Quán bún cá Hà Nội được lên CNN Mỹ: Ngày đổi giá 3 lần vẫn nườm nượp khách

Thứ tư - 09/01/2019 11:46

Quán bún cá Hà Nội được lên CNN Mỹ: Ngày đổi giá 3 lần vẫn nườm nượp khách

Nhìn những miếng cá chiên giòn dưới ống kính ghi hình của đài truyền hình danh tiếng CNN của Mỹ có lẽ ai cũng muốn đi và thưởng thức ngay lập tức.

Điều đặc biệt trong bát bún cá Quán Thánh lên đài truyền hình CNN Mỹ. 

Ngoài phở, bún chả, phở bún riêu thì bún cá cũng là một món ăn phổ biến được nhiều người lựa chọn vào mỗi buổi sáng hoặc trưa tới ở Hà Nội. Những miếng cá rô chiên thơm giòn, nước dùng ngọt thanh luôn khiến mọi người thỏa mãn với chiếc bụng no căng.

Ở Hà Nội có rất nhiều quán bún cá ngon như bún cá Hưng Yên ở Nguyễn Khang, bún cá Thái Bình ở phố Vĩnh Phúc, bún cá rô đồng Cầu Giấy, bún cá Nguyễn Thái Học… và đặc biệt bún cá ở Quán Thánh mới đây đã được đài truyền hình CNN của Mỹ lựa chọn thực hiện những thước phim về món ăn ngon và nét đẹp ẩm thực của mảnh đất Hà thành.  

Bún cá Quán Thánh.

Quán bún cá tồn tại một thập niên lên truyền hình danh tiếng của Mỹ

Hàng bún cá này nằm bên tay trái mặt đường Quán Thánh, ở đây có hai hàng bún cá sát cạnh nhau nên nhiều thực khách nếu không để ý một chút sẽ rất dễ bị nhầm lẫn. Vì vậy, khi đến quán bạn chỉ cần lưu ý ngồi những chiếc bàn màu đỏ để tránh nhầm lẫn.

Mặt tiền quán tuy rất hẹp, chỉ vỏn vẹn gần chục m2 nhưng bên trong lại có không gian ngồi khá thoải mái với khuôn viên sân được bóng cây che phủ, rất mát và trên tầng 2 của một căn biệt thự cổ. Mọi người đến đây có thể ngồi ở ngoài cho tiện hoặc có thể lên tầng để thưởng thức ở một không gian rộng rãi và sạch sẽ hơn.

Không gian bên ngoài là 4 chiếc bàn màu đỏ chạy dọc bên cạnh quán.

Nhân viên khá nhiệt tình và nhanh nhẹn, đặc biệt bà chủ cũng rất dễ tính và mến khách. Chưa cần ngồi vào bàn, bạn đã được nhân viên hỏi món và nhanh chóng chưa đầy 5 phút sau, bát bún cá đầy ụ với những con tôm bóc vỏ trắng nõn, những miếng cá chiên vàng ươm và màu đỏ của cà chua cùng những làn khó bốc lên nghi ngút đã kích thích cả thị giác lẫn vị giác.

Nghe nói bún cá ở đây được yêu thích bởi miếng cá được rán giòn tan, thơm ngọt và mềm thịt mà không hề bị khô, nước dùng được nêm đậm đà. Quả đúng thật, một bát bún cá khá đầy đặn với “ăm ắp” cá, tôm và chả cá, khi ăn bạn có thể cho nêm một chút dấm tỏi để vừa miệng, tận hưởng vị thanh thanh chua chua khá tròn vị.

Những nguyên liệu trong bát bún cá ở Quán Thánh. 

Bạn thể lựa chọn ăn bánh đa đỏ hoặc bún và có thể lựa chọn ăn cùng rau cải hoặc rau cần. Rau cải ở đây xanh và rất tươi ngon, kết hợp với giá đỗ, hành tươi, rau thì là, chút vị cay dịu của ớt xà và vị chua của chanh tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà trong bát bún.

Được biết, quán bán từ 5h sáng đến 3h chiều nhưng thời điểm đông khách nhất chính là buổi trưa do nhân viên công sở ở gần đây đến ăn.

Đài truyền hình CNN Mỹ về quay món bún hấp dẫn của quán

Bát bún cá đầy ụ topping có giá 40 nghìn vào buổi trưa. 

Mọi người đến đây ăn, nếu gửi xe ở nhà văn hóa, hãy nhớ lấy vé để miễn phí tiền xe. 

Ngày bán ngần tạ cá, giá bún thay đổi từ sáng đến trưa

Theo chị Văn – chủ quán chia sẻ, quán bún cá này mở từ những năm 2009. Chị còn nhớ chỉ vài tháng mở quán là đến kỉ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

Chị Văn cặm cụ làm hàng cho khách. 

Chia sẻ về quán, chị văn cho biết, thời gian đầu chị gặp khá nhiều khó khăn vì có 2 hàng bún cá gần nhau. Trong khi đó chỉ có một mình chị cặm cụi, may mắn được mọi người yêu thích, quán chị mới dần đông khách như bây giờ.

“Mình phải đi học một năm mới mở quán. Trước mình học làm miến trộn nem cua bể nhưng về đây giá thành bát miến trộn nem cua bể khá đắt nên chuyển sang bún cá. Hồi đầu mình chỉ nghĩ là làm, cộng với sự tâm huyết, yêu nghề, không ngờ đông khách đến thế”, chị Văn cho biết.

Nước dùng được ninh từ xương cá, xương lợn. 

Các nguyên liệu đều được chị chọn lọc kỹ lưỡng như bánh đa đỏ, chả, tôm lấy từ Hải Phòng, bún lấy từ làng bún Phú Đô và cá phải lựa chọn cá rô ngon ở đây. Để làm được bát bún cá ngon, sao cho không bị tanh, chị phải rửa vệ sinh cá kỹ, ngâm rượu sao cho sạch rồi chao nhiều lửa, nhiều dầu để giữ được miếng cá giòn, không bị khô mà vẫn mềm ngọt bên trong thịt.

“Xương cá lọc mình lấy đun nước dùng. Nước dùng của mình có xương cá, xương lợn nên bao giờ nước rất ngon. Việc chế biến cũng là bí quyết làm sao cho hài hòa. Có những hôm không vừa ý, hay khách phản ánh, mình cũng cân nhắc, lắng nghe”, chị Văn cho hay.

Hiện nay, mỗi ngày chị phải nhập khoảng 60kg bún, bánh đa đỏ, 60kg cá lọc, 6kg chả và 8kg tôm bóc sẵn để phục vụ khách hàng. Mỗi bát bún cá ở quán chị sẽ thay đổi theo thời gian để phù hợp với mọi người đi ăn.

Buổi sáng, bún cá có giá 30 nghìn/bát, bún cá đầy đủ chả tôm có giá 35 nghìn/bát. Buổi trưa, bún cá lại tăng lên 35 nghìn còn bún cá đầy đủ tăng lên 40 nghìn. Lý giải về điều này, chị Văn cho biết, buổi trưa chị sẽ làm đầy đặn và nhiều hơn buổi sáng để mọi người có thể no bụng làm việc đến chiều.

Rau mùi ăn kèm với bún cá cũng khá ngon và thanh vị. 

Nếu bạn chưa từng thưởng thức bún cá Quán Thánh thì hãy đến ăn một lần, chắc chắn bạn sẽ không hề thất vọng với sự lựa chọn của đài truyền hình CNN khi thực hiện ghi hình tại đây.

Bữa sáng ngon mê với bún cá tại nhà
Thưởng thức món bún cá thơm ngon, hấp dẫn thế này ngay tại nhà thì còn gì bằng.
Bấm xem >>
Theo Hồng Nhung (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây