Cách chữa đau răng nhanh nhất, không cần thuốc

Thứ tư - 31/08/2016 10:42

Cách chữa đau răng nhanh nhất, không cần thuốc

Đau răng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn, vậy làm thế nào để thoát khỏi sự hành hạ của những cơn đau răng tê buốt và khó chịu?

Chưa cần dùng đến thuốc kháng sinh, những cách chữa đau răng nhanh nhất dưới đây sẽ giúp bạn giảm đau nhanh chóng và hiệu quả.

Nguyên nhân bị đau răng

Đau răng do rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng nguyên nhân phổ biến nhất đó là sâu răng, viêm lợi, nha chu, bệnh nướu răng, hay nha chu,… Đây là nỗi khổ chúng của rất nhiều người, gây cảm giác nhức nhốn, khó chịu và bất tiện vô cùng từ việc ăn nhai cho đến cười nói đều vướng víu.

Đau răng gây cảm giác khó chịu 

Cách chữa đau răng hiệu quả

Có rất nhiều cách chữa đau răng khác nhau, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả. Thế nhưng, với 11 cách dưới đây bạn hoàn toàn có thể xử lý cơn đau răng phiền toái dễ dàng, và cực kỳ  hiệu quả,  không cần phải đi ra ngoài hàng mua thuốc .

  • 1

    Chườm đá

    Đây là một trong những biện pháp tốt nhất giúp bạn giảm đau răng. Mỗi ngày bạn nên dùng đá chà vào các khu vực răng bị đau từ 2- 3 lần, nước đá sẽ gây tê làm giảm bớt sự đau đớn cực nhanh.

    Chườm đá lạnh chữa đau răng hiệu quả
  • 2

    Dùng rễ lá lốt

    Nhờ có tính sát khuẩn nên rễ lá lốt có tác dụng giảm đau, kháng viêm cực tốt. Cách chữa đơn giản như sau:

    Đầu tiên, bạn đem rễ lá lốt rửa sạch, để cho ráo nước sau đó rắc thêm một chút muối vào rồi giã nát ra. Tiếp theo, vắt lấy nước cốt và dùng tăm bông chấm nước này vào chỗ răng bị đau. Sau khoảng 2- 3 phút bạn súc miệng lại bằng nước muối loãng. Muốn kiểm cơn đau và tình trạng sưng nề thì tốt nhất bạn nên thực hiện mỗi ngày nhé.

  • 3

    Nước chanh

    Chanh có tính axit giúp kháng khuẩn, đặc biệt nước chanh có tác dụng massage cho răng và nướu nên các cơn đau răng sẽ được làm dịu nhanh chóng. Với chanh, bạn chỉ cần vắt nước cốt và pha thêm một chút nước để ngậm hoặc súc miệng hàng ngày là sẽ có hiệu quả.

    Nước chanh trị đau răng rất tốt 
  • 4

    Dầu ô liu và đinh hương

    Nếu cơn đau răng liên tục làm phiền bạn thì hãy dùng Đinh hương và Dầu oliu, bởi chúng có tính sát trùng kháng viêm rất tốt nên có thể dùng để giảm đau và ngừa viêm hiệu quả. Bạn trộn hỗn hợp này theo tỉ lệ 2:1, sau đó bôi lên chỗ răng bị đau. Cơn đau nhức răng sẽ dịu đi rất nhiều nếu bạn thực hiện theo cách này hàng ngày.

  • 5

    Gừng tươi

    Một trong những cách chữa đau răng mà bạn nên tham khảo đó là dùng Gừng tươi. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả của phương pháp này, vì trong Gừng có tính kháng viêm và sát khuẩn rất mạnh. Cách dùng đơn giản đó là thái lát từng miếng mỏng hoặc giã nhỏ trộn thêm chút muối và đắp lên răng là được.

    Cách chữa đau răng nhanh nhất bằng gừng tươi 
  • 6

    Súc miệng bằng nước lá trầu không

    Dùng lá trầu không chữa đau răng cũng rất hiệu quả, đây là phương pháp được truyền lại từ dân gian. Lá trầu đem giã nhỏ cùng vài hạt muối rồi hòa với một chén rượu trắng và dùng nước này để súc miệng 2 lần/ ngày sẽ có tác dụng làm dịu cơn đau nhanh chóng.

  • 7

    Ngậm tỏi

    Tỏi chữa được rất nhiều chứng bệnh khác nhau, trong đó có chứng đau răng. Bạn chuẩn bị vài nhánh tỏi, sau đó nghiền nát và trộn thêm chút muối là đã có ngay thuốc chữa đau răng an toàn, hiệu quả rồi. Ngoài ra, muốn răng chắc khỏe bạn hãy nhai 1 tép tỏi vào mỗi buổi sáng nhé.

    Cách chữa đau răng sâu đơn giản nhờ tỏi 
  • 8

    Cúc hoa vàng

    Cách này nghe có vẻ vô lý nhưng thật sự rất hiệu quả đó. Hoa sau khi rửa sạch bạn đặt trực tiếp vào chỗ răng bị đau, và cắn nhẹ dần dần, cơn đau sẽ dịu dần chỉ vài phút sau đó, thật thần kỳ đúng không nào các bạn.

  • 9

    Mù tạt với bột nghệ

    Đây cũng là cách được nhiều người áp dụng và chia sẻ, để có được thuốc chữa đau răng cần trộn hỗn hợp mù tạt và bột nghệ với nhau, sau đó bôi chúng lên vùng răng bị đau, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trước đó gấp nhiều lần.

  • 10

    Khoai tây

    Với khoai tây bạn cần thái lát thành miếng mỏng, rồi giã nát để đắp lên chỗ răng đau, sau khoảng 15 phút sẽ thấy hiệu quả thật đáng kinh ngạc.

    Khoai tây cũng là một cách chữa đau răng rất tốt
  • 11

    Nước trà xanh

    Nếu bạn yêu thích nước trà xanh thì đây là cách vô cùng tuyệt vời và hữu hiệu, do có tính kháng khuẩn cao, có khả năng ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của sâu răng nên việc xúc miệng trà xanh hàng ngày sẽ giúp làm lành chứng viêm nướu, và sát trùng tốt.

Trên đây là những cách chữa đau răng hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc, các bạn hãy tham khảo và áp dụng để cải thiện tình trạng của mình nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các cách làm trắng răng cấp tốc để luôn có được nụ cười trắng sáng nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây