Quán mì xào siêu tốc, mở bán lúc 4h sáng và hết veo lúc 7h

Chủ nhật - 17/03/2019 18:17

Quán mì xào siêu tốc, mở bán lúc 4h sáng và hết veo lúc 7h

Mặc dù số lượng người mua rất đông, nhưng quán mì này nhất quyết chỉ bán đúng số lượng mỗi ngày, ai chậm chân thì không mua được.

Có một quán mì nhỏ nằm ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc khiến cho nhiều người không ngại phải dậy từ sáng sớm để có thể mua được một phần mì mang về. Chỉ trong 3 tiếng ngắn ngủi từ 4h-7h, quán mì này đã bán cho hàng trăm người kiên nhẫn đang xếp hàng mua. Người ta nói đùa rằng chưa từng thấy quán mì nào mà tốc độ nấu cũng nhanh mà bán cũng nhanh, không hổ danh là quán mì siêu tốc.

Quán mì này do một chàng trai trẻ đứng bán, mặc dù nằm trong một con hẻm nhỏ gần chợ nhưng vẫn tấp nập người mua. Hầu hết mọi người ở khu chợ này dạy từ lúc 3-4h sáng để làm việc, do đó lượng khách của quán này phần đông vẫn là người mua bán trong chợ, nhưng vì mì ngon mà tiếng lành đồn xa, nhiều người từ các khu lân cận cũng cất công đến tìm mua.

Mỗi buổi sáng, chàng trai này thường dậy vào lúc 2,3h để chuẩn bị mọi thứ để đến đúng 4h là mở cửa. Mặc dù trong khu chợ cũng có nhiều quán mì, thế nhưng hương vị và cách chế biến trực tiếp khiến cho mọi người rất thích thú và ăn mỗi ngày mà không biết chán. Trước cửa tiệm anh chủ đặt một tấm vỉ sắt lớn, đủ để có thể nấu cùng lúc 30 phần và được nấu chín trong vòng 5 phút. Với tốc độ như vậy, người mua không phải chờ quá lâu và có thể thưởng thức ngay đĩa mì nóng hổi.

Không giống như những quán mì khác, quán mì này không chỉ chú trọng đến tốc độ mà còn về cả chất lượng, hơn nữa giá lại rất rẻ. Theo chàng trai trẻ này cho hay, mì được luộc chín trước, sau đó cho vào vỉ sắt cùng với nguyên liệu phụ, vì nhiệt độ vỉ nướng rất cao nên chỉ cần đảo vài lần là đã chín tất cả mọi thứ.

Một đặc điểm nữa khiến cho quán mì này luôn đông khách đó chính là nước sốt bí mật độc quyền của cửa hàng. Dù có là mì gì đi chăng nữa thì khi cho nước sốt này vào, không ai có thể cưỡng lại vị ngon của nó được.

Giá của mỗi phần mì là 5 tệ (17.000 đồng), mỗi buổi sáng có thể bán được gần 300 suất mì. Thông thường khoảng 6h là đã thưa thớt người mua và anh sẽ dọn dẹp lại quán, đúng 7h là đóng cửa. Anh nói vui rằng trong khi mọi người mới bắt đầu thức dậy đi làm vào lúc 7h thì lúc đó anh bắt đầu kiểm kê lại thu nhập của mình. Mặc dù vất vả nhưng anh cảm thấy vui và hạnh phúc với công việc hiện tại.

Vừa khai trương, quán ăn Trường Giang đã bị chê là 'Cơm quê mà giá thành thị'
Dù vừa mới mở cửa được 1 tuần, nhưng quán cơm quê của danh hài Trường Giang đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ thực khách, trong đó phần đông là...
Bấm xem >>
Theo Phan Hằng (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây