Làm sao để rau tươi lâu nhất ngày Tết?

Thứ tư - 04/01/2017 06:13

Làm sao để rau tươi lâu nhất ngày Tết?

Ngày tết đang đến gần chắc hẳn gia đình bạn cũng chuẩn bị lựa chọn những loại rau quả tươi ngon nhất. Nhưng làm thế nào để rau tươi lâu nhất thì bạn nên tham khảo qua những bí quyết dưới đây.

Sắp Tết rồi, hẳn bạn sẽ mua kha khá rau củ quả để dự trữ vì có hẳn 1 tuần không đi chợ. Nhưng làm thế nào để nó luôn tươi ngon? Cách bảo quản thực phẩm ngày Tết tươi ngon là gì. Hãy cùng xem cách dưới đây nhé

  • 1

    Phân loại rau, củ:

    Mỗi loại rau, củ có cách bảo quản riêng và ưa những điều kiện ẩm khác nhau, do đó không nên để chung tất cả trong cùng một bọc hoặc một ngăn đựng rồi cho vào tủ lạnh.

    - Các loại củ quả: có thể khiến rau lá nhanh bị dập, úng. Ngoài ra, tủ lạnh có thể làm mát rau nhưng lại hút ẩm nên rau không hấp thu đủ độ ẩm cần thiết. Vì thế các loại rau lá như: cải thìa, xà lách, cải cúc, rau mùi (ngò)... thường dễ bị héo. Giải pháp cho vấn đề này là để rau vào một túi bóng với chiếc khăn giấy ướt trước khi cho vào tủ để rau hút ẩm và tươi lâu.

    Không nên để chung tất cả các loại rau củ trong cùng một túi khi cho vào tủ lạnh mà nên để riêng mỗi loại một túi khác nhau sẽ bảo quản được lâu hơn

    - Khoai tây:chỉ cần đựng trong túi giấy khô, để nơi thoáng mát, không để sát nền đất vì khoai có thể nảy mầm và gây ngộ độc. Súp lơ và cải bắp mua về không nên rửa ngay vì nước sẽ làm rau nhanh úng, nên cho vào bọc ni lông và để trong ngăn mát tủ lạnh.

    - Với cà chua: bạn không nên cho vào tủ lạnh vì loại quả này không ưa không khí lạnh và hanh khô của tủ lạnh. Mặt khác, nhiệt độ thấp có thể làm cà chua mất độ tươi ngon cũng như giảm chất dinh dưỡng. Nếu cà chua còn xanh, bạn có thể làm nó nhanh chín bằng cách để cà vào trong túi giấy cùng một quả chuối hoặc quả táo từ 1 đến 2 ngày.

    - Cà rốt: sau khi mua về nhưng không dùng ngay thì tránh rửa vì nước có thể làm chúng nhanh ủng, nên cắt sạch cuống lá rồi để cà rốt trong rổ nơi thoáng mát.

    - Với các loại rau ăn lá: nên chọn phần còn nguyên cụm, tươi xanh, bỏ bớt lá dập, héo. Không rửa nước mà cuộn nhẹ tay vào trong 1-2 lớp giấy báo để ở ngăn mát tủ lạnh. Khi dùng, lấy ra rửa sạch và chế biến như rau tươi.

    Bằng cách trên, lá rau có thể bị héo đi đôi chút, nhưng màu sắc và chất lượng không giảm. Hơn nữa, rau có thể bảo quản được 3-4 ngày.

    - Với các loại như đậu Hà Lan ớt Đà Lạt :nên rửa sạch, cắt miếng vừa phải. Đun sôi nước, cho vào một ít muối rồi nhúng rau qua và bỏ vào thau nước đá thật lạnh để làm giảm nhiệt độ đột ngột. Để chừng 2-3 phút rồi cho rau vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ướp đá. Làm cách này màu sắc của rau sẽ xanh hơn, có thể giữ được 2-3 ngày.

  • 2

    Giữ quả tươi lâu:

    Bên cạnh rau củ, các loại quả tươi cũng rất được ưa chuộng vì chúng cung cấp nhiều chất xơ. Bạn có thể làm nước quả ép, xay sinh tố hoặc trộn salad. Muốn quả tươi lâu bạn cũng nên lưu ý những điểm sau:

    Với bưởi, cam, quýt, chanh: Khi mua nên chọn quả cầm nặng tay, căng mọng, vỏ ngoài tươi. Cam, quýt, chanh có thể để ở nhiệt độ bình thường, tuy nhiên nếu bạn gói chúng trong túi nhựa và cất vào ngăn mát của tủ lạnh quả sẽ tươi lâu hơn. Riêng bưởi có thể bảo quản tốt ở nơi thoáng mát trong túi lưới hay rổ, nếu cất trong bọc ni lông bưởi sẽ nhanh bị hỏng.

    Lê: Nếu bạn mua lê chưa chín hẳn, nên dựng đứng quả và để ở nhiệt độ thường cho chín dần (thường 2 đến 5 ngày). Muốn lê nhanh chín, có thể bọc quả trong túi giấy chung với một quả táo (vì táo thải ra khí etylen, loại khí có khả năng kích thích rau trái nhanh chín). Lê đã chín nên cho vào ngăn mát của tủ lạnh.

    Táo: Cách giữ táo tươi tốt nhất là cất vào ngăn để rau trái trong tủ lạnh, cách này có thể giữ được khoảng 2 tuần, ở nhiệt độ bình thường, táo rất nhanh chín và dễ hỏng.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây