Cách bảo quản dầu dừa đúng cách chẳng lo bị hỏng

Thứ hai - 15/08/2016 22:54

Cách bảo quản dầu dừa đúng cách chẳng lo bị hỏng

Dầu dừa chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên được nhiều người sử dụng để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và nấu ăn. Do dầu dừa là một loại dung dịch tự nhiên nếu không bảo quản tốt sẽ rất nhanh bị hỏng.Tham khảo ngay cách bảo quản dầu dừa đúng cách dưới đây nhé!

Dầu dừa vẫn được biết đến với rất nhiều tác dụng cực kì hiệu quả trong việc làm đẹp. Bởi dầu dừa nguyên chất được chiết xuất từ quả dừa có chứa 3 loại chất chống oxi hóa đó là Vitamin E, Phenol, Phytosterol. Ngoài ra, trong dầu dừa còn chứa các axit béo: Axit Lauric, Axit Capric, Axit Caprylic, Axit Caproic có tác dụng diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng.Chính vì thế, dầu dừa ngày càng được nhiều người tìm mua và sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

Tuy nhiên, hạn sử dụng của dầu dừa là bao lâu và cách bảo quản dầu dừa như thế nào hẳn không nhiều người biết.

Tham khảo ngay cách bảo quản dầu dừa để có thể sử dụng dầu dừa lâu nhất nhé.

  • 1

    Chọn lọ đựng dầu dừa như thế nào?

    Dầu dừa thường được bạn trong cả lọ nhựa và lọ thủy tinh. Lọ thủy tinh là lựa chọn tốt nhất, vì nó không bị thấm. Đối với lọ nhựa, hãy dùng những loại không chứa BPA để tránh khả năng các chất độc hại xâm nhập vào trong dầu dừa. Dù dầu dừa có thể chịu được nhiệt độ cao trong nấu nướng nhưng không nên để nó dưới ánh sáng trực tiếp, đặc biệt là khi đựng trong lọ nhựa.

    Bảo quản dầu dừa trong lọ thủy tinh là tốt nhất

  • 2

    Để dầu dừa ở đâu là bảo quản tốt nhất?

    Ở nhiệt độ phòng, bạn có thể cất giữ dầu dừa tới 2 năm. Tùy thuộc vào nhiệt độ trong phòng và thời tiết mà dầu dừa có thể tồn tại ở dạng rắn hoặc lỏng. Bạn có thể cho dầu dừa vào tủ lạnh, nhưng nó sẽ bị cứng và khó sử dụng hơn. Các kệ, tủ trong bếp là nơi tốt nhất để cất dầu dừa nếu bạn muốn nó lỏng. Việc thay đổi giữa các trạng thái lỏng và rắn không ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của dầu dừa.

    Một lưu ý cho bạn khi bảo quản dầu dừa ở ngoài là, phải lau sạch những vết dầu dừa còn dính trên bình phía ngoài, tránh việc phần dính bên ngoài bị oxi hóa ảnh hưởng không nhỏ đến bên trong.

    Nhiệt độ phòng thích hợp để bảo quản dầu dừa

    Nếu bạn muốn để dầu dừa trong tủ lạnh

    Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng dầu dừa chắc cũng biết cách bảo quản dầu dừa trong tủ lạnh là một cách bảo quản dầu dừa tốt. Tuy nhiên, bạn chỉ bảo quản dầu dừa trong ngăn mát, tuyệt đối không được để ở ngăn đá, vì như thế sẽ làm dầu dừa bị đông cứng, khi bỏ ra dùng sẽ rất khó khăn.

    Khi bảo quản dầu dừa trong tủ lạnh chúng ta nên cho vào các loại hộp có miệng thật to, và thấp. Bởi dầu dừa có bị đông lại ta có lấy thìa để xắn ra một cách dễ dàng hơn. Thêm một cách khác là nhiều hoặc bạn có thể ngâm vào nước ấm một lúc hoặc bỏ dầu dừa ra khỏi tủ lạnh trước khi dùng khoảng 30 phút.

    Tuy nhiên cách bảo quản dầu dừa trong tủ lạnh cũng không phải là cách hay nhất, đôi khi còn gây sự bất cập khi sử dụng. Khi cho dầu dừa vảo tủ lạnh sẽ khiến nó bị đông lại mỗi dùng chúng lại xắn ra và đem đi làm ấm lại. Chính vì thế bạn nên bảo quản dầu dừa ở nhiệt độ phòng thì sẽ thích hợp hơn.

    Bảo quản dầu dừa trong tủ lạnh sẽ khiến nó trở thành dạng đông cứng

  • 3

    Bảo quản dầu dừa với số lượng lớn

    Nếu bạn dùng nhiều dầu dừa, bạn nên mua với số lượng lớn để tiết kiệm tiền. Sau khi mua về, bạn nên làm tan dầu dừa trong một cái bình lớn để trộn đều toàn bộ lượng tinh dầu. Từ đó, bạn có thể chia nhỏ dầu dừa vào trong các lọ nhỏ hơn để cất. 

    Nếu bảo quản dầu dừa với số lượng lớn, người dùng nên trộn đều trong một chai lớn trước.

Lưu ý khi bảo quản dầu dừa

Tinh dầu dừa nguyên chất là chưa qua xử lý. Bạn có thể phân biệt nó với các loại khác thông qua sự khác biệt về màu sắc. Loại đã qua xử lý có màu vàng do mốc trong quá trình xử lý. Những loại mốc này sẽ bị tiêu diệt trong suốt quá trình xử lý và không gây nguy hiểm khi sử dụng.

Xem ngay:  Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà ai cũng làm được

Chúc các bạn làm dầu dừa và biết cách bảo quản dầu dừa đúng nhất nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây