Cách khử độc rau củ quả "ngậm hóa chất" đơn giản mà hiệu quả

Thứ hai - 15/08/2016 23:03

Cách khử độc rau củ quả "ngậm hóa chất" đơn giản mà hiệu quả

Rau củ quả là những nguyên liệu nấu nướng không thể thiếu trong các bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, các loại rau của quả hiện nay đang "ngậm" một lượng hóa chất không hề nhỏ. Những mẹo khử độc dưới đây sẽ giúp bạn và gia đình yên tâm hơn khi ăn uống.

Các loại rau củ quả không chỉ cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể như chất xơ, các loại Vitamin và khoáng chất... mà rau củ quả còn giúp cơ thể tăng cường chất đề kháng.

Tuy nhiên, các loại rau củ quả hiện giờ đều "ngậm" rất nhiều hóa chất. Nếu không biết cách khử độc rau củ quả trước khi nấu nướng rất có thể sẽ "rước họa" vào người như ngộ độc thực phẩm. Lâu dần có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh và chức năng sinh sản và cả nguy cơ ung thư nữa.

Với những cách khử độc rau củ quả siêu đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm về an toàn thực phẩm cho gia đình:

  • 1

    Cách khử độc rau củ quả bằng giấm

    Giấm không chỉ là phụ gia quen thuộc tạo độ chua cho các món ăn mà trong thành phần của giấm có tính kháng khuẩn mạnh giúp bạn loại bỏ các loại vi trùng và thuốc trừ sâu từ trái cây và rau củ.

    Muốn khử độc bằng giấm, bạn chỉ cần hòa dung dịch theo tỉ lệ 1 giấm : 9 nước rồi ngâm các loại rau củ quả trong 10 phút. Nếu muốn ăn trái cây cả vỏ thì bạn rửa qua nước nguội đun sôi nhé.

    Cách khử độc rau củ quả đơn giản nhất là ngâm với giấm.
  • 2

    Cách khử độc rau củ quả bằng bột nghệ

    Nghệ cũng là một trong các chất phụ gia được dùng nhiều trong nấu nướng để tạo màu cho món ăn. Trong bột nghệ có tính khử trùng mạnh nên cũng có thể dùng để loại bỏ chất độc trên rau củ hiệu quả.

    Bạn có thể khử độc trên rau củ quả bằng cách cho 5 thìa bột nghệ vào chậu nước sôi và khuấy đều rồi để chậu nước nghệ nguội hẳn thì cho các loại trái cây, rau củ ngâm trong vòng 15 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch là được

  • 3

    Cách khử độc rau củ quả bằng baking soda

    Baking soda là một chất màu trắng, được dùng nhiều khi làm bánh. Ngoài ra, baking soda cũng được dùng như một chất phụ gia làm trắng răng và loại bỏ các chất bẩn cũng như độc tố trên trái cây, rau củ một cách hiệu quả.

    Cách làm như sau: bạn cho khoảng 1,5 lít nước vài chậu rồi cho thêm 4 thìa nhỏ baking soda vào khuấy đều rồi ngâm trái cây vào dung dịch này khoảng 15 phút. Sau đó, bạn lấy khăn sạch lau khô trái cây. Còn với các loại rau củ, bạn chỉ nên ngâm vào dung dịch này khoảng 5 - 7 phút.

    Bạn có thể ngâm rau củ quả và baking soda để khử độc nhé!
  • 4

    Cách khử độc rau củ quả bằng nước muối

    Đây có lẽ là cách phô thông và quen thuộc nhất khi các bà nội trợ muốn khử độc rau củ quả cho cả nhà. Bạn có thể pha muối với nước sạch để tạo thành dung dịch muối 5% rồi ngâm rau củ quả vào. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cách này không thể loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu mà chi có thể gây ức chế và tiêu diệt vi khuẩn ở mức nhất định thôi nhé!

  • 5

    Khử độc rau củ quả bằng nước vo gạo

    Nước vo gạo không những là chất làm trắng, mịn da một cách tự nhiên mà còn giúp loại bỏ độc tố trên rau củ quả một cách hiệu quả. Rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm các loại rau vào nước vo gạo khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

    Đối với hoa quả cũng vậy, nhất nhất là nho, táo ngâm vào nước vo gạo còn hiệu quả hơn ngâm với muối. Bởi nước vo gạo không làm nát hoa quả nếu ngâm lâu.

     

    Bạn có thể dùng nước vo gạo để khử độc rau củ quả nữa.
  • 6

    Phơi ngoài trời nắng

    Khử độc rau củ quả bằng việc phơi ngoài nắng phù hợp với một số loại rau có độ hăng, cay như cải muối dưa. Khi bạn phơi rau ngoài nắng khoảng 5 - 10 phút, lượng thuốc trừ sâu có thể giảm 60% đấy.

    Ngoài ra, với hoa quả, bạn có thể ngâm vào dung dịch oxycil theo tỉ lệ cho 0,1 - 0,2 ml vào 1 lít nước sạch và ngâm hoa quả trong 2 - 5 phút. Đây là loại dung dịch có hiệu quả kháng khuẩn tốt, không độc, không kích thích và không có mùi lạ.

    Phơi các loại rau muối dưa ngoài nắng cũng giúp loại bỏ độc tố hiệu quả.
  • 7

    Chần qua nước sôi

    Với một số rau củ chịu nhiệu như bông cải xanh, cà rốt, su su... việc chần qua nước nóng khoảng 2 phút đã giúp các loại rau củ của loại bỏ khoảng 30% lượng tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật rồi.

    Sau khi chần qua nước nóng, bạn nấu ở nhiệt độ cao và mở vung ra cũng giúp giảm lượng hóa chất bảo vệ thực vật đáng kể. Việc làm này có thể giảm được khoảng 90% lượng hóa chất tồn dư đấy.

    Các loại rau chịu nhiệt như súp lơ, cà rốt, bạn có thể khử độc bằng cách chần qua nước sôi.

    >>> Xem ngay:

    Cách phân biệt tôm sạch và tôm bơm hóa chất kẻo 'rước họa vào thân'

    Mẹo giúp phân biệt rau củ quả Trung Quốc và Đà Lạt

    Sai lầm nguy hiểm hay gặp khi sử dụng thịt đông lạnh

    Hy vọng với cách khử độc rau củ quả trên, bạn sẽ có những món ăn ngon và an toàn cho gia đình!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây