Trưa cuối tuần với bún đậu Hoàng Cầu

Thứ ba - 16/08/2016 04:57

Trưa cuối tuần với bún đậu Hoàng Cầu

Là món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn đó chính là bún đậu Hà Nội. Nếu từng một lần được thưởng thức món ăn dậy mùi, đa sắc này, chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên.

Nếu đến các hàng bún đậu vỉa hè, nguyên liệu chính của món ăn này chỉ là bún, mắm tôm, đậu rán, rau thơm hoặc thêm vài lát chả giò. Cũng bởi thế nên giá cả phải chăng, khoảng 10-15.000 đồng/đĩa, thu hút sinh viên, người lao động thu nhập thấp. 

Tuy nhiên, nếu là một người sành ăn, bạn có thể ghé vào các quán “sang chảnh” hơn chút đỉnh để thưởng thức bún đậu cùng các món ăn đi kèm như chả cốm, nem tai, chân giò luộc, lòng luộc, nem... Gọi là sang chảnh nhưng cũng chỉ thêm mấy chiếc ghế tựa lưng, ngồi trong nhà hay chỉ là ngõ hẻm mà không phải gánh hàng rao trên phố. Quán bún đậu Mơ ở Hoàng Cầu cũng như vậy.

Quán có 2 mức giá cho khách lựa chọn - bún đậu chả cốm 25.000 đồng và bún đậu đầy đủ 45.000 đồng. Có lẽ cũng nhiều người, lần đầu tiên thưởng thức sẽ gọi suất đầy đủ để có cơ hội thẩm định tất cả các món.

Cũng đi theo phong cách mẹt, suất đầy đủ ngoài bún với đậu thì có thêm chả cốm, giò tai, thịt chân giò, dồi rán và chiếc kẹo cao su tặng kèm để khách thơm miệng sau khi ăn. Tất nhiên, mỗi thứ chỉ một ít, chẳng hạn đậu chằn chặn chục miếng, giò tai chả cốm mỗi thứ đúng một chiếc, dồi rán chừng 5 khúc con con, thịt chân giò 7-8 lát.


Nhưng ưu điểm là mắm tôm vừa miệng, mọi thứ chiên rất giòn mà không khô, thịt chân giò cũng thơm ngon, không thái “điêu”, thái mỏng. Đặc biệt đậu với chả cốm của quán rất chất lượng. Đậu chắc chuẩn đậu mơ nên mềm và ngậy, thưởng thức vào thấy ngay sự khác biệt. Chả cốm cũng vậy, ăn đến đâu “sướng miệng” đến đó. Chắc vì thế mà bún đậu chả cốm được tách ra làm thực đơn riêng.

Sự hấp dẫn của quán không chỉ là nguyên liệu trong một suất bún phong phú mà còn là ở nước chấm mắm tôm. Nếu ai thực sự sành ăn thì sẽ dễ dàng nhận thấy, mắm tôm ở đây rất thơm và sạch. Hương vị đậm đà, chỉ cần ngửi qua thôi đã thấy lôi cuốn lắm rồi.

Mắm tôm sẽ được thêm đường, vắt quất, thêm vài lát ớt, đánh bông lên vô cùng hấp dẫn. Chủ quán còn rưới thêm một thìa dầu rán đậu nóng hổi vào bát mắm, sẽ khiến nó ngậy và thú vị hơn.

Nước chấm của quán bún Mơ - Hoàng Cầu

Khi ăn, chỉ cần nhẹ nhàng nhúng miếng bún vào bát mắm, từ từ đưa lên miệng rồi chậm rãi thưởng thức. Từng miếng bún thanh mát, nay được quyện thêm vị mắm tôm đặc trưng, vừa cay lại có cả vị ngòn ngọt… đơn giản mà đầy sức hút.

Nếu bạn không ăn được mắm tôm, bạn cũng có thể gọi một bát nước mắm chấm. Dù nước mắm chỉ là nước chấm phụ nhưng cũng được pha rất vừa miệng.

Một suất bún mẹt đầy đủ có giá 45.000 đồng

Cốc trà đá chỉ 5000 đồng

Ngoài bún đậu mắm tôm ra, quán còn nhiều món ăn khác mà bạn có thể lựa chọn để thưởng thức. Nếu có dịp đi qua Hoàng Cầu, loay hoay tìm quán ăn trưa, bạn có thể ghé vào đây nhé! Quán cách ngã tư Thái Hà, Thái Thịnh khoảng 200m, cũng rất dễ tìm.

Bạn có thể tham khảo địa điểm ăn bún đậu ngon ở Hà Nội  khác nữa, cũng rất ngon và hấp dẫn đấy.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây