đôi khi da bị khô, ngừa cũng là một dấu các vấn đề nội tiết như bệnh tuyến giáp.
    Đôi khi với những trường hợp bệnh nhân mắc chứng tự miễn dịch hay còn gọi là bệnh tự miễn sẽ bị sưng và xơ cứng da. Trong trường hợp mắc bệnh tự miễn nghiêm trọng hơn điều này dẫn đến xơ cứng các cơ quan nội tạng như phổi, tim. Ngoài ra da không săn chắc, quá mịn có thể là bị ung thư máu, ung thư hạch
  • 4
    Phát ban
     
    Nếu bạn không thể chữa khỏi chứng bệnh phát ban và còn bị sốt, đau khớp và đau cơ thì có thể bạn đang gặp một vấn đề với nội quan cơ thể hoặc bị nhiễm trùng. Phát ban cũng có thể xảy ra do dị ứng hoặc là tín hiệu khi cơ thể phản ứng với thuốc không phù hợp.
     
    Đôi khi những nốt phát ban trên gáy hoặc cánh tay thường chỉ có màu hơi đậm hơn so với màu da bình thường lại là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị bệnh tiểu đường loại 2 thậm chí ung thư dạ dày hoặc gan.
     
    Phát ban cũng có thể xuất hiện ở dạng những nốt phát ban màu tím trên cẳng chân, không khỏi khi dùng thuốc bôi. Đó là một dấu hiệu thông báo bệnh viêm gan C.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây