Từ bị mẹ chồng chê, bà lão nấu được nồi cháo sườn 45 năm ngon nức tiếng Sài Gòn

Thứ ba - 24/07/2018 09:00

Từ bị mẹ chồng chê, bà lão nấu được nồi cháo sườn 45 năm ngon nức tiếng Sài Gòn

Nằm trong hẻm nhỏ nhưng quán cháo sườn với đủ loại thịt ăn kèm tựa như "buffet" của bà Hào vẫn đông khách mỗi ngày.

Cận cảnh cháo sườn bà Hào với đủ loại thịt như "tiệc buffet"

Quán cháo sườn bà Hào (hẻm cuối đường Trần Khắc Chân, quận 1) là một trong những quán cháo lâu đời, nổi tiếng Sài Gòn. Một trong những ấn tượng khiến ai một lần vô tình nhìn thấy gánh cháo này đều tò mò muốn ăn thử, đó là bởi mâm đồ ăn kèm với cháo được quán bày biện vô cùng bắt mắt, cảm tưởng như mọi loại thành phần thực phẩm đều xuất hiện: từ sườn non, xíu mại, quẩy, thịt bằm, trứng gà cho đến gan, lưỡi, mực, da heo, trứng bắc thảo....

Nằm trong hẻm nhỏ trên đường Trần Khát Chân, quận 1, quán cháo sườn của bà Hào vẫn đông khách mỗi ngày.

Mâm đồ ăn kèm với cháo được quán bày biện vô cùng bắt mắt, tựa như một bữa "buffet" tùy khách chọn lựa.

Người phụ nữ có cái tên gắn liền với hàng cháo lâu năm nức tiếng Sài Gòn - bà Hào gây ấn tượng với vẻ ngoài đôn hậu, hiền lành. Câu chuyện bà tâm sự cho người khách phương xa mới đến ăn cháo lần đầu mà sao gần gũi, thân tình như đã quen biết từ lâu.

Bà kể, bà người Thái Bình, lấy chồng rồi theo cả nhà chồng vào Nam sinh sống. Chọn nghề bán cháo cũng vì ngày ấy vào đây theo mẹ chồng bán cháo. Mẹ chồng khó tính nên bà từng bị chê dữ lắm vậy nhưng bây giờ, sau hàng chục năm tảo tần, niềm hạnh phúc bà Hào có được, đó là người mẹ chồng cuối cùng cũng đã phải khen ngợi nồi cháo sườn của cô con dâu.

Từ bị mẹ chồng chê, bà Hào giờ đã nấu được nồi cháo sườn 45 năm ngon nức tiếng Sài Gòn

Là người gốc Bắc vào Nam, nồi cháo sườn của bà Hào được giữ nguyên hương vị quê Bắc. Bà bảo, bà ninh cháo từ gạo xay với nước xương, sườn, ngày ninh 2-3 tiếng mới ra được món cháo nhừ tơi bung hạt, nêm nếm cũng bằng gia vị, nước mắm chứ tuyệt không bỏ đường. 

Lúc ăn, chén cháo nóng hổi, sền sệt cùng với thịt bằm, miếng sườn heo mềm rụm và có cả trứng, hành ngò, ớt, nước chấm… hòa quyện với nhau, tạo nên hương vị vô cùng tuyệt vời.

Cháo sườn bà Hào được nấu từ hạt gạo xay, ninh cùng nước xương và tuyệt đối không bỏ đường

Chén cháo nóng hổi, sền sệt cùng với thịt bằm, miếng sườn heo mềm rụm và có cả trứng, hành ngò, ớt, nước chấm… hòa quyện với nhau, tạo nên hương vị vô cùng tuyệt vời.

Bán cháo từ cái thời còn 5 xu một bát, đến nay, qua nhiều giai đoạn đổi thay, bát cháo bà Hào có giá 30 nghìn đồng nhưng vẫn được khen ngợi là hợp túi tiền bởi lượng nhân thịt bà cho vô cùng đầy đặn, no bụng.

"Hồi đấy bà chỉ bán tới sập tối là nghỉ hàng. Nhưng nhiều người nửa đêm đói, cứ 1 - 2 giờ sáng đập cửa đòi ăn cháo. Lâu dần, quán cháo mở bán suốt đêm, từ 7 giờ tối đến tận 9 giờ sáng hôm sau", bà Hào tâm sự.

Bán cháo từ cái thời còn 5 xu một bát, đến nay, qua nhiều giai đoạn đổi thay, bát cháo bà Hào có giá 30 nghìn đồng.

Nhiều người nửa đêm đói, cứ 1 -2 giờ sáng đập cửa đòi ăn cháo. Lâu dần, quán cháo mở bán suốt đêm.

Gắn liền với gánh cháo đêm suốt hơn 45 năm trời, bà Hào giờ tuổi đã cao, cũng phải chịu những vấn đề về sức khoẻ. Gánh cháo sườn được bà dần chuyển giao cho người con dâu thay mẹ bán tiếp, nhưng bà lão vẫn tự hào: hương vị cháo sườn của bà bao nhiêu năm nữa cũng vẫn sẽ không thay đổi.

Chỉ bán mỗi chuối bí ngô mật ong chiên giòn, quán vỉa hè Sài Gòn tiêu thụ 400 quả chuối/ngày
Chiều đói rủ nhau đi ăn chuối bí ngô chiên giòn nóng hôi hổi ở Quận 1, một người ăn 3 - 4 cái là... chuyện thường.
Bấm xem >>
Theo Hà My (Khám Phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây