Về biển Nha Trang nhớ ăn bằng hết 9 món ngon này

Thứ sáu - 28/09/2018 02:43

Về biển Nha Trang nhớ ăn bằng hết 9 món ngon này

Nhắc đến Nha Trang là nhắc đến những bãi biển trải dài cát trắng mịn và nước xanh biêng biếc, những hòn đảo hoang sơ, những khu resort tuyệt đẹp. Đừng quên Nha Trang còn có một thiên đường ẩm thực vô cùng phong phú làm du khách đặt chân đến đây phải mê say ngây ngất.

HẢI SẢN

Dĩ nhiên đến với thiên đường biển Nha Trang thì du khách không thể nào không nếm những hải sản tuyệt vời mà thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho xứ này.

Hằng hà sa số loại hải sản độc đáo và tươi ngon, mới đánh bắt như sò huyết, tôm hùm, cua huỳnh đế, cồi điếu, ghẹ, mực, cá biển,... sẽ làm du khách mê mải khám phá đến quên lối về.

Ở đây, hải sản sẽ được để trong các chậu nước, loại nào loại đấy còn tươi nguyên. Bạn chỉ việc lựa loài mình thích, hỏi giá cả rồi đem cân số lượng, đợi người bán hàng chế biến là xong. Mỗi một loại hải sản người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như hấp, nướng, rang, xào… Dù là cách chế biến nào đi nữa thì độ tươi ngon, hấp dẫn của mỗi món ăn chẳng tín đồ mê hải sản nào có thể cưỡng lại được.

BÒ NƯỚNG

Đừng tưởng đặc sản Nha Trang chỉ gắn với biển! Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn đến Nha Trang mà chưa thưởng thức món ăn trứ danh mang tên bò nướng ở quán Lạc Cảnh, nơi tụ tập khá nhiều khách du lịch “quyết một lần” nếm thử.

Nghe nói quán ra đời cách đây đã 40 năm, nổi tiếng với món bò nướng đã trở thành thương hiệu. Thịt bò được thái từng miếng vuông vừa ăn, tẩm ướp cùng mật ong và hơn 10 loại gia vị bí truyền để có hương vị mềm ngọt, khi ăn như tan chảy trong miệng.

Bò chín tới là mùi thơm ngây ngất lan tỏa khắp nơi, chấm muối chanh ớt, ăn cùng xà lách, cà chua, hành tây ướp giấm và bánh mì nóng, cảm giác thỏa mãn khó tả, ăn hết một phần bò nướng vẫn thấy thèm thuồng.

NEM NƯỚNG NHA TRANG

Nem nướng được làm từ loại thịt heo Đất Đỏ nổi danh - loại heo chân ngắn, mõm dài, thịt chắc, thơm đặc biệt do ăn toàn các loại rau lá chỉ có ở vùng đồi Đất Đỏ, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa, bởi vậy mà khi nướng lên có vị ngọt béo rất hấp dẫn.

Cho vào miếng bánh tráng trắng dẻo ít rau ghém chua chua chát chát, nem nướng lụi thơm lừng và chả ram mằn mặn giòn rụm rồi cuộn tròn, chấm vào chén nước chấm đặc quánh, bạn sẽ cảm nhận được  vị ngon lan tỏa nơi đầu lưỡi.

BÁNH XÈO MỰC

Vẫn là bánh xèo quen thuộc của miền Nam nhưng bánh xèo mực Nha Trang hấp dẫn hơn rất nhiều bởi nguyên liệu mực tươi.

Bánh xèo vàng tươi, giòn rụm, có sự kết hợp hài hòa từ gạo, mực, tôm, hành và giá đỗ (hoàn toàn không có một lát thịt heo nào!) được ăn cùng rau sống và nước chấm thơm lừng tỏi ớt, đã miệng vô cùng.

Một điều sẽ làm bạn bất ngờ sau khi chấm cái bánh xèo, màu vàng óng ả ban đầu của nước chấm sẽ chuyển sang màu đen tuyền vì mật trong những con mực tươi sẽ vỡ ra và hòa cùng nước chấm.

BÚN SỨA NHA TRANG

Tô bún sứa Nha Trang ngọt lừ mà không hề ngấy nhờ nước dùng làm bằng các loại cá, không dùng thịt, các nguyên phụ liệu khác cũng từ biển và hạn chế dùng quá nhiều gia vị.

Khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được cái ngon tuyệt vời từ nước dùng thanh mát, thịt sứa giòn giòn sần sật, chả cá dai dai cùng chanh ớt và đủ loại rau sống.

BÚN LÁ CÁ DẦM

Gọi là bún lá cá dầm không phải vì có loại "cá dầm" nào trong món bún mà là do cách chế biến nước lèo đặc trưng tạo nên sự riêng biệt cho loại bún này. Được nấu từ các loại cá biển như cá cờ, cá bè, cá bò hoặc cá ngừ..., nước lèo cho món bún có vịt ngọt lịm từ đạm cá.

Cá sau khi được làm sạch sẽ được gỡ xương rồi "dầm" ra từng mảnh nhỏ và thả vào nồi nước. Tô bún nóng hổi có vị đậm đà, thanh thanh từ cá nguyên chất, bốc khói nghi ngút cực hấp dẫn.

BÁNH CANH CHẢ CÁ

Món ăn này tuy thành phần vô cùng dân dã nhưng lại quyến rũ thực khách bằng chính sự mộc mạc của nó.

Chỉ là những sợ bánh canh cọng to, được chan đẫm nước lèo ngọt thanh thơm mùi hành ngò, ăn cùng chả cá mềm dai chấm tương ớt cay nồng mà sao khiến người ta mê mẩn đến thế!

BÁNH CĂN

Không thể đếm hết được số hàng bánh căn ở Nha Trang. Thú vui khi thưởng thức món ăn này chính là cảm giác chờ đợi. Bánh căn chỉ được nướng khi khách gọi. Người bán cho bột gạo vào khuôn nướng cùng nhiều loại nhân như nhân trứng cút, nhân mực,...

Bánh chín, ăn cùng nước mắm mỡ hành, nhất là trong tiết trời mưa rỉ rả hay lúc sáng sớm còn hơi sương lành lạnh thì thú vị vô cùng.

VỊT CẦU DỨA

"Khu phố Vịt" thuộc cùng Cầu Dứa, cách trung tâm thành phố Nha Trang tầm 4km có món vịt trứ danh nổi tiếng ngon lành. Được yêu thích nhất ở đây là tiết canh vịt, vịt luộc và vịt nướng.

Bát tiết canh có vị ngọt mát của tiết, béo bùi của thịt, của tim, gan, mề và hương thơm của các loại rau ngò, răm, húng. 

Thịt vịt dù luộc hay nướng đều mềm, nạc, chắc mà không bở, ngon ngọt rất vừa miệng du khách.

Thưởng thức đặc sản Bắc Ninh để thấm làn điệu "Người ở đừng về"
Bắc Ninh là mảnh đất của những làn điệu quan họ, của những đặc sản truyền thống thơm ngon, đặc sắc rất biết níu chân người.
Bấm xem >>

Theo Hường Nguyễn (Ảnh Internet) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây