Tiết lộ loại thực phẩm giúp bà cụ 117 tuổi sống trường thọ

Thứ sáu - 04/11/2016 10:18

Tiết lộ loại thực phẩm giúp bà cụ 117 tuổi sống trường thọ

Nhờ có thực đơn quá đỗi giản dị trong suốt mấy chục năm qua mà giờ đây, bà Emma Morano (nước Ý) đã chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 117 của mình.

Một người phụ nữ sắp bước sang 117 tuổi vào tháng 11 này đã tiết lộ lý do vì sao bà có thể sống lâu đến như vậy.

 

Emma Morano, bà cụ 116 tuổi, sống tại Verbania, Ý sẽ bước sang tuổi thứ 117 vào ngày 29/11/2016 tới đây. Bà có 5 con gái, 3 con trai và 8 đứa cháu. Bà cụ sống trường thọ này đã dành được danh hiệu người cao tuổi nhất thế giới vào tháng 5 khi người “tiền nhiệm” - Susannah Mushatt Jones qua đời.

 

Trả lời các phóng viên báo, bà cụ cho biết thực đơn hàng ngày của bà chỉ đơn giản là 2 quả trứng và một ít bánh quy. Bà cụ cũng chia sẻ rằng bà không thể ăn nhiều do không còn răng nữa.

 

Trứng và bánh quy là thực phẩm mà bà cụ Emma Morano ăn hàng ngày

Tuy nhiên, bí mật không nằm ở hai quả trứng mà ở cách bà cụ thưởng thức chúng. Bà Morano cho hay, bà đã ăn hai quả trứng sống mỗi ngày trong suốt mấy chục năm do bác sĩ nói chúng có thể cải thiện tình trạng thiếu máu của bà. Còn bánh quy giúp bà cảm thấy ngon miệng hơn.

Bà cụ cũng tiết lộ thêm rằng, một trong những lý do khiến bà sống lâu là do tinh thần thoải mái, không bị gò bó hay ép buộc theo ý muốn của ai. Bà cụ đã sống một mình kể từ sau khi ly dị chồng lúc bà hơn 30 tuổi.

Bác sĩ điều trị cho bà cụ, Carlo Bava, nói rằng bà cụ có thể sống lâu là nhờ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc của bà. Cho dù có bị làm sao thì cho đến cuối cùng, bà cụ vẫn phục hồi được và khỏe hơn. 

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây