Đến quán cafe cho người hoài cổ

Thứ ba - 16/08/2016 13:29

Đến quán cafe cho người hoài cổ

Có một quán cafe ở đầu đường Võng Thị (Hồ Tây) mà khách đến đây chủ yếu là người già, thậm chí có người ở tuổi cổ lai hi. Họ đến để được hát và nghe nhạc tiền chiến.
Quán Café mang tên Lộc Vàng, ghép một tên chính của chủ quán (chủ quán tên Nguyễn Văn Lộc). Người ta quen gọi chủ quán bằng cái tên Lộc Vàng luôn. Ông là người yêu nhạc tiền chiến đến độ hi sinh cả đời để được cất lên tiếng hát của dòng nhạc này.
 

Chủ quán Lộc Vàng, ông Nguyễn Văn Lộc. Đây là nơi ông tiếp đón bạn bè, tiếp đón những người yêu nhạc tiền chiến; nơi ông hát bằng cả trái tim.
 
Một nơi mà không thể ồn ào được. Nơi phù hợp với sự tâm tình, cả lời ca tiếng hát, cả cách mọi người bắt chuyện với nhau, cách chủ quán tâm sự cùng khách hàng. Ông Lộc Vàng chạy hết chỗ nọ đến chỗ kia: lúc cầm mic hát cho mọi người nghe, lúc ra cửa tiếp khách, lúc ngồi tâm sự với một khách hàng quen hay lạ nào đó …
 

Những khách quen, khách lạ, khách già, khách trẻ đều được ông chủ quán ra tận cửa đón tiếp.
 
Người chủ quán café Lộc Vàng có thể ngồi tâm sự với bạn về tất cả những điều lý thú về nhạc tiền chiến. Ông đúng là kho tư liệu sống về dòng nhạc này. Cả cuộc đời ông đã dành trọn để lưu giữ những bản nhạc tiền chiến. Có những bài hát chưa từng được công bố bạn sẽ được nghe ở nơi đây.
 

Họ có thể được coi là những người muôn năm cũ ...

 
Những người ca sỹ hát ở quán đều là những người không chuyên: khách đến uống nước nghe nhạc, những người bạn của Lộc Vàng mong muốn mang tiếng hát lay động lòng người. Có những người hát làm rùng mình khách đến bởi nghe trong tiếng hát có thấy bao sóng gió của đường đời.
 
Lời hát nghe thực sự da diết, có hồn và mang nặng tâm sự. Cứ như người ta đến đây để trút những tâm tư của cuộc đời mình trong những ca từ của dòng nhạc tiền chiến. Đó là điều mà không thể có người ca sỹ nào dù là chuyên nghiệp có thể làm được.


Ca sĩ là bạn của chủ quán Lộc Vàng ...
 

... Hay những bạn sinh viên ...
 

... Hay chị khách này ...
 
Tối thứ 2, thứ 5, thứ 7, quán Lộc Vàng có những buổi giao lưu ca nhạc. Ai đó muốn có một kiểu lãng mạn đặc biệt lãng đãng, trữ tình bên Hồ Tây thì nên đến đây để thưởng thức.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây